Ống kính nhanh nhất mọi thời đại được đem cho thuê

Thứ ba - 06/08/2013 04:50 634 0
billylyndon-1375762831_500x0.jpg
Một cảnh quay chỉ cần sử dụng ánh sáng từ nến với máy quay gắn ống kính f/0.7. 

Xem ảnh ống kính và một số ảnh chụp thử

Năm 1960, cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã đặt hàng Carl Zeiss phát triển một bộ ống kính khẩu độ lớn đủ để chụp ảnh những phần tối của mặt trăng trong sứ mệnh Apollo. Công ty ngay lập tức bắt tay vào việc và tạo ra 10 ống kính có độ mở lên tới f/0.7. Có 6 chiếc được bán cho NASA, một chiếc được Carl Zeiss giữ lại cho phòng truyền thống và 3 chiếc còn lại được bán cho nhà làm phim nổi tiếng Stanley Kubrick.

Ông Kubrick đã sử dụng hai ống kính này để gắn vào các máy quay Michell BNC của mình để quay phim trong năm 1975. Ngay cả chiếc máy quay này cũng phải thay đổi một số chi tiết kỹ thuật so với bản gốc để sử dụng được ống kính có độ mở lớn từ Carl Zeiss. Kubrick đã không phải thất vọng khi ông có được những đoạn phim độc nhất vô nhị khi chỉ cần ánh sáng nến để quay phim. 

Để làm sống lại cảm giác chụp ảnh với ống kính siêu nhanh của Carl Zeiss, công ty Đức có tên P+S Technik đã thay đổi thành công chiếc máy ảnh PS-Cam x35 HD để có thể sử dụng ngàm BNC-R với ống kính độ mở f/0.7. Công ty sau đó đặt gói cho thuê cả máy ảnh và hai ống kính bao gồm Zeiss 50 mm f/0.7 và 35 mm f/0.7. Hãng không công bố giá cho thuê cả bộ sản phẩm nhưng riêng máy ảnh đã là 750 Euro mỗi ngày (tương đương khoảng 21 triệu đồng). 

Video giới thiệu và quay phim bằng ánh nến từ ống kính Carl Zeiss f/0.7.

Hoài Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây