4 điểm nhấn của Man Utd qua trận Siêu Cup Anh

Thứ hai - 12/08/2013 05:20 582 0
Chiến thắng 2-0 trước Wigan cho thấy rõ hơn phần nào những điểm mạnh - yếu của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh trước thềm mùa giải mới.

Van Persie là lẽ sống của Man Utd

Một kỷ nguyên mới, một mùa giải mới đã bắt đầu, nhưng có một thực tế không thay đổi ở Man Utd. Giống như mùa trước khi Van Persie và những bàn thắng của anh trực tiếp mang lại 26 điểm trong hành trình chinh phục ngôi báu, chân sút này vẫn sẽ có ảnh hưởng quyết định tới thành tích của Man Utd mùa tới, bất kể Rooney ra đi hay ở lại, Man Utd có mua thêm được ngôi sao nào hay không.

Van-Persie-1376295029_500x0.jpg
Van Persie vẫn sẽ là đầu tàu, kéo Man Utd đi về phía trước ở mùa giải tới.

Van Persie không chỉ là điểm cuối của các đợt tấn công, mà còn kéo cả đội lên phía trước bằng rất nhiều tình huống xử lý đẳng cấp. Anh có thể không đạt đến độ tinh quái như Luis Suarez, chậm hơn so với Gareth Bale, nhưng không hề kém, thậm chí, còn hơn cả hai ngôi sao kia ở khía cạnh hiệu quả. Van Persie thường không có những động tác xử lý thừa.

Mọi cú chạm của anh đều có mục đích, điển hình như tình huống mở tỷ số vào lưới Wigan. Van Persie chuyền bóng cho Patrice Evra băng lên từ cánh trái, còn bản thân chạy thẳng vào cấm địa của Wigan đón đường chuyền và bật cao đánh đầu thoái mái, hạ thủ môn đối phương. Chỉ cần Van Persie không dính chấn thương và duy trì phong độ như thế, Man Utd vẫn sẽ là một thế lực trên đường đua mùa này.

Zaha gợi lại hình ảnh Cristiano Ronaldo thuở ban đầu

Trong 61 phút hiện diện trên sân trước khi ra nghỉ, nhường chỗ cho Valencia, Zaha mang lại sự hứng thú đặc biệt cho người xem, với những màn xử lý đẳng cấp.

Zaha-1376295029_500x0.jpg
Zaha có thể là phát hiện mới của  Man Utd mùa tới.

Dù không phải tất cả những pha xử lý đó đều mang lại hiệu quả, những gì tài năng 20 tuổi gốc Bờ Biển Ngà này thể hiện vẫn làm gợi nhớ đến hình ảnh một Cristiano Ronaldo trình làng ấn tượng cách đây tròn 10 năm. Tất nhiên, viên ngọc thô này vẫn cần thêm thời gian để được mài dũa, đặc biệt ở sự quyết đoán trong khâu xử lý động tác cuối cùng. Nhưng Man Utd rõ ràng đang sở hữu một tài năng lớn.

Man Utd không nhất thiết phải cố mua Leighton Baines

Nếu không vì Van Persie tạo cảm giác choáng ngợp với một cú đúp bàn thắng quyết định số phận trận đấu, Patrice Evra xứng đáng được xem như cầu thủ chơi hay nhất của Man Utd trong chiến thắng trước Wigan.

Hậu vệ người Pháp biến cánh trái Man Utd hôm qua thành lãnh địa của riêng anh, với vô số tình huống lên công về thủ và những quả tạt chính xác vào trong. Một trong số đó mang lại tình huống mở tỷ số của Van Persie ngay phút thứ sáu.

Evra-1376295230_500x0.jpg
Nếu Evra vẫn chơi ổn định, Man Utd không cần phải vung tiền mua Baines.

Với Evra đang sung mãn và một Fabio sẵn sàng ở vị trí dự bị, cánh trái Man Utd dường như chưa cần đến sự hiện diện của Baines, học trò cưng mà HLV David Moyes rất muốn mang về từ đội bóng cũ Everton.

Man Utd vẫn thiếu một tiền vệ trung tâm đẳng cấp

Trong năm thứ 24 liên tiếp phụng sự Man Utd, Ryan Giggs vẫn chứng tỏ anh chưa hề hết thời khi chơi ấn tượng ở vị trí tiền vệ công với cặp Cleverley - Carrick hỗ trợ từ phía sau. Nhưng điều đó không có nghĩa là Moyes có thể yên tâm với tuyến giữa.

Man Utd, như mọi năm, sẽ phải chinh chiến cùng lúc trên nhiều mặt trận và không loại trừ khả năng các trụ cột sẽ có lúc bị mệt mỏi, kiệt sức, hoặc chẳng may dính thẻ phạt chấn thương.

Fellaini-1376295230_500x0.jpg
Man Utd giờ cần một tiền vệ trung tâm mạnh mẽ, giàu sức chiến đấu như Fellaini.

Để đề phòng khủng hoảng nhân sự ở tuyến xung yếu này, Man Utd thật sự cần bổ sung một tiền vệ trung tâm chất lượng trong thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng hè. Fellaini, một học trò cũ khác của Moyes ở Everton, có thể là ứng cử viên phù hợp hơn cả.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v21"; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây