Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://thotre.com


Hồng Nhung yêu nhiều nhưng chưa ai "trói" được

Hồng Nhung yêu nhiều nhưng chưa ai "trói" được
Nàng 'Bống' của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn luôn hào hứng khi nói đến sự nghiệp âm nhạc và cuộc sống nhưng khi nhắc tới hai chữ gia đình, cô chỉ mỉm cười và bảo không gì phải vội.

Gần đây, chị xuất hiện khá trẻ trung trong vai trò giám khảo cuộc thi tìm kiếm nhóm nhạc nữ lần đầu được tổ chức tại Việt Nam. Lý do của lần nhận lời vào công việc này?

- Tôi thích tính chất của cuộc thi. Trong rất nhiều cuộc thi hát diễn ra, việc tìm kiếm ban nhạc nữ mang lại không khí mới. Song, điều quan trọng thu hút tôi hơn cả là êkíp làm việc, từ người sản xuất đến thực hiện chương trình. Họ tỏ rõ tính nghiêm túc, chuyên nghiệp. Chúng tôi cộng tác trong một không khí vui vẻ, thoải mái, thậm chí là hài hước.

Khi ngồi vào "ghế nóng", chị quan tâm điều gì nhất?

- Có thể tôi chưa chắc chắn 100% về vai trò giám khảo vì đây là lần đầu đảm nhiệm nhưng tôi có thể chủ quan cho rằng, tôi hiểu và thông cảm được tâm lý của người dự thi. Năm 15 tuổi, tôi thử sức ở Hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc, là ca sĩ trẻ nhất cuộc thi.

Tôi muốn mang tới những đóng góp, nhận xét thẳng thắn, khách quan bằng kinh nghiệm của chính mình. Tôi hy vọng giúp cho các thi sinh thấy được điểm mạnh và cả điểm yếu của họ để tiến bộ theo quá trình thi thố.

Ngoài chị, còn có MC Anh Tuấn và biên đạo múa Y Thanh làm giám khảo. Mọi người phân chia vai trò thế nào trong cách đánh giá, nhận xét?

- Chúng tôi hoạt động ở những lĩnh vực nghệ thuật khác nhau. Nên khi đến với cuộc thi này, mọi người sẽ nêu ý kiến chủ quan của mình mà không cần chia vùng chuyên môn.

Ví dụ, anh Y Thanh hoàn toàn có thể nhận xét về giọng ca, trong khi tôi có thể nêu ý kiến của mình về vũ đạo của thí sinh… Trong chúng tôi, Anh Tuấn là người có nhiều kinh nghiệm nhất về truyền hình, lại là người chuyên về khoa nói (MC). Chắc chắn anh sẽ không chỉ thực hiện vai trò của mình một cách xuất sắc, mà còn giúp thêm hai giám khảo còn lại.

Về chuyên môn chính của chị là ca hát, chị sẽ chia sẻ điều gì để các bạn trẻ có thêm kỹ năng cho nghề này?

- Nói chung chung thì khó bởi tôi không phải là giáo viên nhưng nếu xét từng cá nhân với khả năng khác nhau, tôi nghĩ có thể giúp họ hát tốt hơn. Giám khảo giống như cái gương trung thành, phản chiếu chân thật những nét đẹp và điểm yếu mà thường thí sinh ít nhận ra về bản thân mình.

Nghe chị chia sẻ khá nhiều dự án âm nhạc, nhưng hai năm rồi, chị chưa có sản phẩm nào mới. Vì sao vậy?

- Cũng là do tính tôi quá cầu toàn, mà làm việc với êkíp còn cầu toàn hơn. Vì vậy mà album của tôi với dòng nhạc điện tử (bắt đầu cách đây gần 3 năm) sẽ ra mắt mùa hè năm nay. Còn album thu cùng dàn nhạc giao hưởng (bắt đầu từ Tết dương lịch) thì vẫn đang thực hiện.

Tôi nghĩ thị trường âm nhạc không ảnh hưởng gì đến mình. Tôi chỉ cho ra sản phẩm tốt nhất khi chín muồi. Tất cả sự chậm trễ cũng vì tâm huyết đấy.

Về âm nhạc thì còn chờ được vì tên tuổi Hồng Nhung đã định hình trong lòng khán giả. Nhưng đời sống riêng thì sao, tuổi xuân đâu thể cùng chị chờ mãi cho đến lúc "chín muồi"?

- Có lẽ duyên chưa đến, hay chưa có ai đủ để khiến cho tôi mong muốn trói buộc họ vào một cuộc sống gia đình. Tôi còn ham chơi lắm.

Từ nhỏ tôi chứng kiến nhiều sự hợp tan của gia đình và bạn bè. Do đó, tôi muốn mình phải chuẩn bị thật kỹ mới bước vào cuộc sống bên cạnh một người đàn ông yêu thương.

"Tôi không hề thấy cô đơn!".

Chị làm thể nào để tránh được cảm giác cô đơn?

- Một số người cũng thường hỏi, tôi có cảm thấy cô đơn không khi phải sống một mình? Tôi đều trả lời rằng: "Tôi không hề cô đơn". Bởi khi ông trời sinh ra một người thì sẽ có một người nào đó tương thích với họ. Nếu chưa tìm được nhau lúc này thì lúc khác sẽ gặp. Tôi yêu nhiều nhưng chưa ai có thể trói buộc được tôi.

Người đàn ông thế nào mới có thể khiến chị muốn trói mình vào đời sống chung?

- Tôi là một người cầu toàn nên đòi hỏi người đàn ông của mình hoàn hảo. Tuy nhiên không đến mức cứng nhắc. Đàn ông giống như con ngựa không cương. Ta càng trói buộc họ, họ càng muốn tháo chạy.

Tôi thích những người đàn ông biết chủ động.

Chị cảm thấy cuộc sống của chị hiện tại thế nào?

- Tôi hưởng từng ngày sống, giống như anh Sơn từng viết: “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui… Đêm ngủ thật sâu, mơ giấc mơ đẹp, để khi tỉnh dậy, thấy đời thường của mình còn đẹp hơn!".

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây