Meridian Audio Director - bộ DAC nhỏ gọn đẳng cấp Hi-end

Thứ tư - 07/08/2013 00:18 703 0

Audio Director là một trong số những bộ giải mã âm thanh số (DAC) cao cấp được thiết kế bởi Meridian, hãng chuyên sản xuất các thiết bị âm thanh và hình ảnh chất lượng cao với hơn 35 năm kinh nghiệm đến từ Anh Quốc.

meridian-audio-director-1375804329_500x0

Meridian Audio Director. Ảnh: Cnet.

Audio Director có ngoại hình khá gọn nhẹ (kích thước 33 x 80 x 140 mm) với thiết kế lớp vỏ nhôm dày, nhám trông khá cứng cáp và chuyên nghiệp. Bộ DAC hỗ trợ đến 2 ngõ vào tín hiệu âm thanh số là ngõ quang Toslink 3,5 mm và USB. Trong đó, cổng USB còn được dùng để cấp nguồn cho thiết bị (adaptor và cáp đi kèm) khi người dùng kết nối DAC với một nguồn phát âm thanh khác ngoài máy tính. Song song với 2 ngõ vào tín hiệu âm thanh này là cặp ngõ ra RCA mạ vàng sáng bóng dùng để kết nối trực tiếp với bộ đôi loa bất kỳ hay kết nối với một bộ khuếch đại âm thanh (ampli) khác.

Inside-the-Director-1375804329_500x0.png

Audio Director được trang bị một số thành phần cao cấp từ đầu CD Player Reference 800 Series của hãng như điện trở và tụ lọc đầu ra (9) và bộ tạo dao động (4). Ảnh: computeraudiophile.

Về tính năng, Audio Director hỗ trợ "xử lý" tín hiệu âm thanh số có độ dày bit (bit depth) tối đa 24 bit và tần số mẫu (sample rate) lên đến 192KHz nhờ được tích hợp sẵn 2 công nghệ Upsampling và Apodising từng góp phần làm nên tên tuổi của những sản phẩm giải trí gia đình cao cấp của Meridian. Thêm vào đó, Audio Director còn được thiết kế bo mạch đến 4 lớp, nhằm giảm thiểu độ nhiễu và cải thiện hiệu năng tổng thể của thiết bị.  Hiện tại, Audio Director tương thích tốt với cả nền tảng hệ điều hành Windows, MAC OS cũng như Linux. Người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa 2 nguồn âm thanh khác nhau kết nối đồng thời với thiết bị nhờ nút chức năng bố trí ngay mặt trước bộ DAC.

Với giá bán khoảng 699 USD, Meridian Audio Director thực sự chỉ thích hợp với những Audiophile có hầu bao dư giả.

Tác giả: Lâm Vũ

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây