Những điều cơ bản về bảo mật vân tay trên iPhone 5S

Thứ năm - 12/09/2013 10:19 887 0

Dưới đây là những điều cơ bản về cảm biến vân tay Touch ID trên iPhone 5S được Cnet tổng hợp để người dùng có một cái nhìn khái quát hơn về tính năng này.

Touch ID là gì

Về cơ bản, Touch ID thực chất là một bộ cảm biến sinh trắc học hỗ trợ nhận dạng dấu vân tay người dùng được Apple tích hợp sẵn trên mẫu iPhone 5S mới. Apple đã khá khéo léo khi thiết kế cảm biến này ẩn sau nút Home truyền thống của iPhone 5S. Tuy nhiên, một số người dùng lại tỏ ra không thích thiết kế này do nút Home có thể bị hư hỏng trong quá trình sử dụng.

iphone-5s-touch-id-2982-1378967147.jpg
Chiếc iPhone 5S vừa được công bố là model đầu tiên của hãng được trang bị cảm biến nhận dạng dấu vân tay tên gọi Touch ID. Ảnh: Apple.

Chức năng của Touch ID

Touch ID mang đến cho người dùng iPhone thêm một lựa chọn mới khi đăng nhập (mở khóa) để sử dụng điện thoại. Người dùng có thể dùng dấu vân tay của mình để mở khóa thay cho cách sử dụng 4 ký tự số thông thường cũng như để chứng thực các giao dịch trên cửa hàng trực tuyến iTunes. Tuy nhiên, Touch ID không thể sử dụng để truy cập kho lưu trữ trực tuyến iCloud hay mật khẩu Keychain của Apple, ít nhất là tại thời điểm này. Thay vào đó, bạn sẽ vẫn phải sử dụng mật khẩu đăng nhập truyền thống như cách làm từ trước đến giờ.

Touch ID lưu dữ liệu ở đâu

Những dữ liệu thu được từ bộ cảm biến vân tay tích hợp sẽ được mã hóa và lưu trên bộ xử lý A7 của từng chiếc iPhone 5S. Dữ liệu nhạy cảm này sẽ chỉ được lưu cục bộ và không được cập nhật trên các dịch vụ đám mây.

Touch ID liệu còn được trang bị cho model nào khác

Hiện tại, chỉ iPhone 5S là model duy nhất được trang bị cảm biến vân tay. iPhone 5S hiện có giá khoảng 199 USD cho phiên bản hợp đồng với nhà mạng và bộ nhớ trong dung lượng 16 GB.

Touch ID có thể “nhớ” bao nhiêu dấu vân tay

Apple chưa công bố một giới hạn cụ thể nào về khả năng “ghi nhớ” số dấu vân tay mà người dùng đăng ký. Song thực tế cho thấy, người dùng có thể sử dụng Touch ID với 10 dấu vân tay khác nhau.

Khả năng bảo mật điện thoại của Touch ID

Câu hỏi về khả năng bảo mật của Touch ID hiện tại vẫn chưa có câu trả lời nào hoàn toàn chính xác. Điều này phụ thuộc khá nhiều vào mức độ bảo mật mà người dùng cảm thấy hài lòng. Theo Apple, hiện có chưa đến một nửa người dùng iPhone kích hoạt tính năng bảo mật điện thoại bằng 4 ký tự số. Vì thế với mô hình bảo mật vân tay mới mà người dùng không thể nào quên (như các ký tự số), khả năng bảo mật thiết bị sẽ được cải thiện đáng kể.

upload-spinner-1-610x384-7743-1378967147
Dữ liệu từ bộ cảm biến vân tay sẽ được mã hóa và lưu cục bộ trên chính thiết bị đó. Ảnh: Apple.

Tuy vậy, hai “khóa” bao giờ cũng an toàn hơn một. Để có được khả năng bảo mật tốt nhất cho thiết bị, tốt nhất người dùng vẫn nên sử dụng kết hợp cả 2 cách bảo vệ điện thoại.

Touch ID liệu có thể bị bẻ khóa

Câu trả lời là có. Cảm biến nhận dạng vân tay thực tế đã được phát triển và đã bị bẻ khóa từ 2 thập kỷ qua. Một khi iPhone 5S trở nên phổ biến trên thị trường, ắt hẳn những phương pháp bẻ khóa bộ cảm biến vân tay sẽ phát triển theo.

Touch ID và xác thực 2 nhân tố

Hiện tại, Touch ID không thể kết hợp với phương pháp xác thực 2 nhân tố (two-factor authenticationd) để bảo vệ người dùng vì chưa có kỹ thuật xác thực thứ 2 nào được sử dụng. Tuy nhiên, trong tương lai, hy vọng Apple sẽ sớm ứng dụng kỹ thuật này để tăng mức độ bảo mật người dùng hơn nữa. Cảm biến nhận dạng vân tay mới trên iPhone 5S nhìn chung không phải là chìa khóa duy nhất và an toàn nhất. Song, điều này có thể mở ra một “cuộc chạy đua” mới trong việc tích hợp cảm biến vân tay cho các thiết bị di động, thực sự mang đến cho người dùng lợi ích không nhỏ trong thời gian tới.

Lâm Vũ

 
Poly_ARTICLE_1_468x90();
Poly_ARTICLE_468x90();
//SETTING UP OUR POPUP //0 means disabled; 1 means enabled; var popupStatus = 0; //loading popup with jQuery magic! function loadPopup(){ //loads popup only if it is disabled if(popupStatus==0){ $("#backgroundPopup").css({ "opacity": "0.7" }); $("#backgroundPopup").fadeIn("slow"); $("#popup_email").fadeIn("slow"); popupStatus = 1; } } //disabling popup with jQuery magic! function disablePopup(){ //disables popup only if it is enabled if(popupStatus==1){ $("#backgroundPopup").fadeOut("slow"); $("#popup_email").fadeOut("slow"); popupStatus = 0; } } // Centering popup function centerPopup(){ //request data for centering var windowWidth = document.documentElement.clientWidth; var windowHeight = document.documentElement.clientHeight; var popupHeight = $("#popup_email").height(); var popupWidth = $("#popup_email").width(); //centering $("#popup_email").css({ "position": "fixed", "top": windowHeight/2-popupHeight/2, "left": windowWidth/2-popupWidth/2 }); //only need force for IE6 $("#backgroundPopup").css({ "height": windowHeight }); } //Press Escape event! $(document).keypress(function(e){ if(e.keyCode==27 && popupStatus==1){ disablePopup(); } }); $(document).ready(function(){ // Loadding Popup $(".list_share_icon ul li .icon_letter").click(function(){ //centering with css centerPopup(); //load popup loadPopup(); }); }); var po = document.cre-ateElement('script');po.type = 'text/javascript';po.async = true; po.src = 'https://apis.google.com/js/plusone.js'; var s = document.getElementsByTagName('script')[0];s.parentNode.in-sertBefore(po, s);
Xem nhiều nhất
Kẽ hở thú vị để mở khoá bằng vân tay trên iPhone 5S
Kẽ hở thú vị để mở khoá bằng vân tay trên iPhone 5S
iPhone 5S và 5C khó gây sốt giá ở Việt Nam Apple và những dấu hỏi về khả năng giữ bí mật Những điều thất vọng từ thế hệ iPhone mới Nokia và các đối thủ đồng loạt 'đá xoáy' iPhone mới
Poly_SPECIALRIGHT_160x450();
Cảm biến vân tay , IPhone 5S , Sinh trắc học
 
Ý kiến của bạn
0/1000
 
$(function(){ if(undefined != typeof(Lightbox)){ Lightbox.domain_image = 'http://st.f2.vnecdn.net/j/v57'; } if(undefined != typeof(ArticleComment)){ ArticleComment.params = { userid:0,// Id của User nếu đã đăng nhập rồi objectid: 2878356, //Id của article hay bài viết trong phần đánh giá objecttype: 1, //nếu article type: 1 article, 2 video, 3 photo, và 55 là bài viết trong phần đánh giá siteid: 1002592, //site id cateid: 1002664,//category id offset: 0, sort:0,// 0: mới nhất, 1 củ nhất limit: 5, fptid_domain: 'http://id.fpt.net', referersp:'http%3A%2F%2Fsohoa.vnexpress.net%2Fsso.php%3Faction%3Diframe%26type%3Dfunction%26data%3Dloginjs%26sdomain%3D0', sign: '6d71b59c93373e169439220557429329', cmttype: 2 }; ArticleComment.getComment(); ArticleComment.initEvent(); } }); var objSearch = $('#comment_content'); var start_word = 'Ý kiến của bạn'; function onSearchBlur() { if (objSearch.val() == '') objSearch.val(start_word); } function onSearchFocus() { if (objSearch.val() == start_word) objSearch.val(""); }
Tin khác
Virus mới tấn công gần 1 triệu thành viên Facebook
Virus mới tấn công gần 1 triệu thành viên Facebook
Người hack tài khoản CEO Facebook nhận thưởng 10.000 USD
Người hack tài khoản CEO Facebook nhận thưởng 10.000 USD
Tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg bị hack
Tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg bị hack
Smart TV cũng có thể bị hack dễ dàng
Smart TV cũng có thể bị hack dễ dàng
Microsoft phát hiện lỗi trên bản vá bảo mật Exchange Server 2013(15/8) Windows XP sẽ bị tin tặc 'xâu xé' sau khi ngừng được hỗ trợ(14/8) Một số trang Facebook Việt bị xóa sổ oan vì ảnh sex(7/8) Thư rác, tin tặc núp bóng Steve Job và Apple.com(5/8) iPhone, iPad có thể bị hack qua 'củ sạc' trong chưa đầy 1 phút(3/8) BitTorrent mang tiếng tiếc 500 USD cho người phát hiện lỗi hệ thống(2/8) Nhiễm trojan khi sử dụng KakaoTalk(26/7) Viber bị hacker cáo buộc theo dõi người dùng(24/7) Website dành cho nhà phát triển của Apple bị tấn công(22/7) Hàng trăm triệu điện thoại trên thế giới có nguy cơ bị hack từ sim(22/7)
Quay lại | Xem tiếp
Poly_LARGE(1);
Trải nghiệm cuộc sống cùng tablet
 

Món quà của ông tôi

Câu chuyện của tôi tưởng như sẽ mãi chôn thật sâu trong ký ức, trở thành kỷ niệm khó phai nhòa. Nhờ có cuộc thi, nên tôi lại được dịp trải lòng và chia sẻ với mọi người câu chuyện về món quà tặng kỷ niệm của ông tôi.

Nước mắt rơi trên chiếc tablet Galaxy Note 8.0 - nơi tình yêu bắt đầu Ước mơ của cậu sinh viên nghèo
 

Được hợp tác bởi:

Poly_VBANNER_300x600();
Bình luận nhiều nhất
Cựu giám đốc Nokia muốn hồi sinh thương hiệu với Newkia

Cựu giám đốc Nokia muốn hồi sinh thương hiệu với Newkia

Đúng ngày Microsoft thâu tóm hãng điện thoại Phần Lan với giá 7,2 tỷ USD, công ty Newkia đã được Thomas Zilliacus, từng là CEO khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Nokia, chính thức thành lập tại Singapore.

Nokia và các đối thủ đồng loạt 'đá xoáy' iPhone mới

Nokia và các đối thủ đồng loạt 'đá xoáy' iPhone mới

Các hãng có lẽ đã theo dõi kỹ các tin đồn về smartphone mới của Apple và đã lên sẵn kế hoạch, chỉ chờ sản phẩm được công bố để đăng lời châm biếm lên mạng.

iPhone 5S và 5C khó gây sốt giá ở Việt Nam

iPhone 5S và 5C khó gây sốt giá ở Việt Nam

Với việc iPhone 5S không thay đổi nhiều về kiểu dáng còn 5C lại sử dụng vỏ nhựa và đắt, giới kinh doanh đồ Apple ở Việt Nam nhận định giá bán hai mẫu iPhone mới ở thị trường "xách tay" sẽ không sốc như vài năm trước.

iPhone 5S chưa ra mắt đã bị chế giễu

iPhone 5S chưa ra mắt đã bị chế giễu

Các thành viên YouTube đã tự sáng tác video giới thiệu iPhone 5S theo phong cách của Apple nhưng có nội dung hài hước và châm biếm.

Apple và những dấu hỏi về khả năng giữ bí mật

Apple và những dấu hỏi về khả năng giữ bí mật

Apple vẫn luôn được coi là công ty bí ẩn bậc nhất ở thung lũng Silicon (Mỹ) nhưng hai lễ công bố iPhone 5 năm 2012 và iPhone 5S/5C ngày 10/9 cho thấy mọi thứ đã thay đổi.

$(document).ready(function(){ (function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.cre-ateElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_US/all.js#xfbml=1&appId=461974803852869"; fjs.parentNode.in-sertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk')); });
Chủ đề được quan tâm
iPhone 5C, 5S ra mắt

iPhone 5C, 5S ra mắt

Nokia Lumia 1020

Nokia Lumia 1020

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Đời sống số
CEO Facebook: 'Bill Gates là người hùng trong mắt tôi'
CEO Facebook: 'Bill Gates là người hùng trong mắt tôi'
Những liên tưởng hài hước về iPhone 5C Những điều cơ bản về bảo mật vân tay trên iPhone 5S Người dùng hưởng lợi từ hợp tác của Nokia với Microsoft  iPhone 5C khó thành công ở thị trường Trung Quốc Ảnh nghệ thuật ánh sáng từ ống kính Nokia Lumia
Poly_LARGE(2);
curPage = 'faq'; cid = 1002664; limit = 14; nid = 2878356; var loader = "
"; $(document).ready(function(){ $("#more-related").click(function(){ page = parseInt($("#cpage").val()) + 1; if(page > 1) $("#more-related-prev").show(); if($("#related-last").val() == 0){ $(".other-ct").html(loader); $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); if(data.last != 0){ $("#more-related").hide(); $("#page-navi-sep").hide(); $("#more-related-prev").css('float', 'right'); } else{ $("#page-navi-sep").show(); } }) } else{ $("#more-related").hide(); } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ //$("#page-navi-sep").hide(); } }); $("#more-related-prev").click(function(){ if($("#more-related-prev").css('float') == 'right') $("#more-related-prev").css('float', 'left'); $(".other-ct").html(loader); page = parseInt($("#cpage").val()) - 1; if(page 0){ $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); }) } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ $("#page-navi-sep").hide(); } }); });
  Về đầu trang
Đặt VnExpress làm trang chủ
$(document).ready(function() { $('.fancybox').fancybox(); }); //alert($(window).width()); $(document).ready(function() { //$('#games').coinslider({ hoverPause: false }); slide("#slide-ct"); slide4("#slide-sp"); //slide("#slide-video"); sliden("#slide-video"); hoverMenu(); $(function() { $(".listLeft").scrollable({ circular: true, mousewheel: true }).navigator(); }); }); $(function(){ if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.SITE_URL = "http://sohoa.vnexpress.net"; Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v57"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.sohoa.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://sohoa.vnexpress.net/media/vnemore/id/'; Parser.ADS_ZONE = '893,584'; //zone eclick Parser.parseAll(); } }); var domain = 'http://sohoa.vnexpress.net'; try { Poly_BACKGROUND(); Poly_BALLOON(); Poly_run(); } catch(ex){} var _siteId="15";(function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.a.eclick.vn/fosp.common_new.js";var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})(); (function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.l.a.eclick.vn/ea.js "; var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})();
$(document).ready(function() { var html_doc = document.getElementById('footerJs'); js = document.cre-ateElement('script'); js.setAttribute('type', 'text/javascript'); js.setAttribute('src', 'http://banbe.net/api/widget.js'); html_doc.appendChild(js); // eclick floating banner try{ $('.homen').eClickSticky('155', {top: 32}); $('.dt-left').eClickSticky('427', {top:32}); } catch(err){} });

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

NHIỀU NGƯỜI XEM...
VĂN TRẺ 360 ĐỘ
XEM - NGHE - ĐỌC
Nhịp sống trẻ
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây