Bầu Đệ khẳng định không nợ tiền ngoại binh

Thứ ba - 28/05/2013 21:46 504 0
Trước sự việc tiền đạo người CHDCND Congo Patiyo Tambwe tuyên bố CLB Thanh Hóa ‘quỵt’ 14.000 USD, bầu Đệ khẳng định CLB xứ Thanh không nợ cầu thủ này và có đủ căn cứ để chứng minh.
thanh-1369790839_500x0.jpg
Patiyo (áo vàng) bị Thanh Hóa cắt hợp đồng ngay khi lượt đi V-League kết thúc. Ảnh: Đức Đồng.

Ngày 27/5 vừa qua, tiền đạo Patiyo Tambwe nhắn tin đến một số mối quen biết để cầu cứu việc CLB Thanh Hóa bất ngờ thanh lý hợp đồng với mình và không trả nốt số tiền 14.000 USD theo hợp đồng. Theo cầu thủ này, mức lương hiện tại của anh là 7.000 USD một tháng và nếu CLB đơn phương thanh lý hợp đồng, sẽ phải đền bù hai tháng lương tương đương với 14.000 USD.

Tuy nhiên, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ khẳng định: “Cậu ấy đã không đọc kỹ hợp đồng. Trong hợp đồng giữa hai bên có một điều khoản là nếu Hội đồng chuyên môn khẳng định cậu ấy không đảm bảo chất lượng, hợp đồng sẽ chấm dứt và CLB không phải đền bù. Mẫu hợp đồng mà CLB phải đền bù hai tháng lương là mẫu cũ rồi và điều này đã không có trong hợp đồng hiện tại”. Theo bầu Đệ, Hội đồng chuyên môn không phải gồm các thành viên của CLB mà cũng có đại diện của VFF, Hội CĐV Thanh Hóa và các thành phần khác để đảm bảo tính khách quan.

Bầu Đệ cho biết, trong buổi sáng 28/5, cầu thủ Patiyo cũng đến trụ sở CLB để làm việc về vấn đề này và khi được giải thích đầy đủ, anh tỏ ra bớt bức xúc hơn. Cầu thủ này xin nhận thêm lương tháng 6 nữa (7.000 USD) nhưng không được CLB đồng ý. Riêng khoản tiền lương tháng 5 mà Patiyo chưa được lĩnh là do chưa hết tháng và khi nào các thành viên đội bóng xứ Thanh nhận được thì Patiyo cũng có.

Bầu Đệ khẳng định đáng lẽ CLB còn phải phạt thêm Patiyo vì vô kỷ luật: “Ở trước trận đấu với Bình Dương cuối tuần qua, khi biết tin mình sắp bị thanh lý hợp đồng, Patiyo đã quậy và không chịu ra sân. Nếu theo đúng tinh thần hợp đồng, chúng tôi hoàn toàn có thể kỷ luật và phạt tiền cầu thủ này”.

Về số tiền 5 triệu đồng mà Patiyo cho rằng CLB Thanh Hóa đã không trả mình, ông Nguyễn Văn Đệ cho biết: “Đó là số tiền mà VPF trao giải cho Bàn thắng đẹp nhất tháng 3 nhưng quả thực là đến nay VPF mới chỉ trao đúng cái biển đề số tiền đó nhưng tiền thì chưa chuyển vào tài khoản CLB Thanh Hóa. Khi nào có thì chúng tôi gửi lại Patiyo ngay”.

Bầu Đệ khẳng định CLB Thanh Hóa làm đúng tinh thần hợp đồng đã ký nên không ngại việc Patiyo có thể kiện lên FIFA. Bầu Đệ cho biết: “Tôi khuyên Patiyo không nên kiện lên FIFA làm gì bởi nếu kiện không đúng vừa mất tiền án phí lại vừa mất thời gian mà không được gì. Nếu cậu ấy kiện sai làm mất uy tín của CLB thì chúng tôi có thể kiện lại”.

Vy Khanh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây