Federer chờ thử thách từ các tay vợt Pháp

Thứ năm - 30/05/2013 06:48 552 0
Rơi vào nhánh dễ, nhưng Fed vẫn chờ đợi thử thách thực sự ở các vòng sau trước các tay vợt Pháp sau hai vòng đầu thắng nhàn.
federer-1369909913_500x0.jpg
Federer đang gặp nhiều may mắn ở Roland Garros 2013. Ảnh: ATP.

Federer là tay vợt có màn khởi đầu nhanh gọn nhất trong các tay vợt hàng đầu khi dễ dàng thắng rất nhanh 2 trận vừa qua. Cho đến nay, Federer mới chỉ mất có 11 game sau 2 trận đấu và trong trận gặp Devvarman (Ấn Độ) ở vòng 2, anh chỉ mất chưa đầy 90 phút đã ‘giải quyết’ xong đối thủ. Federer thừa nhận là mình đã khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay nhưng tốt đến mức nào thì chưa biết, bởi còn chờ những đối thủ thực sự ở vòng sau. “Tôi vui vì đã chơi tấn công mạnh mẽ và buộc đối thủ phải phạm sai lầm ở 2 trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, phải chờ đến những trận đấu khó khăn hơn thì mới biết được tôi có thể tiếp tục làm được điều đó hay không” – Federer khẳng định.

Tại vòng 3, đối thủ của Federer là Julien Benneteau, tay vợt người Pháp từng đánh bại anh 2 lần, trong đó có lần gần nhất ở tứ kết giải Rotterdam vài tháng trước. Thế nhưng ấn tượng lớn nhất về Julien Benneteau là anh từng dẫn Federer 2 set ở vòng 3 Wimbledon 2012 và chỉ còn cách đúng 2 điểm để giành chiến thắng chung cuộc. Fed đã vượt qua thử thách đó để rồi đăng quang danh hiệu Grand Slam lần thứ 17.

Federer thừa nhận anh sẽ gặp nhiều khó khăn trước lối đánh mạnh mẽ của Julien Benneteau: “Trận sắp tới sẽ là bài kiểm tra lớn đối với tôi để qua đó xác định được phong độ của mình đang ở mức nào”. Fed biết điểm mạnh của Benneteau là gì, còn tay vợt người Pháp cũng biết phải làm gì để gây khó tối đa cho tượng đài banh nỉ thế giới. “Thật tuyệt khi gặp lại anh ấy. Anh ấy đang trở lại phong độ tốt với 2 trận thắng tốc hành. Tôi biết rằng mình phải chơi với phong độ cao nhất mới có cơ hội ở trận tới” – Benneteau bày tỏ quyết tâm.

Ở Roland Garros năm nay, các chuyên gia đều cho rằng Federer đã gặp nhiều may mắn trong bốc thăm khi tránh được hầu hết các kình địch lớn như Djokovic, Nadal, còn Murray, Del Potro lại chấn thương. Trong nhánh của Federer có 1 tay vợt khắc tinh khác là Berdych thì lại sớm bị loại. Vì thế thử thách lớn nhất của Fed chỉ còn lại là Ferrer, tay vợt đang có tỷ lệ đối đầu 0-14 so với Federer.

Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến những vòng sau thì Fed phải ‘giải quyết’ được các tay vợt chủ nhà. Đầu tiên là Benneteau ở vòng 3 và tiếp đến nhiều khả năng là Gilles Simon (hạt giống số 15) ở vòng 4 trước khi gặp đối thủ nặng thực sự là Jo-Winfried Tsonga ở tứ kết. Simon đã 2 lần thắng Federer đúng thời đỉnh cao, còn Tsonga từng hút cạn thể lực Federer sau 5 set ở tứ kết giải Úc mở rộng 2013 và gián tiếp khiến Fed thua Murray ở vòng sau.

Federer đang rất khát khao chứng minh mình chưa hết thời bằng danh hiệu Grand Slam thứ 18 nhưng để làm được điều đó thì anh sẽ phải vượt qua hàng loạt rào cản không nhỏ từ các tay vợt chủ nhà.

Vy Khanh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây