Diego Costa thế chỗ Torres trên tuyển Tây Ban Nha

Thứ năm - 07/11/2013 21:48 1.289 0
Trung phong gốc Brazil là một trong bốn tiền đạo được HLV Del Bosque triệu tập cho hai trận giao hữu với Guinea và Nam Phi giữa tháng này.

Những tranh chấp giữa Tây Ban Nha và Brazil về quyền triệu tập Diego Costa rồi cũng ngã ngũ khi chính tiền đạo này mới đây tuyên bố từ chối phục vụ đội tuyển quê cha đất tổ, để chờ cơ hội khoác áo Tây Ban Nha, nơi anh sống suốt năm năm qua.

Sự kiện này cộng với việc Torres dính chấn thương ở Chelsea mở đường cho HLV Del Bosque điền tên Costa vào danh sách tuyển Tây Ban Nha công bố hôm qua.

Costa-8085-1383877935.jpg

Diego Costa bùng nổ từ đầu mùa này, ghi cho Atletico Madrid 16 bàn trên mọi mặt trận, giúp đội đứng thứ nhì ở La Liga và sớm giành vé dự vòng 16 đội Champions league.

Với quyết định triệu tập lần này, Costa trở thành cầu thủ gốc Brazil thứ năm có vinh dự khoác áo tuyển Tây Ban Nha. Trường hợp tương tự gần nhất với Costa là Marcos Senna, tiền vệ phòng ngự từng đóng vai trò trụ cột khi Tây Ban Nha vô địch Euro 2008, giải đấu lớn mở ra thời kỳ thịnh trị của đội bóng xứ sở đấu bò tót kéo dài cho đến giờ.

Ngoài Costa, ba tiền đạo còn lại được Del Bosque gọi lần này gồm có Pedro của Barca, Negredo của Man City và cầu thủ đang chơi cặp với Costa ở Atletico Madrid, David Villa. Tuy nhiên, Pedro chỉ được sử dụng như một cầu thủ đá cánh. Vị trí trung phong cắm, vì thế, chỉ là cuộc cạnh tranh giữa Costa, Villa và Negredo.

Do Villa và Negredo đã quá quen thuộc, cơ hội để Costa đá chính trong hai trận đấu tới là tương đối lớn, vì như Del Bosque nói, ông rất cần thử nghiệm tiền đạo gốc Brazil vào lối chơi chung của cả đội.

Costa-2-4475-1383877935.jpg

Costa (áo vàng) từng ra mắt trong trận giao hữu với Italy và hai lần lên tuyển Brazil, nhưng đó chỉ là những trận giao hữu. Anh vì thế vẫn đủ tư cách khoác áo tuyển Tây Ban Nha dự World Cup hè tới trên chính quê hương Brazil.

Ở hàng tiền vệ, ngôi sao của Real Madrid, Xabi Alonso lần đầu tiên được gọi lại sau khi vắng mặt từ đầu hè vừa qua vì chấn thương lưng

Bên cạnh Torres, Xavi và Gerard Pique là những tên tuổi lớn còn lại vắng mặt đợt này. Xavi được nghỉ ngơi theo thỏa thuận giữa LĐBĐ Tây Ban Nha với Barca, còn Pique thì đang điều trị chấn thương gân kheo.

Tây Ban Nha sẽ đá với Guinea ngày 16/11 và gặp Nam Phi sau đó ba ngày.

Danh sách các tuyển thủ Tây Ban Nha được triệu tập đợt này

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Victor Valdes (Barcelona), Pepe Reina (Napoli) 

Hậu vệ: Alvaro Arbeloa (Real Madrid), Juanfran Torres (Atletico Madrid), Raul Albiol (Napoli), Sergio Ramos (Real Madrid), Nacho Monreal (Arsenal), Alberto Moreno (Sevilla), Inigo Martinez (Real Sociedad) 

Tiền vệ: Sergio Busquets (Barcelona), Andres Iniesta (Barcelona), Javi Martinez (Bayern Munich), Juan Mata (Chelsea), Koke (Atletico Madrid), Cesc Fabregas (Barcelona), Jesus Navas (Manchester City), Xabi Alonso (Real Madrid), Santi Cazorla (Arsenal) 

Tiền đạo: David Villa (Atletico Madrid), Pedro Rodriguez (Barcelona), Alvaro Negredo (Manchester City), Diego Costa (Atletico Madrid)

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v125"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây