Phát hiện thêm nhiều thùng chất nổ của ông 'Phương khói lửa'

Thứ ba - 26/02/2013 21:45 651 0
Ngoài việc không có giấy phép hành nghề tạo hiệu ứng khói lửa, ông này còn bị phát hiện cất giữ nhiều thùng chứa chất nổ ở trụ sở hãng phim Lạc Việt.

Khám nghiệm xong hiện trường vụ nổ sập căn nhà của ông Lê Minh Phương làm 10 người chết, lực lượng công binh đã kiểm tra một căn nhà khác được ông thuê để đạo cụ. Đây là trụ sở hãng phim Lạc Việt do ông làm giám đốc, cách hiện trường vài trăm mét.

Số chất gây nổ được cảnh sát tìm thấy ngay sau khi vụ nổ xảy ra tại hiện trường. Ảnh: Quốc Thắng

Tại đây, để đảm bảo an ninh, một đoạn đường Hoàng Sa đã bị cảnh sát phong tỏa. Kiểm tra hãng phim, cơ quan chức năng phát hiện và đưa ra ngoài nhiều thùng chứa chất nổ.

Liên quan vụ nổ, đại tá Nguyễn Văn Dung (Trưởng phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, PC64, Công an TP HCM) cho biết chỉ những công ty vốn 100% nhà nước mới có giấy phép sử dụng thuốc nổ công nghiệp. Số thuốc nổ này đều do các công ty phía Bộ Quốc phòng cung cấp và kinh doanh.

“Lạc Việt là công ty tư nhân nên chắc chắn không được cấp phép sử dụng bất cứ loại chất nổ nào”, ông Dung khẳng định.

Cũng theo đại tá này, nhiều hãng phim khi tạo cảnh khói lửa thường hợp tác và nhờ sự hỗ trợ của lực lượng quân đội. Hiện chưa có quy định bắt buộc các hãng phim phải xin phép PC64 và từ trước đến nay, cơ quan này cũng chưa lập biên bản xử lý trường hợp nào vi phạm về việc tạo hiệu ứng cháy nổ.

“Có thể ông Phương tự đi mua hóa chất để chế tạo chất nổ. Tuy nhiên, đây là chất gì, vì sao phát nổ thì phải chờ kết quả điều tra”, vị trưởng phòng cho hay.

Tác giả: Quốc Thắng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây