Bốn CLB rắp tâm mua Messi giá 120 triệu euro

Thứ sáu - 19/07/2013 19:45 620 0
Rối ren ở Barca gần đây là thời cơ để bốn đội bóng nhà giàu mới nổi nuôi tham vọng tuyển mộ chủ nhân Quả Bóng Vàng bốn năm liên tiếp vừa qua.

Barca đang đau đầu vì những chỉ trích từ người cũ Pep Guardiola và mới hôm qua là cú sốc từ việc HLV đương nhiệm Vilanova phải từ chức vì tái phát căn bệnh ung thư tuyến nước bọt. Nhưng đó chưa phải là mối lo duy nhất với các culé.

Theo tờ AS (Tây Ban Nha), mỗi đội trong nhóm nhà giàu mới nổi ở châu Âu, gồm PSG, Man City, Anzhi Makhachkala và Monaco - đều đang chuẩn bị 120 triệu euro để mua Messi, người có điều khoản giải phóng hợp đồng với Barca trị giá 250 triệu euro.

Một nguồn tin giấu tên của AS cho biết bộ tứ trên đang theo dõi sát sao những diễn biến ở sân Nou Camp liên quan tới Messi.

Messi-1374275929_500x0.jpg
PSG là một trong bốn gã nhà giàu mới nổi nuôi tham vọng tậu Messi.

Với lời cáo buộc gian lận thuế nhắm vào anh cùng bố đẻ, khiến cả hai phải hầu tòa tháng 9 tới và đối mặt với án tù giam nếu không thể dàn xếp, Messi được cho là đang rất ức chế. Siêu sao người Argentina cũng có vẻ khó chịu khi Barca để anh đơn thương độc mã trong cuộc chiến pháp lý hứa hẹn cam go phía trước với Tòa án và cơ quan công tố Tây Ban Nha.

Những hứa hẹn về việc cải thiện bản hợp đồng vốn được gia hạn tới sáu lần trong sự nghiệp cho Messi, Barca không có thêm bất kỳ cam kết nào thể hiện sự ủng hộ với siêu sao số một của họ. Chủ tịch Barca, Sandro Rosell thậm chí còn tuyên bố thẳng thừng rằng CLB sẽ không hỗ trợ Messi dù chỉ một xu nếu có án phạt tiền nào đó được tuyên cho tiền đạo này.

Theo AS, PSG, Man City, Anzhi và Monaco đều tin rằng kỳ chuyển nhượng mùa đông tới là thời điểm phù hợp nhất để họ “tổng tấn công” Barca, giành chữ ký của Messi.

Hôm thứ năm vừa rồi, chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi đã nhắc tới Messi khi cảnh báo Barca về việc theo đuổi trung vệ Thiago Silva. “Nếu Barca muốn có Thiago của chúng tôi bằng cách trả đủ khoản phí giải phóng hợp đồng, thì PSG cũng có thể làm điều tương tự với Messi của họ”, ông này tuyên bố trên tờ Actussports (Pháp).

Trước đó nữa, khi trả lời kênh phát thanh RMC Sport về việc Barca muốn mua Thiago Silva, Al-Khelaifi đã cảnh báo tương tự với nhà vô địch La Liga: “Thiago sẽ không đi đâu hết, nhưng PSG thì đang theo dõi một số cầu thủ của Barca”.

Người đứng đầu PSG có thể chỉ muốn dọa để Barca từ bỏ ý định rút ruột Thiago Silva, nhưng cũng có thể ông này nói thật, về khả năng tuyển mộ Messi hay những cầu thủ trụ cột khác của Barca.

Một khi đã dám chi tới 35 triệu euro để tuyển mộ một trung vệ 19 tuổi mới đá Serie A một mùa như Marquinhos, dám chi 64 triệu euro và trả lương 10 triệu euro mỗi mùa để tậu trung phong chưa thật sự khẳng định tài năng ngoài biên giới Serie A như Edinson Cavani, PSG hoàn toàn có thể làm nên những điều khó tin nhất trên thị trường chuyển nhượng.

Tin liên quan

Messi bị cáo buộc trốn thuế

Xem thêm  

'Messi chi 15 triệu euro để chạy tội trốn thuế' (28/6) Messi nộp 10 triệu euro, tìm cách chạy tội trốn thuế (25/6) Messi phải hầu tòa vụ bị tố gian lận thuế (21/6) Messi và lối thoát trị giá 32 triệu USD cho vụ trốn thuế (17/6) Messi sẵn sàng lao vào cuộc chiến pháp lý (14/6)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây