Microsoft không được dùng tên SkyDrive tại châu Âu

Thứ hai - 01/07/2013 05:20 607 0
sky-1372667919_500x0.jpg
SkyDrive vi phạm tên thương hiệu tại châu Âu. 

Một tòa án tại Anh đã đưa ra quán quyết sản phẩm SkyDrive của Microsoft đã vi phạm về nhãn hiệu thuộc quyền sở hữu của Sky British Broadcasting Group đang hoạt động dưới tên gọi Sky. Theo The Verge, phán quyết này có hiệu lực trên toàn bộ liên minh châu Âu và có thể buộc Microsoft ngừng ngay việcsử dụng tên gọi này. Các thẩm phán cho rằng tên gọi của dịch vụ lưu trữ đám mây dễ gây nhầm lẫn với dịch vụ băng thông rộng của Sky. 

Nếu không muốn phải dừng việc cung cấp dịch vụ dưới danh xưng cũ, Microsoft sẽ phải đưa ra thỏa thuận với hãng Sky British Broadcasting và chấp nhận mức bồi thường cũng như phí thương hiệu. Tuy nhiên, Microsoft lại không có truyền thống chịu nhún nhường như vậy. Khi gặp sự cố tương tự liên quan đến giao diện cảm ứng Metro với tập đoàn bán lẻ Metro AG, hãng thay vì sắp xếp thỏa thuận lại đưa ra quyết định đổi tên (hiện giờ là Modern UI). 

Tuy nhiên, ngay cả khi đồng ý trả tiền, Microsoft cũng khó lòng đạt được mục đích. Nhà đài Sky British Broadcasting có thể quyết không thỏa thuận do cũng từng cung cấp dịch vụ đám mây qua tên gọi Sky Store&Share cho phép khách hàng tải và lưu trữ các tập tin, hình ảnh cũng như lịch tìm kiếm thông tin. 

Microsoft chưa đưa ra quyết định về hướng giải quyết của vụ việc này. 

Hoài Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây