Phan Anh thách thức mình với phim hình sự

Thứ hai - 18/03/2013 10:50 2.241 0
MC điển trai từng từ chối vai diễn trong ‘Bản di chúc bí ẩn’ nhưng cuối cùng đã mạnh dạn thử sức và được đạo diễn đánh giá cao.

Bản di chúc bí ẩn bắt đầu với việc ông Hoàng Uy mất tích đột ngột, kéo theo đó là một loạt biến cố, xáo trộn trong tập đoàn Hoàng Hà mà ông là chủ tịch. Vợ thứ hai của ông Hoàng Uy, bà Mai Lan, là người sắc sảo nhưng cũng đầy mưu mô thủ đoạn. Bà cùng người trợ lý đắc lực là Thế Mạc lên kế hoạch công phu nhằm từng bước thâu tóm quyền lực và tài sản tập đoàn Hoàng Hà.

Mọi chuyện có lẽ đã suôn sẻ nếu bà Mai Lan không phải đối đầu với Hoàng Dũng, con trai cả của ông Uy và người vợ đầu. Những cuộc tranh giành quyền lực trong nội bộ gia đình, những âm mưu thủ đoạn được tính toán tinh vi, những sự thật được che giấu nhiều năm dần lộ ra… khiến cho cuộc điều tra của cảnh sát gặp khó khăn và không ít lần tưởng đi vào ngõ cụt. 

phananh01-jpg-1363185050_500x0.jpg
Tạo hình của Phan Anh trong "Bản di chúc bí ẩn".

Đảm nhận vai Hoàng Dũng, Phan Anh thoát khỏi hình tượng công tử bảnh bao, chải chuốt mà khán giả từng quen thuộc trong Cầu vồng tình yêu, thay vào đó là một ông giám đốc già dặn, đầy bí ẩn với những hành động không ai đoán trước. Phan Anh cho biết, khi đọc kịch bản anh đã từ chối vì thấy đây là vai diễn khó, diễn biến tâm lý phức tạp. Nhưng dưới sự thuyết phục của diễn viên Kim Oanh - bà xã đạo diễn Trịnh Lê Phong, anh liều thử sức. Những phân đoạn khó khiến Phan Anh phải làm đi làm lại nhiều lần nhưng với sự nỗ lực, anh chàng sinh năm 1981 đã chứng tỏ anh xứng đáng là “phát hiện mới của VFC”. Không tỏa sáng với vai trò ca hát và sớm phải rời cuộc thi Cặp đôi Hoàn hảo nhưng Phan Anh ngày càng được đánh giá cao với năng lực diễn xuất dù chỉ là một tay ngang.

Ngoài Phan Anh, Bản di chúc bí ẩn còn có sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi như NSND Trần Nhượng, NSƯT Trần Tường, NSƯT Đỗ Kỷ, Minh Phương… Bản di chúc bí ẩn cũng là phim điều tra, hình sự đầu tiên của VFC được quay chuẩn, đạt chất lượng hình ảnh tốt. Phim điều tra, hình sự là món ăn quen của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Đài Truyền hình Việt Nam nhưng Bn di chúc bí ẩn khác series Cảnh sát hình sự khi đi vào khai thác sự kiện xảy ra trong một gia đình thay vì các yếu tố quen thuộc như buôn bán ma túy, giết người, tham nhũng... “Hành trình của một vụ án là câu chuyện xoay quanh một gia đình lớn với những mối quan hệ phức tạp. Ở đó có chồng, vợ lẽ, con riêng, mẹ chồng, nàng dâu, anh em cùng cha khác mẹ... Tất cả như một xã hội thu nhỏ. Đi cùng với những bí ẩn của vụ án là những diễn biến tâm lý, những xung đột của những thành viên trong gia đình” - đạo diễn Trịnh Lê Phong chia sẻ.

phim02-jpg-1363185050_500x0.jpg
Mâu thuẫn gia đình là điểm khác biệt của "Bản di chúc bí ẩn" so với các phim hình sự khác.

Chính nhờ yếu tố này mà đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc VFC - tự tin Bản di chúc bí ẩn là “một món ăn quen” nhưng hấp dẫn bởi “đầu bếp mới, gia vị, hương vị mới”. “Trong quá trình duyệt phim, khi xem đến tập 20, tôi cũng không thể đoán ra phim sẽ kết thúc như thế nào. Điều này đã khắc phục được tình trạng “biết trước cái kết” của nhiều phim điều tra, hình sự trong nước” - đạo diễn Đỗ Thanh Hải phát biểu.

28 tập phim Bản di chúc bí ẩn sẽ ra mắt khán giả từ ngày 21/3 trên kênh VTV1, tối thứ năm, thứ sáu hàng tuần.

Tác giả: Huy Phạm

Nguồn tin: VnExpress

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây