Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://thotre.com


Yaya Toure hô hào cầu thủ da màu tẩy chay World Cup 2018

Nếu Nga không có biện pháp ngăn chặn nạn phân biệt chủng tộc, những cầu thủ da màu sẽ không dự ngày hội bóng đá mà Nga đăng cai.

Trong trận Champions League giữa chủ nhà CSKA Moscow với Man City hôm thứ tư vừa qua, Yaya Toure trở thành mục tiêu phân biệt chủng tộc của rất đông CĐV chủ nhà. Những CĐV này la ó, giả tiếng khỉ kêu, nhằm vào Yaya Toure mỗi khi tiền vệ người Bờ Biển Ngà chạm bóng.

Toure, sau trận đấu, đã công khai thể hiện sự bất bình với sự việc và kêu gọi UEFA ra một án kỷ luật nặng cho CSKA Moscow, trong đó có đề xuất bắt CLB Nga này đóng cửa sân ở các trận sân nhà tiếp theo tại Cup châu Âu. Đến hôm qua, ngôi sao của Man City tiếp tục thể hiện mạnh mẽ lập trường chống lại tệ phân biệt chủng tộc khi kêu gọi các đồng nghiệp da màu từ chối lên tập trung các đội tuyển dự World Cup 2018 trên đất Nga.

Toure-7598-1382687308.jpg

Toure liên tục phàn nàn với trọng tài về những tiếng la ó, phân biệt chủng tộc nhằm vào anh trong trận Man City thắng chủ nhà CSKA Moscow hôm 22/10.

"Nếu chúng ta cảm thấy không tự tin ở World Cup, không tự tin khi đến Nga, thì chúng ta đừng đến đó", hãng thông tấn Nga RIA Novosti trích lời tiền vệ đội phó của Man City.

UEFA, sau khi nhận đơn tố cáo của Toure, đã khép CSKA Moscow vào tội để các CĐV có hành vi phân biệt chủng tộc và mở rộng điều tra.

Tuy nhiên, CSKA Moscow lại bác bỏ cáo buộc, đồng thời nhấn mạnh họ ngạc nhiên và thất vọng với đơn tố cáo của Yaya Toure.

"Sau khi xem lại băng ghi hình trận đấu, chúng tôi không hề thấy những lời lăng mạ có tính phân biệt chủng tộc từ các CĐV", thông cáo của đội bóng Nga hôm qua có đoạn.

CSKA Moscow cũng đưa trên trang web CLB tuyên bố của Seydou Doumbia, tiền đạo đồng hương Bờ Biển Ngà với Yaya Toure về vụ việc. Theo đó, Doumbia cho rằng "Yaya Toure đã phóng đại sự việc".

Phân biệt chủng tộc từ lâu đã không còn là chuyện lạ trong làng bóng đá Nga. Trước khi có tố cáo của Yaya Toure, đã có rất nhiều trường hợp khác lên tiếng. Nổi bật nhất trong số đó là danh thủ Brazil, Roberto Carlos.

Carlos-5311-1382687308.jpg

Carlos (áo trắng) trong lần bị CĐV Zenit sỉ nhục hồi tháng 3/2011.

Khi mới sang đầu quân cho CLB Anzhi, hậu vệ trái lừng danh này từng bị các CĐV Zenit St Peterburg lăng mạ bằng những hành vi, lời lẽ sặc mùi phân biệt chủng tộc. Họ giả tiếng khỉ và vẫy những quả chuối đã bóc vỏ về phía Carlos khi anh xuất hiện trên sân.

Vẫn những hành vi này, sau đó không lâu, tái diễn với Carlos khi anh cùng Anzhi làm khách trên sân Samara. Những CĐV quá khích của Samara thậm chí còn ném chuối về phía ngôi sao người Brazil.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v23"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v27"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây