Arshavin và 'chùm khế ngọt quê hương'

Thứ sáu - 26/07/2013 23:17 701 0
Chia tay Arsenal sau một thời gian dài buồn bã, Andrei Arshavin trở về và nhanh chóng tìm lại được niềm vui tưởng như đã mất ở đội bóng quê hương Zenit St. Petersburg (Nga).
ar-1374894256_500x0.jpg
Arshavin (phải) và nụ cười lại nở trên môi. 

Hôm qua Arshavin đã ghi bàn. Pha lập công đầu tiên và duy nhất trong 10 tháng qua - phần lớn thời gian ở Arsenal, nhưng là trận thứ hai trong màu áo Zenit tại giải Ngoại hạng Nga (Russian Premier League). 

Bàn thắng của Arshavin được ghi ở phút 65 giúp chủ nhà Zenit mở tỷ số trước đối thủ Kuban Krasnodar. Trận đấu sau đó kết thúc với tỷ số hòa, nhưng đối với cá nhân Arshavin niềm vui dường như rất rộng lớn. Bởi, đã lâu lắm rồi anh mới lại lập công. Chính xác là kể từ tháng 9/2012, sau trận thắng 6-1 trước Coventry City ở League Cup.

Arshavin tạo dựng tên tuổi từ Zenit - nơi anh có trận ra mắt đội một vào tháng 8/2000. Sau 9 năm thành công, trong đó có chức vô địch UEFA Cup 2008 - cũng là năm cùng đội tuyển Nga vào bán kết Euro, anh chuyển sang Arsenal với giá 15 triệu bảng. 

Tại đây, Arshavin cũng có những khoảnh khắc đẹp và ghi được tổng cộng 31 bàn thắng, nhưng nhìn chung không đáp ứng được kỳ vọng và dần mất chỗ đứng. Mùa trước, ngôi sao 32 tuổi thậm chí chỉ được ra sân tổng cộng 80 phút ở Ngoại hạng Anh.

Đó là lý do khiến anh trở thành một trong 14 cầu thủ không được Arsenal gia hạn hợp đồng mùa hè năm nay. Đến lúc này, Zenit lại dang tay đón anh về.

"Phải ngồi trên ghế dự bị là một sự trừng phạt đối với tôi. Bạn thử tưởng tượng xem, bạn vẫn tập luyện dù biết chắc chắn rằng mình không được thi đấu. Đó quả là một thách thức về mặt tâm lý", Arshavin nhớ lại quãng thời gian ở Arsenal. "Tôi có lúc gần như bị đánh gục nhưng rồi tôi đã vượt qua vì tôi là một người mạnh mẽ". 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây