Ống kính Carl Zeiss đổi thương hiệu thành Zeiss

Thứ bảy - 29/06/2013 01:48 629 0
IMG-3529-1372470310_500x0.gif
Ống kính Carl Zeiss sẽ chỉ còn tên gọi là Zeiss. Ảnh: Tuấn Hưng.

Trên trang blog chính thức hôm nay, Carl Zeiss đã quyết định cắt gọn một nửa tên thương hiệu của mình chỉ còn là ZEISS. Hãng cho rằng thực ra từ lâu nhiều phương tiện truyền thông đều đã quen gọi tên của hãng như vậy. Và việc thay đổi này chỉ là một cách để hợp thức hóa cũng như tạo sự nhất quán trong các chiến dịch quảng bá thương hiệu. 

Tại một số quốc gia và vùng lãnh thổ trước đây, dù mang tên đầy đủ là Carl Zeiss nhưng nhiều khi khách hàng chỉ nhận biết được chữ ZEISS trên bao bì sản phẩm. 

Carl Zeiss ra đời năm 1846 tại Jena với những người sáng lập gồm Carl Zeiss, Ernst Abbe và Otto Schott. Công ty này hiện là một trong những nhà sản xuất quang cụ lâu đời nhất trên thế giới.

Với hơn 100 năm kinh nghiệm, Zeiss hiện là thương hiệu ống kính và hệ thống quang hàng đầu trên thế giới với các mẫu ống kính cao cấp, chất lượng cao. ví dụ như dòng ống kính Tessar, nổi tiếng với thiết kế sang trọng, mang lại chất lượng tuyệt hảo cho bức hình. Zeiss nhượng quyền công nghệ cho bên thứ 3 sản xuất ống kính dưới thương hiệu Carl Zeiss hoặc bán sản phẩm của mình cho các hãng khác như Sony, Contax, Logitech, Nokia. 

Hoài Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây