Federer thua sốc do ... đôi giày

Thứ bảy - 29/06/2013 06:45 812 0
Đã có nhiều cách giải thích khác nhau về nguyên nhân thất bại sớm của Federer và một trong số đó là đổ tội cho chiếc giày.
Federer3-1372480775_500x0.jpg
Federer tự hỏi nguyên nhân thất bại đến từ đâu. Ảnh: WB.

Ở vòng đầu tiên của Wimbledon năm nay, Federer diện chiếc giày có đế màu da cam khá bắt mắt trong mẫu thiết kế riêng trang phục cho ‘Tàu tốc hành’ có tên là ‘Sailor-boy’. Màu da cam ở phần đế giày ăn nhập với phần biểu tượng cùng màu trên quần áo và cả dải buộc đầu tạo nên phong cách thời trang khá lịch sự, trang nhã của nhà vô địch Wimbledon 2012.

Tuy nhiên, màu da cam ở phần đế giày đã khiến Federer bị ban tổ chức Wimbledon bắt lỗi do vi phạm quy định có từ trăm năm của giải đấu truyền thống này là màu sắc chủ đạo trên các trang phục phải là màu trắng. Tuy không bị ban tổ chức phạt vì lỗi này nhưng Federer buộc phải đổi chiếc giày khác ở trận đấu vòng 2 với Sergiy Stakhovsky.

Sau khi nhận được yêu cầu của Federer, nhà tài trợ trang phục Nike đã nhanh chóng cung cấp cho tay vợt người Thụy Sĩ chiếc giày khác có đế màu trắng và phần biểu tượng nhà tài trợ chuyển từ màu ghi sang màu đen để tạo sự tương phản tốt hơn. Chiếc giày này về nguyên liệu và cách thức thiết kế vẫn giống hệt chiếc cũ vì đều nằm trong dòng Zoom Vapor, vốn được thiết kế theo đặt hàng của Federer. Tuy nhiên, khi diện chiếc giày mới không đồng bộ với quần áo, Federer không còn vẻ bảnh bao, lịch lãm như khi anh diện bộ ‘sailor-boy’ ở vòng 1.

roger-federer-nike-1372480775_500x0.jpg
Còn các fan của anh cho là tại đôi giày mới. Ảnh: SI.

Đây là lần đầu tiên Federer bị ban tổ chức bắt lỗi trang phục kể từ khi anh dự các giải Grand Slam và ngay lập tức, anh đã thua lần đầu sau chuỗi 36 lần liên tiếp vào tứ kết các giải Grand Slam. Thế nên, trên các diễn đàn tennis, đã có nhiều ý kiến từ các fan cuồng của Fed rằng thần tượng của mình bị thua vì đen đủi khi bị ban tổ chức bắt thay đổi giày.

Chưa biết lý do này có đúng không nhưng ngay sau khi thông tin về chiếc giày đế da cam bị ban tổ chức Wimbledon ‘thổi còi’ xuất hiện trên báo chí thì đã xuất hiện cuộc săn tìm sản phẩm này của các fan Federer. Chiếc giày này chỉ được bán trong một ngày với số lượng hạn chế và ngay lập tức đã hết veo khi vừa lên kệ với giá 140 USD. Với sức ảnh hưởng quá lớn của Fed, có thể hiểu vì sao Nike dám bỏ ra 100 triệu USD tài trợ cho tay vợt người Thụy Sĩ trong 10 năm.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây