Vì sao iPad thành công hơn các tablet Android

Thứ hai - 04/11/2013 03:24 1.227 0

7 năm trước, khi trao đổi với The Wall Street Journal, Steve Jobs từng cho rằng “iPad sẽ thất bại” khi nhận thấy rằng “mọi người vẫn muốn sử dụng bàn phím hơn”. Nhưng khi phân tích kỹ, so với chiến lược Android có mặt ở khắp mọi nơi của Google, giải pháp công bố iPad của Apple tuy đơn giản nhưng thật táo bạo. Có thể nói, Google đã cố gắng và giành được chiến thắng trong cuộc chiến nền tảng các thiết bị di động trên diện rộng, song thành công mà Steve Jobs gặt hái được lại có chiều sâu hơn.

Steve Jobs đã không hề sai lầm khi tung ra iPad

Steve Jobs từng dự đoán, một số người dùng vẫn lựa chọn iPad cho dù đã sở hữu một chiếc laptop và một chiếc smartphone. Ảnh: Wired.

Từ năm 2010 đến nay, Apple đã liên tục tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới với những thiết kế ốc vít đặc biệt và thực sự là một thách thức với những ai muốn tìm hiểu về những chi tiết phần cứng bên trong. Cũng trong sự kiện ra mắt chiếc iPad thế hệ đầu tiên vào ngày 27/1/2010, nhiều người đã lầm tưởng rằng Apple sẽ ra mắt một chiếc netbook, Steve Jobs cho hay. Nhưng sản phẩm của Apple lúc đó lại được xem như một thiết bị trung gian hoàn toàn mới mẻ. So với những chiếc netbook thời đó vốn có độ phân giải màn hình thấp, hiệu năng chập chạp và chẳng hơn gì so với một chiếc máy tính xách tay ngoại trừ mức giá rẻ, sản phẩm của Apple đã dễ dàng nhận được sự quan tâm của người dùng.

Thực tế cho thấy người dùng laptop hầu hết không đầu tư đúng cho công việc được đặt ra ban đầu cũng như những tác vụ năng nề. Laptop đa phần được dùng để giao tiếp qua email, duyệt web, giúp người dùng kết nối với các trang mạng xã hội và giải trí với phim ảnh hay game. Đối với CEO của Apple lúc đó, những tác vụ cơ bản này đều có thể được thực hiện trên một chiếc iPhone chỉ có điều do màn hình của thiết bị quá nhỏ. Dĩ nhiên, người dùng vẫn có thể làm những công việc trên với một chiếc laptop, nhưng thiết kế bàn phím và trackpad của máy lại tạo nên một hình khối cồng kềnh, khó di chuyển, hơn nữa, thời lượng pin lại cũng là một vấn đề phải quan tâm. Steve Jobs đã sớm nhận ra điều này khi tuyên bố “thế giới này cần một thiết bị tiện lợi hơn một chiếc máy tính xách tay nhưng hiệu năng phải hơn nhiều so với một chiếc smartphone”.

Mẫu tablet thế hệ mới nhất - iPad Air của Apple

Mẫu tablet thế hệ mới nhất, iPad Air của Apple vừa được bán ra thị trường được trang bị CPU A7 hỗ trợ 64-bit. Ảnh: iMore.

Máy tính bảng từ trước khi phát triển PC đã được các hãng sản xuất nghiên cứu chế tạo. Tuy nhiên, những nỗ lực lúc đó gần như không mang lại thành công nào. Chiếc máy tính bảng đầu tiên được phát triển bởi Jeff Hawkins từ cuối những năm 1990. Trong năm 1994, Apple tung ra mẫu PDA (trợ lý số cá nhân) Newton, một sản phẩm đột phá vào thời điểm đó, nhưng không gặt hái được thành công như mong đợi.

Chiếc iPad thế hệ đầu tiên khi được ra mắt cũng nhận được không ít hoài nghi từ phía người dùng. Vì lúc đó họ đã quá quen với suy nghĩ cần một chiếc điện thoại để liên lạc và một chiếc laptop để làm việc trong một thời gian dài. Và những chiếc máy tính bảng mà họ từng thấy trước đây đều là những thiết bị không được chào đón. Không chỉ có những người dùng hoài nghi, chính Jeremy Wyld cựu kỹ sư của Apple cũng đã phải thốt lên rằng “nó (iPad) trông như một phiến đá”. Jeremy Wyld còn châm chọc rằng “iPad tựa như một chiếc iPhone phát triển quá mức”, nhưng thực tế, iPad lại là một loại hình laptop hoàn toàn mới.

Không như iPhone, iPad đã được Apple ấp ủ nghiên cứu bắt đầu từ năm 2002. Tuy nhiên, dự án phát triển iPad đã được Jobs khép lại vài năm sau đó vì đầu tư phần cứng ban đầu còn quá tốn kém. Chỉ đến khi iPhone được giới thiệu vào 2007, dự án iPad mới được Steve Jobs xem xét lại. Đến năm 2009, các công nghệ ứng dụng cho iPad đã hoàn toàn sẵn sàng, bộ xử lý đã đủ mạnh, băng thông rộng hơn, pin tích hợp đủ cung cấp thời gian sử dụng hữu ích và quan trọng là các thành phần chế tạo tablet có mức giá dễ chịu hơn nhiều thì iPad mới tiếp tục được đẩy mạnh phát triển.

Trong tuần đầu tiên chính thức lên kệ hồi tháng 4/2010, Apple đã bán ra hơn 450.000 chiếc iPad. Những con số thống kê sau đó còn cho thấy hãng đã bán được 1 triệu chiếc iPad trong tháng đầu và 19 triệu thiết bị chỉ trong vòng một năm kể từ khi trình làng. Trong năm 2011, Apple trở thành thiết bị điện tử tiêu dùng bán chạy nhất, vượt qua cả số lượng đầu DVD được bán ra lúc đó.

Đối thủ Android của Google cũng không ngừng cạnh tranh để theo kịp tốc độ phát triển như vũ bão của Apple. Tuy nhiên, cũng trong năm 2011, Android gần như thất bại trên mọi “mặt trận”. Android tuy có lượng người dùng lớn hơn cả số lượng người sở hữu iPhone hay iPad. Nhưng các sản phẩm của Apple vẫn là những sản phẩm hot vì nội dung tốt, phần mềm dễ sử dụng. Và quan trọng nhất là Apple có một nền tảng tốt để làm chủ sở hữu nội dung và phát triển các ứng dụng. Điểm mấu chốt là nhiều ứng dụng, trò chơi trên iPhone, đều trở nên những ứng dụng mạnh mẽ, đầy đủ tính năng trên iPad.

Đúng như Steve Jobs đã dự đoán, một số người dùng vẫn lựa chọn iPad cho dù đã sở hữu một chiếc laptop và một chiếc smartphone.

Lâm Vũ

 
Poly_ARTICLE_468x90();
Poly_ARTICLE_1_468x90();
//SETTING UP OUR POPUP //0 means disabled; 1 means enabled; var popupStatus = 0; //loading popup with jQuery magic! function loadPopup(){ //loads popup only if it is disabled if(popupStatus==0){ $("#backgroundPopup").css({ "opacity": "0.7" }); $("#backgroundPopup").fadeIn("slow"); $("#popup_email").fadeIn("slow"); popupStatus = 1; } } //disabling popup with jQuery magic! function disablePopup(){ //disables popup only if it is enabled if(popupStatus==1){ $("#backgroundPopup").fadeOut("slow"); $("#popup_email").fadeOut("slow"); popupStatus = 0; } } // Centering popup function centerPopup(){ //request data for centering var windowWidth = document.documentElement.clientWidth; var windowHeight = document.documentElement.clientHeight; var popupHeight = $("#popup_email").height(); var popupWidth = $("#popup_email").width(); //centering $("#popup_email").css({ "position": "fixed", "top": windowHeight/2-popupHeight/2, "left": windowWidth/2-popupWidth/2 }); //only need force for IE6 $("#backgroundPopup").css({ "height": windowHeight }); } //Press Escape event! $(document).keypress(function(e){ if(e.keyCode==27 && popupStatus==1){ disablePopup(); } }); $(document).ready(function(){ // Loadding Popup $(".list_share_icon ul li .icon_letter").click(function(){ //centering with css centerPopup(); //load popup loadPopup(); }); }); var po = document.cre-ateElement('script');po.type = 'text/javascript';po.async = true; po.src = 'https://apis.google.com/js/plusone.js'; var s = document.getElementsByTagName('script')[0];s.parentNode.in-sertBefore(po, s);
Xem nhiều nhất
Clip 'hôn xe vì mải ngắm chân dài' hot nhất Internet tuần qua
Clip 'hôn xe vì mải ngắm chân dài' hot nhất Internet tuần qua
Những hình ảnh lan truyền nhiều nhất trên Facebook tuần này Những hình ảnh kỳ dị trên phố qua Google Street View Người đoạt giải Canon Photomarathon 2013 chỉ nộp một ảnh FPT giảm 3 triệu đồng cho sản phẩm Apple chính hãng
Poly_SPECIALRIGHT_160x450();
Apple , IPad , Steve Jobs
 
Ý kiến của bạn
0/1000
 
$(function(){ if(undefined != typeof(Lightbox)){ Lightbox.domain_image = 'http://st.f2.vnecdn.net/j/v124'; } if(undefined != typeof(ArticleComment)){ ArticleComment.params = { userid:0,// Id của User nếu đã đăng nhập rồi objectid: 2905314, //Id của article hay bài viết trong phần đánh giá objecttype: 1, //nếu article type: 1 article, 2 video, 3 photo, và 55 là bài viết trong phần đánh giá siteid: 1002592, //site id cateid: 1002661,//category id offset: 0, sort:0,// 0: mới nhất, 1 củ nhất limit: 5, fptid_domain: 'http://id.fpt.net', referersp:'http%3A%2F%2Fsohoa.vnexpress.net%2Fsso.php%3Faction%3Diframe%26type%3Dfunction%26data%3Dloginjs%26sdomain%3D0', sign: '48fefd7b900308799ab77937a79ae5b9', cmttype: 2 }; ArticleComment.getComment(); ArticleComment.initEvent(); } }); var objSearch = $('#comment_content'); var start_word = 'Ý kiến của bạn'; function onSearchBlur() { if (objSearch.val() == '') objSearch.val(start_word); } function onSearchFocus() { if (objSearch.val() == start_word) objSearch.val(""); }
Tin khác
Phó chủ tịch bộ phận iOS của Apple nghỉ hưu
Phó chủ tịch bộ phận iOS của Apple nghỉ hưu
Panasonic chưa có kế hoạch bán TV 4K tại Đông Nam Á
Panasonic chưa có kế hoạch bán TV 4K tại Đông Nam Á
Những hình ảnh kỳ dị trên phố qua Google Street View
Những hình ảnh kỳ dị trên phố qua Google Street View
FPT phân phối máy tính bảng Lenovo S5000 
FPT phân phối máy tính bảng Lenovo S5000 
Người đoạt giải Canon Photomarathon 2013 chỉ nộp một ảnh(3/11) Clip 'hôn xe vì mải ngắm chân dài' hot nhất Internet tuần qua(3/11) Gần 3.000 người tham dự Canon Photomarathon 2013 tại Hà Nội(2/11) Những hình ảnh lan truyền nhiều nhất trên Facebook tuần này(2/11) FPT giảm 3 triệu đồng cho sản phẩm Apple chính hãng(2/11) Android chiếm 81% thị phần smartphone toàn cầu(1/11) Sản lượng smartphone Sony tăng mạnh trong quý III(1/11) Clip công nghệ trong tuần: Bóc mẽ vẻ đẹp 'photoshop' (1/11) PTC tổ chức diễn đàn công nghệ tại TP HCM(1/11) Apple úp mở về những sản phẩm mới cho năm 2014(31/10)
Quay lại | Xem tiếp
Poly_LARGE(1);
Poly_VBANNER_300x600();
Bình luận nhiều nhất
Apple khơi mào cuộc đua chip 64-bit

Apple khơi mào cuộc đua chip 64-bit

Với chip A7 64-bit tích hợp trong iPhone 5S và bộ đôi iPad mới, Apple đã vượt qua các đối thủ cạnh tranh để trở thành người đi đầu trong công nghệ di động.

Sài Gòn lung linh lúc chạng vạng qua ảnh phơi sáng

Sài Gòn lung linh lúc chạng vạng qua ảnh phơi sáng

Tác giả Nguyễn Thế Dương chia sẻ những bức ảnh chụp phơi sáng, mang đến góc nhìn mới về một thành phố phát triển sôi động và tràn trề năng lượng.

iPhone 5 với logo phát sáng tại Việt Nam

iPhone 5 với logo phát sáng tại Việt Nam

Lê Trường Tài, 25 tuổi ở Cần Thơ, đã "độ" smartphone thế hệ 6 của Apple với logo quả táo phía sau có thể phát sáng giống trên laptop MacBook.

Apple úp mở về những sản phẩm mới cho năm 2014

Apple úp mở về những sản phẩm mới cho năm 2014

Đại diện Apple cho hay hãng đủ tự tin để tung ra những sản phẩm độc đáo hơn so với hiện tại, song không đề cập cụ thể sẽ tập trung vào nhóm sản phẩm nào.

Doanh số tiêu thụ iPhone tăng vọt trong quý IV

Doanh số tiêu thụ iPhone tăng vọt trong quý IV

Không chỉ nhiều hơn cùng kỳ năm ngoái ngoái 6,9 triệu máy, số lượng điện thoại iPhone bán ra từ tháng 7 đến tháng 9 vừa rồi của Apple còn tăng so với quý trước đó 2,6 triệu máy.

$(document).ready(function(){ (function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.cre-ateElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_US/all.js#xfbml=1&appId=461974803852869"; fjs.parentNode.in-sertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk')); });
Chủ đề được quan tâm
iPad Air

iPad Air

iPad Mini Retina

iPad Mini Retina

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Đời sống số
Vì sao iPad thành công hơn các tablet Android
Vì sao iPad thành công hơn các tablet Android
Phó chủ tịch bộ phận iOS của Apple nghỉ hưu Panasonic chưa có kế hoạch bán TV 4K tại Đông Nam Á Những hình ảnh kỳ dị trên phố qua Google Street View FPT phân phối máy tính bảng Lenovo S5000  Người đoạt giải Canon Photomarathon 2013 chỉ nộp một ảnh
Poly_LARGE(2);
curPage = 'faq'; cid = 1002661; limit = 14; nid = 2905314; var loader = "
"; $(document).ready(function(){ $("#more-related").click(function(){ page = parseInt($("#cpage").val()) + 1; if(page > 1) $("#more-related-prev").show(); if($("#related-last").val() == 0){ $(".other-ct").html(loader); $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); if(data.last != 0){ $("#more-related").hide(); $("#page-navi-sep").hide(); $("#more-related-prev").css('float', 'right'); } else{ $("#page-navi-sep").show(); } }) } else{ $("#more-related").hide(); } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ //$("#page-navi-sep").hide(); } }); $("#more-related-prev").click(function(){ if($("#more-related-prev").css('float') == 'right') $("#more-related-prev").css('float', 'left'); $(".other-ct").html(loader); page = parseInt($("#cpage").val()) - 1; if(page 0){ $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); }) } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ $("#page-navi-sep").hide(); } }); });
  Về đầu trang
Đặt VnExpress làm trang chủ
$(document).ready(function() { $('.fancybox').fancybox(); }); //alert($(window).width()); $(document).ready(function() { //$('#games').coinslider({ hoverPause: false }); slide("#slide-ct"); slide4("#slide-sp"); //slide("#slide-video"); sliden("#slide-video"); hoverMenu(); $(function() { $(".listLeft").scrollable({ circular: true, mousewheel: true }).navigator(); }); }); $(function(){ if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.SITE_URL = "http://sohoa.vnexpress.net"; Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v124"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.sohoa.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://sohoa.vnexpress.net/media/vnemore/id/'; Parser.ADS_ZONE = '893,584'; //zone eclick Parser.parseAll(); } }); var domain = 'http://sohoa.vnexpress.net'; try { Poly_BACKGROUND(); Poly_BALLOON(); Poly_run(); } catch(ex){} var _siteId="15";(function(){ (function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.l.a.eclick.vn/ea.js"; var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})();
$(document).ready(function() { var html_doc = document.getElementById('footerJs'); js = document.cre-ateElement('script'); js.setAttribute('type', 'text/javascript'); js.setAttribute('src', 'http://banbe.net/api/widget.js'); html_doc.appendChild(js); // eclick floating banner try{ $('.homen').eClickSticky('155', {top: 32}); $('.dt-left').eClickSticky('427', {top:32}); } catch(err){} }); eClick("zone", "1184");

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: ipad, apple, steve jobs

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

NHIỀU NGƯỜI XEM...
VĂN TRẺ 360 ĐỘ
XEM - NGHE - ĐỌC
Nhịp sống trẻ
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây