Chuyên gia dự đoán: 'Derby Manchester bất phân thắng bại'

Thứ sáu - 20/09/2013 20:16
Bình luận viên Mark Lawrenson của BBC đưa ra nhận định cho trận cầu đinh Man Utd - Man City và những cuộc đối đầu đáng chú ý ở vòng 5 Ngoại hạng Anh.
van-3689-1379697684.jpg
Bàn thắng muộn của Van Persie giúp Man Utd đánh bại Man City ngay tại Etihad mùa trước.

Man City 0-0 Man Utd

Nhiều người cho rằng chiến thắng 4-2 trước Bayer Leverkusen vừa qua là màn trình diễn ấn tượng nhất của Man Utd từ đầu mùa. Tuy nhiên không ít chuyên gia đánh giá Leverkusen đã gây chút thất vọng khi họ không còn là chính mình tại Old Trafford.

Điều ấn tượng nhất đọng lại chính là Antonio Valencia. Cầu thủ chạy cánh này đã chơi tuyệt vời, nâng cả đội bóng lên theo. Đó mới thực sự là Man Utd.

Man City chưa ổn định trong giai đoạn khởi đầu nhưng cũng kịp kiếm chiến thắng tại đấu trường châu Âu. Họ hoàn toàn có thể đánh bại Viktoria Plzen tới năm hay sáu bàn.

Điều thú vị ở trận derby này ở chỗ nếu đội bóng nào thua, họ sẽ chỉ có 7 điểm trong 15 điểm tối đa và thua 2 trận sau 5 vòng đầu tiên.

Chính yếu tố này khiến một kết quả hòa dễ xảy ra. Hai huấn luyện viên đều không muốn mạo hiểm để nhận thất bại, điều đó đồng nghĩa với việc tung ra sân đội hình chơi chắc chắn.

Liverpool 2-0 Southampton

Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Jussi Jaaskelainen mới giúp West Ham có được trận hòa 0-0 trước Southampton vào tuần trước. Hàng công mạnh gồm Rickie Lambert, Adam Lallana, Jay Rodriguez và Daniel Osvaldo cho thấy Southampton là mối đe dọa với bất cứ đội bóng nào.

Hàng thủ của Southampton cũng rất chắc chắn, tuy nhiên ở vòng đấu này, họ phải làm khách tại Anfield. Dù cho tiền vệ công Philippe Coutinho phải ngồi ngoài vì chấn thương, Liverpool vẫn có thể giành chiến thắng không mấy khó khăn.

Sau trận đấu với Southampton, Liverpool sẽ chào đón sự trở lại của Suarez. Án treo giò của tiền đạo người Uruguay kết thúc rất đúng thời điểm khi Liverpool chạm trán Man Utd ở cúp Liên đoàn vào tuần sau.

Chelsea 2-0 Fulham

Một tuần tồi tệ cho Mourinho khi đội bóng của ông bị đánh bại bởi Everton tại Premier League và Basel ở Champions League.

Chelsea có khá nhiều cơ hội khi đối đầu Everton nhưng lại tỏ ra yếu ớt trước Basel. Một số người bắt đầu nhận thấy tài năng của Benitez qua cách ông ta xoay sở tại Stamford Bridge mùa giải trước.

chel-1860-1379697683.jpg
Chelsea phải thắng Fulham để quên đi những thất bại gần đây.

Vấn đề đầu tiên của Mourinho lúc này là làm sao tận dụng được hết các tiền vệ tấn công bởi có quá nhiều lựa chọn ở vị trí này. Ngay sau đó, vấn đề thứ hai xuất hiện: ai trong số họ có khả năng phòng ngự khi mất bóng.

Dù đang trong giai đoạn khó khăn, Chelsea vẫn mạnh hơn nhiều so với Fulham. Đội chủ nhà tỏ ra vượt trội trong mỗi lần bước vào trận derby với đối thủ cùng thành phố. Nếu Fulham thắng, có lẽ vài cổ động viên Chelsea sẽ phải cầu nguyện cho Benitez quay trở lại.

Arsenal 2-0 Stoke

HLV Stoke, Mark Hughes quá khiêm tốn khi nói rằng ông và các học trò đang cố vươn tới những gì nhà cầm quân cũ Tony Pulis đạt được. Hughes đánh giá Pulis đã giúp các cầu thủ Stoke có được tâm lý thi đấu ổn định trong khi ông chỉ điều chỉnh một chút lối chơi hiện tại.

Stoke cho thấy sự tiến bộ dưới thời Hughes và đáng ra họ nên đánh bại Man City ở vòng trước. Tại sân Emirates cuối tuần này, Stoke sẽ phải chạm trán một đội bóng đang ở đỉnh cao phong độ là Arsenal.

Arsenal gần như lột xác hoàn toàn so với mùa giải trước. Đội chủ nhà đang giành những chiến thắng liên tiếp. Điều này tiếp thêm sự tự tin và đây là yếu tố quan trọng để Arsenal kéo dài chuỗi trận thành công. Bản hợp đồng Ozil đã mang tới hiệu ứng tuyệt vời cho thầy trò Wenger.

Cardiff City 0-2 Tottenham

Trận đấu với Tromso ở Europa League giữa tuần sẽ không ảnh hưởng gì nhiều tới Tottenham. Thậm chí thật buồn cười khi HLV Villas Boas phát biểu rằng lịch thi đấu đang giết đội bóng của ông ta, trong khi đây mới chỉ là giữa tháng 9.

Đã có bao nhiêu cầu thủ mà Boas đưa về hè này? Nếu muốn lọt vào bốn đội dẫn đầu Premier League và trở thành thế lực tại châu Âu, thì Tottenham cần làm quen với việc thi đấu giữa tuần. Đó là điều không thể khác.

Cardiff đang có khởi đầu tốt tại Premier League nhưng một chiến thắng cho Tottenham là sự lựa chọn dễ dàng. Tottenham chơi rất hay trong trận thắng Norwich 2-0 tuần trước. Christian Eriksen gây ấn tượng mạnh và đội bóng này duy trì được sự cân bằng cũng như bùng nổ đúng lúc.

bolt-1851-1379697684.jpg
Usain Bolt là một cổ động viên cuồng nhiệt của Quỷ đỏ.

Đồng hành cùng Mark Lawrenson dự đoán vòng 5 giải Ngoại Hạng Anh còn có "tia chớp" Usain Bolt. Theo kỷ lục gia điền kinhy, đội bóng anh hâm mộ là Man Utd sẽ đánh bại Man City với tỷ số 2-1.

Trận đấu Lawrenson dự đoán Bolt dự đoán
Norwich - Aston Villa 1 - 1 1 - 0
Liverpool - Southampton 2 - 0 0 - 1
Newcastle - Hull 2 - 0 1 - 1
West Brom - Sunderland 2 - 1 2 - 0
West Ham - Everton 2 - 1 1 - 2
Chelsea - Fulham 2 - 0 3 - 1
Arsenal - Stoke 2 - 0 0 - 1
Crystal Palace - Swansea 2 - 1 0 - 2
Cardiff City - Tottenham 0 - 2 0 - 3
Man Utd - Man City 0 - 0  2 - 1

Bảo Lam

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }
Tin liên quan

Dữ liệu và Thống kê đặc biệt

Xem thêm  

Lịch truyền hình và tỷ lệ châu Á các trận tối 21/9 (21/9) Lịch truyền hình và tỷ lệ châu Á các trận sáng 19/9 (18/9) Lịch truyền hình và tỷ lệ châu Á các trận sáng 18/9 (17/9) Lịch truyền hình và tỷ lệ châu Á các trận sáng 17/9 (16/9) Lịch truyền hình và tỷ lệ châu Á các trận tối 15/9 (15/9)
 

Nguồn tin: VN Express


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bản quyền thuộc về @ Thơ Trẻ