Bốc thăm Roland Garros: Không có chung kết Nadal - Nolé

Thứ sáu - 24/05/2013 08:47 604 0
Kết quả bốc thăm ở Roland Garros đã đưa 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch này vào chung nhánh và họ phải loại nhau trước thềm chung kết.
nadal-djokovic-getty-1369396388_500x0.jp
Nhiều khả năng Nadal sẽ phải đụng đầu Djokovic từ bán kết. Ảnh: GI.

Do Nadal chỉ được xếp hạt giống số 3 nên anh không được quyền đương nhiên xếp ở nhánh đối diện với hạt giống số 1 Djokovic. Lá thăm không may mắn đã đưa 2 tay vợt này vào chung nhánh và nếu không có gì bất ngờ thì họ gặp phải đối đầu từ bán kết.

Trong khi đó, Federer may mắn hơn khi rơi cùng nhánh với Ferrer và tránh được cả 2 kình địch trên trước trận chung kết. Nếu 8 tay vợt hạt giống hàng đầu đều lọt vào tứ kết thì sẽ có các cặp đấu sau: Djokovic (1) - Tipsarevic (8); Nadal (3) - Gasquet (7), Ferrer (4) - Berdych (5), Federer (2) - Tsonga (6).

Đối thủ của Nadal ở vòng đầu là tay vợt người Đức Brands và nếu vượt qua anh sẽ gặp người thắng trong cặp Klizan - Russell. Ở vòng 3, Nadal có thể gặp lại đối thủ từng đánh bại anh ở vòng 2 Wimbledon 2012 là Lucas Rosol. Đây là trận đấu cuối của Nadal trước khi anh bắt đầu 7 tháng nghỉ liên tiếp vì chấn thương. Đối thủ ở vòng 4 của Nadal có thể là Kei Nishikori (13) hoặc Benoit Paire (24).

Tương tự như Nadal, Djokovic cũng có cơ hội đòi nợ đối thủ đã loại anh ở Madrid Masters là Grigor Dimitrov ở vòng 3. Trước đó, hạt giống số 1 này sẽ gặp Goffin ở vòng 1 và người thắng trong cặp Dodig - Pella ở vòng 2. Federer cũng rơi vào nhánh dễ khi không có đối thủ nặng nào trước trận tứ kết với Tsonga. Tay vợt người Pháp này từng gây rất nhiều khó khăn cho Federer trong những lần gặp gần nhất, trong đó đáng kể nhất là trận đấu kéo dài 5 set ở giải Úc mở rộng năm nay.

Ở giải nữ Serena Williams chỉ phải gặp đối thủ yếu Tatishvili ở vòng đầu nên khó xảy ra chuyện cô bị loại từ vòng 1 như năm trước. Nếu các tay vợt hàng đầu đều giành chiến thắng thì khả năng có các cặp đấu tứ kết là: Serena Williams (1) - Angelique Kerber (8), Maria Sharapova (2) - Petra Kvitova (7), Victoria Azarenka (3) - Li Na (6), Agnieszka Radwanska (4) - Sara Errani (5). Hai tay vợt được coi là có thể thách thức Serena Williams là Sharapova và Azarenka nằm chung nhánh nên tay vợt Mỹ khá thảnh thơi trên đường vào chung kết.

Giải sẽ bắt đầu các trận vòng 1 từ ngày 26/5 và kết thúc ngày 9/6.

> Xem chi tiết kết quả bốc thăm đơn nam Roland Garros 2013

> Xem chi tiết kết quả bốc thăm đơn nữ Roland Garros 2013

Vy Khanh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây