Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://thotre.com


Zidane: 'Ribery xứng đáng hơn cả đoạt Quả Bóng Vàng'

Danh thủ Pháp cho rằng đồng hương Franck Ribery nhỉnh hơn Cristiano Ronaldo, nhưng phải dè chừng Lionel Messi ở cuộc đua tranh phần thưởng cá nhân cao quý nhất năm 2013.

"Cả Ribery lẫn Ronaldo đều xứng đáng đoạt Quả Bóng Vàng", Zidane nói trên kênh phát thanh RMC. "Nhưng tôi sẽ chọn Ribery vì những gì cậu ấy thể hiện năm ngoái, đặc biệt là ba danh hiệu lớn mà cậu ấy đoạt được cùng Bayern".

Ở mùa giải trước, Ribery ghi 11 bàn và có 19 đường kiến tạo trên mọi mặt trận, góp công lớn giúp Bayern vô địch Bundesliga, Champions League và đoạt Cup Quốc Gia Đức.

Ronaldo ăn đứt Ribery về số bàn thắng, với 55 lần lập công cho Real trên mọi mặt trận. Nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha lại có hạn chế lớn khi những bàn thắng đó của anh không đủ giúp Real thoát cảnh trắng tay mùa trước.

Zidane-8013-1381447003.jpg

Zidane lần đầu tiên công khai ủng hộ một mình Ribery trong cuộc đua tranh Quả Bóng Vàng 2013.

Tuy nhiên, theo Zidane, Ribery sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Lionel Messi. "Vấn đề với Ribery là một đối thủ khác (Messi) ghi 55 bàn", danh thủ của Real nhắc tới Messi, dù ông có chút nhầm lẫn về con số. Ngôi sao người Argentina mùa vừa qua ghi tới 60 bàn cho Barca, chứ không phải 55 bàn.

Ngoài số bàn thắng nhỉnh hơn cả khi so sánh với Ribery và Ronaldo, Messi còn có một lợi thế cạnh tranh quan trọng khác - chức vô địch La Liga mà anh đoạt được cùng Barca mùa trước. Bản thân Messi cũng đoạt Quả Bóng Vàng ở cả bốn lần trao giải gần nhất, trong đó có năm 2012 mà anh chỉ vô địch Cup Nhà vua và dừng bước ở bán kết Champions League.

Messi, Ronaldo và Ribery được đánh giá là ba ứng cử viên nặng ký nhất đoạt Quả Bóng Vàng năm nay. Zidane cũng tin một trong ba cái tên này sẽ đoạt giải, nhưng ông dường như đã có sự thay đổi quan điểm so với một phát biểu hồi đầu tháng 9, khi bỏ qua Messi và chỉ nhắc tới Ronaldo và Ribery.

"Tôi hy vọng Ronaldo hoặc Ribery sẽ đoạt Quả Bóng Vàng, cả hai đều xứng đáng với phần thưởng ấy. Nếu có hai Quả Bóng Vàng, tôi sẽ trao cho họ mỗi người một quả. Nhưng Bóng Vàng chỉ có một và tôi cũng không có quyền quyết định", HLV phó của Real Madrid khi đó chia sẻ.

Phương Minh

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây