'Quan bà' ỉm tiền tỷ vay ngân hàng

Thứ năm - 04/04/2013 22:36
Cựu phó chủ tịch phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội) bị cáo buộc lợi dụng chức vụ đứng ra vay hộ người quen 10 tỷ đồng nhưng giữ lại hơn một nửa số tiền không chịu giao.

Ngày 4/4, TAND Hà Nội xét xử Nguyễn Thị Ngọc Ánh (44 tuổi, nguyên phó chủ tịch phường Văn Miếu, về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan công tố, cuối tháng 5/2011, muốn vay vốn ngân hàng, bà Nguyễn Thị Hiền Anh (trú ở TP HCM) mượn “sổ đỏ” của gia đình một người quen làm tài sản thế chấp.

Bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Ánh tại tòa. Ảnh: H.B
Bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Ánh tại tòa. Ảnh: H.B

Không đủ điều kiện được ngân hàng giải ngân, bà này đã phải tìm đến nhờ cậy bà Ánh. Theo thỏa thuận, nếu vay được tiền, Ánh sẽ nhận tiền công là 300 triệu đồng.

Theo cáo buộc, bằng quan hệ của phó chủ tịch phường phụ trách mảng xây dựng, bà Ánh đã vay được 10 tỷ đồng. Nhưng khi được ngân hàng giải ngân, bà Ánh không giao lại đầy đủ cho bà Hiền Anh mà giữ lại hơn 5,5 tỷ đồng.

Tại phiên xử, bà Ánh cho rằng chỉ chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng của bị hại, số tiền còn lại hiện vẫn do một pháp nhân đứng ra vay tiền giúp nắm giữ. Không chấp nhận lời khai này, tòa tuyên phạt bị cáo Ánh 20 năm tù.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: VN Express


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bản quyền thuộc về @ Thơ Trẻ