Bắt nghi phạm đánh chết, chặt đầu trọng tài ở Brazil

Thứ hai - 08/07/2013 23:45 918 0
Cảnh sát vừa bắt giữ một người đàn ông và truy nã hai đối tượng khác tham gia vụ thảm sát kinh hoàng trong trận đấu nghiệp dư ở bang Maranhao, Brazil.

>> Trọng tài giết cầu thủ bị trả thù

Mấy ngày vừa qua, dư luận Brazil xôn xao bàn tán về vụ chém giết rung rợn khiến hai người bỏ mạng trong một trận đấu nghiệp dư ở thị trấn nhỏ Centro do Meio, phía Bắc bang Maranhao Brazil hôm 30/6. Bi kịch xảy ra khi trọng tài Otavio Jordao da Silva, 20 tuổi, rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của tiền đạo 31 tuổi Josemir Santos Abreu.

Tức giận vì bị đuổi, Josemir buông lời chửi bới trọng tài và vật vị vua áo đen trẻ tuổi xuống sân. Trong lúc xô xát, Otavio rút con rao găm thủ sẵn trong người ra đâm nhiêu nhát vào ngực của Josemir. Cầu thủ 31 tuổi này chết khi đang trên đường đến bệnh viện cấp cứu.

giet-1373340082_500x0.jpg
Trọng tài trẻ Otavio Jordao da Silva. Ảnh: Bola.

Ngay sau đó, các CĐV trong đó có người nhà và bạn bè của Josemir nổi giận lao tới tóm chân và tay khống chế trọng tài Otavio. Những người này dùng chai lọ, thi nhau đấm đá khiến Otavio bỏ mạng ngay trên sân. Chưa dừng lại ở đó, nhóm hooligan còn dùng dao chặt đứt đầu, tay, chân của Otavio sau đó cắm "thủ cấp" lên một chiếc gậy để ở giữa sân.

Hiện, cảnh sát Brazil đã bắt giữ một trong số các thủ phạm tham gia vụ việc và đang khẩn trương truy nã hai nghi can khác. Thủ phạm vừa bị bắt là Luis Moraes Souza, 27 tuổi. Souza bị cáo buộc dùng chai bia đánh vào mặt của Otavio khi trọng tài trẻ này bị khống chế.

Trong hai nghi phạm đang bị truy bắt, một người là anh em của Souza, có tên Francisco. Người này bị nghi là kẻ chặt chân, tay và đầu của Otavio rồi cắm vào gậy. Một số nguồn tin cho rằng khi thực hiện hành vi ghê rợn này, Francisco đang phê ma túy. Nghi phạm còn lại có biệt danh "Pirolo". Tên này bị cáo buộc dùng dao găm của Otavio và đâm vào cổ vị trọng tài trẻ.

Vụ giết người kinh hoàng trên xảy ra khiến không ít người quan ngại về vấn đề an ninh tại World Cup 2014 sắp được tổ chức tại Brazil. Tuy nhiên giới chức xứ sở samba khẳng định đây chỉ là một vụ việc bất thường xảy ra tại một vùng bị cô lập, nơi nghèo nhất Brazil và có tỷ lệ tội phạm cao. Những địa điểm diễn ra các trận đấu của World Cup sẽ được đảm bảo an ninh tuyệt đối để không xảy ra vụ việc đáng tiếc nào.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây