Bố suýt bán xe vì con gái 'đốt' hơn 6.000 USD cho game iPad

Thứ hai - 22/07/2013 00:49 694 0

Lee Neale, một nhà thiết kế tàu vũ trụ tại Anh, có một cô con gái 8 tuổi tên là Lily. Giống bao đứa trẻ khác, Lily thường mượn iPad của bố để chơi game. Là một người cha tốt, Lee cũng không cấm cản gì việc con mình mượn máy tính bảng để chơi.

Một lần công tác xa dài ngày, ông đột nhiên nhận phát hiện tài khoản ngân hàng của mình đã bị phong toả. Đến lúc cố gắng tìm ra nguyên nhân, người cha mới tá hoả khi phát hiện con mình đã tiêu tới hơn 6.000 USD chỉ vì chơi iPad. Suốt thời gian xa nhà, Apple đã liên tục gửi email thông báo cho Lee nhưng ông không để ý.

mirror-1374459996_500x0.jpg
Lee Neale suýt phải bán tài sản để trả nợ. Ảnh: Mirror.

Theo The Sun, Lily thừa nhận đã học thuộc mật khẩu của bố và dùng tài khoản để mua các vật dụng trong game Campus Life, My Horse, Hay Day và Smurf's Village trong suốt 4 tháng qua. Lần giao dịch "khủng" nhất của Lily là trong 6 ngày, cô bé thực hiện 74 lần giao dịch với tổng giá trị lên tới hơn 3.000 USD.

Ban đầu, Lee bị Apple từ chối hoàn trả số tiền Lily đã tiêu trên App Store vì các giao dịch đều đã hoàn tất. Người cha buộc phải tính đến việc bán cả ô tô lẫn hai chiếc xe máy đi để trả nợ. Bỗng một ngày, ông nhận được cuộc gọi từ nhân viên Apple. "Họ nói rằng sẽ hoàn trả lại số tiền và xin lỗi vì đã sớm kết luận về vụ việc", Lee nhẹ nhõm. "Tôi được cứu một bàn trông thấy".

Người cha cho biết sở dĩ Lily thuộc được mật khẩu Apple ID của mình vì cô bé đã nhìn thấy ông nhập password nhiều lần. "Con bé mới có 8 tuổi. Bây giờ tôi có ngồi và giải thích thì Lily cũng không thể hiểu hết những hành động của mình khiến bố phải trả giá thế nào", Lee nói thêm. "Những kiểu giao dịch trong ứng dụng kiểu này thật kinh khủng và mọi người nên cẩn thận với chúng".

Đức Trí
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây