Cuộc đua điện thoại màn hình uốn dẻo bắt đầu

Thứ năm - 07/11/2013 04:20 1.566 0

Samsung Galaxy Round và LG G Flex là hai smartphone màn hình cong đầu tiên trên thế giới và đều được ra mắt liên tiếp trong cùng một tháng. Điều mà không ít người dùng đặt câu hỏi là tại sao các nhà sản xuất lại nóng lòng mang màn hình cong lên các thiết bị di động?

LG-G-Flex-vs-Galaxy-Round-4127-138381092

Cuộc đua điện thoại màn hình cong đang diễn ra khởi đầu là Samsung và LG.

Khi mà thị trường smartphone đang dần bão hòa thì cả hai nhà sản xuất Hàn Quốc được cho là những người tiên phong trong việc thử nghiệm công nghệ mới. Rất nhiều thông tin trước đây chỉ ra rằng hai gã khổng lồ điện tử này đã tham vọng từ lâu về một thiết bị trong tương lai có thể uốn dẻo và điện thoại màn hình cong là bước đệm để thực hiện giấc mơ này. Trong một bằng sáng chế tại Hàn Quốc tháng trước, Samsung đã trình bày về một chiếc máy tính bảng với màn hình có thể gập đôi. Samsung cũng từng biết đến với dự án phát triển thiết bị có thể đeo được với khả năng chơi nhạc, nhận cuộc gọi khi đồng bộ với smartphone trong một bằng sáng chế khác đăng ký trong tháng mười.

Cả Samsung và LG được biết đến là các nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới. Trong năm qua TV màn hình cong được thương mại hóa và giờ đến lượt smartphone. Trong phòng thí nghiệm riêng biệt, Samsung và đối thủ của mình là LG đã lợi dụng cấu trúc cấu trúc đơn giản của công nghệ OLED để bổ sung tính đàn hồi cho lớp kính dưới cùng của màn hình giúp uốn cong mà không bị vỡ. Công nghệ này được thực hiện bằng cách thay thế nền thủy tinh bằng tấm nhựa không chỉ giúp màn hình uốn cong mà còn nhẹ hơn.

sammyoled1-1877-1383810925.jpg

Công nghệ màn hình cong đã được áp dụng trên tivi nhưng chưa thật sự phổ biến.

“Màn hình cong là một bước định hướng sơ bộ để phát triển màn hình uốn dẻo”, ông Lee bang-soo, một phó chủ tịch cao cấp của LG Display cho biết. “Công nghệ mới sẽ cho phép xây dựng các sản phẩm có khả năng uốn cong, gập đôi thậm chí là cuộn lại”.

Để tạo ra màn hình có khả năng gấp đôi lại, Samsung sẽ thay thế toàn bộ các thành phần từ kính bằng nhựa dẻo, một kỹ thuật cần các kỹ sư hoàn thiện trong vài năm tới. Tấm nhựa này không chỉ cần chống trầy xước, chịu nhiệt mà còn phải đủ đàn hồi để ngay cả khi uốn cong vẫn giữ được độ sắc nét, trong suốt như thủy tinh. Sản xuất đã khó và sản xuất hàng loạt các tấm phim như vậy sẽ là thách thức không nhỏ cho các nhà hóa học tìm ra vật liệu có cấu trúc phức tạp đáp ứng yêu cầu trên.

Trong thời gian chờ đợi hoàn thiện công nghệ trên các nhà sản xuất phần cứng có thể lựa chọn và tiếp tục sử dụng kết hợp giữa kính và nhựa. Ví dụ, để tạo nên một màn hình có thể gập lại, một công ty đã đặt hai tấm kính cạnh nhau và kết nối chúng lại bằng tấm phim nhựa. Tại Phần Lan, công ty công nghệ Canatu Oy cho biết họ đã phát triển tấm phim dựa trên cacbon hoạt tính cho cảm biến chạm cho chất lượng tốt hơn nhiều so với màn hình thông thường. Dự kiến cuối năm nay công ty bắt đầu sản xuất hàng loạt để cuối năm 2014 cung ứng được hàng triệu đơn vị dựa trên nhu cầu rất tiềm năng từ nhiều nhà sản xuất.

3835-lg-pin-cong-2325-1383810925.jpg

Công nghệ pin cong của LG mới chỉ là bước khởi đầu.

Màn hình cong là điều người dùng dễ dàng cảm nhận được nhưng đằng sau đó một thành phần rất quan trọng cần làm để hoàn thiện chiếc điện thoại uốn dẻo đó chính là pin và vi xử lý.

Với pin, Samsung từng đưa ra cách chuyển điện trong pin thành dạng chất lỏng hoặc gel thay vì thể rắn. “Nếu không đảm bảo an toàn, pin uốn cong có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng”, ông Kim Tae-sik, kỹ sư của Samsung cho biết. Với cả 2 smartphone màn hình cong hiện nay vẫn sử dụng pin rắn thông thường. Để hoàn thiện công nghệ pin cong thật sự sẽ mất không ít thời gian nữa.

Hiện tại, rào cản lớn nhất để người dùng tiếp cận với các sản phẩm màn hình cong chính là mức giá. Khi được giới thiệu dành riêng tại thị trường Hàn Quốc, Samsung đã không làm ít người "ngao ngán" bởi mức giá 1.000 USD cho smartphone màn hình cong đầu tiên của mình. Với LG G Flex, mặc dù hãng chưa có bất cứ thông báo nào về số tiền để sở hữu sản phẩm, nhưng chắc chắn thiết bị chỉ không dành cho người dùng phổ thông.

Đình Nam

 
Poly_ARTICLE_468x90();
Poly_ARTICLE_1_468x90();
//SETTING UP OUR POPUP //0 means disabled; 1 means enabled; var popupStatus = 0; //loading popup with jQuery magic! function loadPopup(){ //loads popup only if it is disabled if(popupStatus==0){ $("#backgroundPopup").css({ "opacity": "0.7" }); $("#backgroundPopup").fadeIn("slow"); $("#popup_email").fadeIn("slow"); popupStatus = 1; } } //disabling popup with jQuery magic! function disablePopup(){ //disables popup only if it is enabled if(popupStatus==1){ $("#backgroundPopup").fadeOut("slow"); $("#popup_email").fadeOut("slow"); popupStatus = 0; } } // Centering popup function centerPopup(){ //request data for centering var windowWidth = document.documentElement.clientWidth; var windowHeight = document.documentElement.clientHeight; var popupHeight = $("#popup_email").height(); var popupWidth = $("#popup_email").width(); //centering $("#popup_email").css({ "position": "fixed", "top": windowHeight/2-popupHeight/2, "left": windowWidth/2-popupWidth/2 }); //only need force for IE6 $("#backgroundPopup").css({ "height": windowHeight }); } //Press Escape event! $(document).keypress(function(e){ if(e.keyCode==27 && popupStatus==1){ disablePopup(); } }); $(document).ready(function(){ // Loadding Popup $(".list_share_icon ul li .icon_letter").click(function(){ //centering with css centerPopup(); //load popup loadPopup(); }); }); var po = document.cre-ateElement('script');po.type = 'text/javascript';po.async = true; po.src = 'https://apis.google.com/js/plusone.js'; var s = document.getElementsByTagName('script')[0];s.parentNode.in-sertBefore(po, s);
Xem nhiều nhất
iPhone đời đầu hàng độc giá nghìn USD ở Việt Nam
iPhone đời đầu hàng độc giá nghìn USD ở Việt Nam
4 smartphone đáng chú ý bán ra trong tháng 11 Ý tưởng iPhone 6 không có nút Home 100.000 chiếc smartphone giá 131 USD bán hết trong 4 phút Lumia 1320 sẽ được bán ở Việt Nam đầu năm tới
Poly_SPECIALRIGHT_160x450();
Samsung Galaxy Round , LG G Flex , Màn hình cong , Màn hình uốn dẻo
 
Ý kiến của bạn
0/1000
 
$(function(){ if(undefined != typeof(Lightbox)){ Lightbox.domain_image = 'http://st.f2.vnecdn.net/j/v124'; } if(undefined != typeof(ArticleComment)){ ArticleComment.params = { userid:0,// Id của User nếu đã đăng nhập rồi objectid: 2906940, //Id của article hay bài viết trong phần đánh giá objecttype: 1, //nếu article type: 1 article, 2 video, 3 photo, và 55 là bài viết trong phần đánh giá siteid: 1002592, //site id cateid: 1002645,//category id offset: 0, sort:0,// 0: mới nhất, 1 củ nhất limit: 5, fptid_domain: 'http://id.fpt.net', referersp:'http%3A%2F%2Fsohoa.vnexpress.net%2Fsso.php%3Faction%3Diframe%26type%3Dfunction%26data%3Dloginjs%26sdomain%3D0', sign: '213f53a8c134d049f5941a9875ff6851', cmttype: 2 }; ArticleComment.getComment(); ArticleComment.initEvent(); } }); var objSearch = $('#comment_content'); var start_word = 'Ý kiến của bạn'; function onSearchBlur() { if (objSearch.val() == '') objSearch.val(start_word); } function onSearchFocus() { if (objSearch.val() == start_word) objSearch.val(""); }
Tin khác
Giá Nokia Lumia 1520 ở Mỹ rẻ hơn Việt Nam 200 USD
Giá Nokia Lumia 1520 ở Mỹ rẻ hơn Việt Nam 200 USD
Hai năm nữa Samsung sẽ có smartphone màn hình gập
Hai năm nữa Samsung sẽ có smartphone màn hình gập
iPhone đời đầu hàng độc giá nghìn USD ở Việt Nam
iPhone đời đầu hàng độc giá nghìn USD ở Việt Nam
Điện thoại cong G Flex được bán từ 12/11
Điện thoại cong G Flex được bán từ 12/11
Pin iPhone 5S kém Galaxy S4 và Lumia 1020(6/11) Mở hộp máy tính bảng Microsoft Surface Pro thế hệ 2(6/11) Nexus 5 hoãn giao hàng gần một tháng(6/11) 100.000 chiếc smartphone giá 131 USD bán hết trong 4 phút(6/11) Màn 'hành hạ' smartphone màn hình cong của LG(5/11) Lumia 1320 sẽ được bán ở Việt Nam đầu năm tới(5/11) Ý tưởng iPhone 6 không có nút Home(5/11) Bộ đôi Nokia Lumia 929 và 525 lộ ảnh thực tế(5/11) Ảnh smartphone tích hợp camera xoay Oppo N1(5/11) 4 smartphone đáng chú ý bán ra trong tháng 11(5/11)
Quay lại | Xem tiếp
Poly_LARGE(1);
Poly_VBANNER_300x600();
Bình luận nhiều nhất
Nexus 5 đọ cấu hình với smartphone 'hàng khủng'

Nexus 5 đọ cấu hình với smartphone 'hàng khủng'

Dù có mức giá rẻ một nửa so với iPhone 5S, Samsung Galaxy S4, HTC One hay Sony Xperia Z1, smartphone Nexus thế hệ mới của Google vẫn sở hữu thông số kỹ thuật cùng công nghệ ngang ngửa các đối thủ.

Ý tưởng iPhone 6 không có nút Home

Ý tưởng iPhone 6 không có nút Home

Mẫu iPhone 6 trong ý tưởng thiết kế khá hấp dẫn, nhưng không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy máy sẽ được trang bị cảm biến vân tay Touch ID.

Nexus 5 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Nexus 5 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Smartphone mới ra mắt tuần trước của Google bất ngờ được bán ra tại Việt Nam. Sản phẩm được nhập về theo đường xách tay và bán với giá 12,7 triệu đồng.

Hiệu năng Nexus 5 vẫn thua iPhone 5S

Hiệu năng Nexus 5 vẫn thua iPhone 5S

Sở hữu cấu hình mạnh và cho điểm hiệu năng dẫn đầu trong số smartphone Android, tuy nhiên, chiếc Nexus mới ra mắt của Google vẫn chịu thua iPhone 5S của Apple trong một số bài benchmark.

100.000 chiếc smartphone giá 131 USD bán hết trong 4 phút

100.000 chiếc smartphone giá 131 USD bán hết trong 4 phút

Mẫu smartphone lõi tứ chạy Android của Xiaomi mang tên Hongmi có giá bán chỉ khoảng 131 USD gần như cháy hàng trong ngày đầu tiên được bán ra.

$(document).ready(function(){ (function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.cre-ateElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_US/all.js#xfbml=1&appId=461974803852869"; fjs.parentNode.in-sertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk')); });
Chủ đề được quan tâm
iPad Air

iPad Air

iPad Mini Retina

iPad Mini Retina

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Đời sống số
Mua smartphone nhận quà tặng giá trị tại Thegioididong
Mua smartphone nhận quà tặng giá trị tại Thegioididong
Khai mạc triển lãm âm thanh - nghe nhìn - ánh sáng Palme  Đổi điện thoại Avio mới miễn phí trong 30 ngày Sweetie - bé gái ảo săn tìm những kẻ chat sex CEO Acer từ chức vì doanh số PC giảm Internet làm thay đổi tính chất của chiến tranh
Poly_LARGE(2);
curPage = 'faq'; cid = 1002645; limit = 14; nid = 2906940; var loader = "
"; $(document).ready(function(){ $("#more-related").click(function(){ page = parseInt($("#cpage").val()) + 1; if(page > 1) $("#more-related-prev").show(); if($("#related-last").val() == 0){ $(".other-ct").html(loader); $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); if(data.last != 0){ $("#more-related").hide(); $("#page-navi-sep").hide(); $("#more-related-prev").css('float', 'right'); } else{ $("#page-navi-sep").show(); } }) } else{ $("#more-related").hide(); } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ //$("#page-navi-sep").hide(); } }); $("#more-related-prev").click(function(){ if($("#more-related-prev").css('float') == 'right') $("#more-related-prev").css('float', 'left'); $(".other-ct").html(loader); page = parseInt($("#cpage").val()) - 1; if(page 0){ $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); }) } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ $("#page-navi-sep").hide(); } }); });
  Về đầu trang
Đặt VnExpress làm trang chủ
$(document).ready(function() { $('.fancybox').fancybox(); }); //alert($(window).width()); $(document).ready(function() { //$('#games').coinslider({ hoverPause: false }); slide("#slide-ct"); slide4("#slide-sp"); //slide("#slide-video"); sliden("#slide-video"); hoverMenu(); $(function() { $(".listLeft").scrollable({ circular: true, mousewheel: true }).navigator(); }); }); $(function(){ if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.SITE_URL = "http://sohoa.vnexpress.net"; Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v124"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.sohoa.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://sohoa.vnexpress.net/media/vnemore/id/'; Parser.ADS_ZONE = '893,584'; //zone eclick Parser.parseAll(); } }); var domain = 'http://sohoa.vnexpress.net'; try { Poly_BACKGROUND(); Poly_BALLOON(); Poly_run(); } catch(ex){} var _siteId="15"; (function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.l.a.eclick.vn/ea.js"; var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})();
$(document).ready(function() { var html_doc = document.getElementById('footerJs'); js = document.cre-ateElement('script'); js.setAttribute('type', 'text/javascript'); js.setAttribute('src', 'http://banbe.net/api/widget.js'); html_doc.appendChild(js); // eclick floating banner try{ $('.homen').eClickSticky('155', {top: 32}); $('.dt-left').eClickSticky('427', {top:32}); } catch(err){} }); eClick("zone", "1184");

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

NHIỀU NGƯỜI XEM...
VĂN TRẺ 360 ĐỘ
XEM - NGHE - ĐỌC
Nhịp sống trẻ
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây