Fujifilm thêm tính năng focus peaking cho X-Pro1 và X-E1

Thứ tư - 26/06/2013 05:18 579 0

Cách đây không lâu, Fujifilm từng giới thiệu 2 bản cập nhật firmware nhằm cải thiện đáng kể tính năng lấy nét tự động cũng như khả năng tương thích với model ống kính XF 14mm/f1.8 cho cả 2 model X-Pro1 và X-E1 của hãng. Trong lần cập nhật mới này, cả X-Pro 1 và X-E1 sẽ chính thức được cập nhật thêm tính năng Focus peaking tựa như 2 model cao cấp X100S và X20 được hãng giới thiệu hồi đầu năm. Bên cạnh việc cập nhật tính năng tối ưu cho việc lấy nét thủ công, Fujifilm còn mở rộng thêm khả năng tương thích của cả 2 máy với các ống kính không có vòng chỉnh khẩu độ.

L27-ephotozine-1372232963_500x0.jpg
Tính năng Focus peaking sẽ "tô sáng" các vùng ảnh nét bằng màu sắc mỗi khi người dùng xoay chuyển vòng chỉnh nét của ống kính. Ảnh: Petapixel.

Focus peaking thực chất là công cụ cho phép tối ưu khả năng tinh chỉnh nét thủ công của người dùng bằng cách định vị những vùng nét trên khung hình (kính ngắm/LCD) bằng các chỉ thị màu theo thời gian thực. Tính năng này không chỉ đặc biệt hữu ích khi ngắm/chụp qua kính ngắm điện tử vốn nhỏ hẹp mà còn tiện dụng cả với đối tượng người dùng có thị lực kém. Tính năng Focus peaking cũng có thể dễ dàng tìm thấy trên các model máy ảnh dòng NEX-Series của Sony.

Người dùng quan tâm có thể tải bản cập nhật mới cho thiết bị của mình ngay tại website của hãng. Với X-Pro1 bản firmware mới nhất hiện nay là 2.05. Riêng với model X-E1 firmware phiên bản mới nhất là 1.06. Cũng theo Fujifilm, vào ngày 23/7 tới đây, hãng sẽ giới thiệu thêm 2 bản firmware mới (phiên bản 3.00 dành cho X-Pro1 và bản 2.00 dành cho model X-E1) nhằm cải thiện hơn nữa tốc độ lấy nét của máy cũng như mở rộng thêm khả năng tương thích với các model ống kính XF của hãng.

Quỳnh Lâm

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây