Chung kết đơn nữ US Open: Azarenka mong lật đổ 'tượng đài'

Chủ nhật - 08/09/2013 01:45 619 0
Khi nhìn lại trận chung kết đơn nữ Mỹ mở rộng năm 2012, tay vợt người Belarus vẫn cho rằng, sự thiếu tự tin khi đứng trước một trong những tay vợt vĩ đại nhất lịch sử khiến cô không tận dụng được thời cơ vàng để đăng quang.
b-06SEP13-14726-Azarenka-Pennetta-Phil-1
Cải thiện cú giao bóng là yếu tố quyết định khả năng đăng quang của Azarenka. Ảnh: US Open.

Ở trận chung kết đó, Azarenka dẫn 5-3 trước Serena ở set 3 và không tận dụng được cơ hội giao bóng để kết thúc trận đấu. Lần gặp lại này, những cú giao bóng vẫn là điểm chốt trong cơ hội chiến thắng của Azarenka. Phong độ của Vika trong những trận gần đây không thật sự thuyết phục, ở trận thắng Pennetta vừa qua, cô để mất đến 5 break. Trước đó, cô cũng mất đến 7 break trước Ana Ivanovic ở trận tứ kết. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là những cú giao bóng của Azarenka đạt hiệu suất rất thấp, cả về tốc độ lẫn điểm rơi.

Chuyên gia nổi tiếng Matt Cronin cho rằng, chỉ khi cải thiện được khả năng giao bóng của mình thì Azarenka mới có cơ hội lật đổ nhà vô địch Serena Williams.Ngay cả khi đứng trước những Ivanovic, Pennetta mà cô cũng dễ dàng đánh mất game giao bóng, khi đối chọi với một trong những tay vợt trả giao bóng hàng đầu như Serena thì khả năng mất break càng cao hơn. Trong khi đó, những cú giao bóng cực mạnh của Serena sẽ là thách thức với ngay cả những tay vợt nam, nên Vika cũng rất khó giành break từ tay vợt nữ số một thế giới.

Khác với Azarenka, từ đầu giải đến nay, Serena thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng. Tay vợt 16 lần vô địch đơn nữ Grand Slam này đã thắng rất nhanh ở cả 6 trận đấu trước, trong đó có 5 set thắng trắng 6-0 và 3 set thắng 6-1. Đặc biệt, khả năng giao bóng của cô đạt đến trình độ vượt xa mọi tay vợt nữ khác, trong đó có Azarenka.

Điểm mạnh nhất mà Vika thể hiện đến thời điểm này là khả năng phòng ngự cực tốt và trả giao bóng rất ấn tượng. Cô đã giành đến 41 break từ đầu giải, con số vượt cả Serena (30 lần). Trong năm 2013, Serena chỉ thua 4 trận thì có 2 lần diễn ra trước Azarenka. Chi tiết này cho thấy tay vợt người Belarus đã biết cách đánh bại Serena. Vấn đề chỉ là cô có lấy lại được phong độ tốt nhất ở trận chung kết hay không. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là trận đấu rất hấp dẫn và có thể nhà vô địch mới sẽ lên ngôi.

Lịch thi đấu

Từ 3h30 ngày 9/9: Victoria Azarenka - Serena Williams (đối đầu 3-12).

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây