Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://thotre.com


Vào bán kết là mục tiêu trước mắt của U23 Việt Nam

HLV trưởng U23 Việt Nam Hoàng Văn Phúc cho rằng cơ hội vào bán kết ở bảng A chia đều cho nhiều đội bóng, trong đó có cả những đội như Singapore, Lào, Philippines.
Nu-Cuoi-chien-thang-cu-HLV-Hoa-2799-8094

HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra thận trọng với kết quả bốc thăm ở SEA Games. Ảnh: Đức Đồng.

HLV mới trở lại vị trí dẫn dắt U23 Việt Nam nói: "Nếu chỉ nhìn vào tên các đối thủ, sẽ có người cho rằng bảng A yếu nhưng vài năm gần đây khoảng cách các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á thu hẹp khá nhiều. Đừng nghĩ là Lào yếu, đội U23 Lào cũng gần như đội tuyển quốc gia của họ. Đầu tiên đội Philippines định không tham dự nhưng bây giờ họ dự SEA Games thì chắc đã gọi được nhiều cầu thủ chơi ở nước ngoài. Singapore cũng có sự chuẩn bị tốt với nhiều cầu thủ nhập tịch. Ban huấn luyện U23 Việt Nam cũng trao đổi và có chung đánh giá là các đối thủ lần này rất đều''.

HLV Hoàng Văn Phúc nhận định về cơ hội vào bán kết của U23 Việt Nam: ''Ở bảng này, cơ hội chia đều cho nhiều đội. Singapore thay HLV trưởng cách đây một tháng chứng tỏ họ rất khát khao. Malaysia chuẩn bị tương đối dài hơi với chuyến đi Slovakia kéo dài 3-4 tháng. Họ lại là đương kim vô địch 2 kỳ SEA Games gần đây, trong đó nhiều cầu thủ dự SEA Games này từng có kinh nghiệm vô địch ở giải trước. Philippines gọi nhiều cầu thủ ở châu Âu về nên không thể xem thường. Ngoài ra, không thể loại trừ Lào được vì họ chơi rất tiến bộ. Nếu có đội được coi là yếu ở bảng chỉ có Brunei mà thôi".

"Chúng tôn trọng mọi đối thủ nhưng điều quan trọng nhất là phải nắm vững lối chơi của từng đội để đề ra phương án chơi hợp lý. Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết từng trận một để đạt được mục tiêu trước mắt là vào bán kết. Tôi tin rằng các cầu thủ hiểu điều này và họ sẽ nỗ lực tập luyện trong đợt tập huấn cuối cùng từ ngày 8/11 tới", HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

Theo HLV Hoàng Văn Phúc, khó khăn lớn nhất của U23 Việt Nam là nằm ở bảng đấu có 6 đội. Ông Phúc nói: ''Phải đá 5 trận trong vòng 8 ngày là một điều rất khó khăn, không dễ để thích nghi với mật độ thi đấu rất dày thế này. Trong khi đó ở bảng kia, mỗi lượt trận lại có một đội được nghỉ và điều này sẽ giúp cho họ có lợi thế. Cũng may là vừa rồi chúng tôi sử dụng nhiều phương án chơi, các cầu thủ được ra sân nhiều, thi đấu xoay tua nên có phương án để đối phó với lịch thi đấu kiểu này''.

Ông Phúc khẳng định, mục tiêu chính của đội U23 trong giai đoạn tới là hoàn thành tốt đợt tập huấn thể lực. Ông đánh giá: ''Đây là giai đoạn rất quan trọng, chúng tôi phải hoàn thiện nốt những gì còn thiếu hụt ở Đà Nẵng và Bình Dương. Các bài tập của chúng tôi sẽ không chỉ diễn ra ở trên cát mà còn có cả ở trong phòng tập và ngay cả những bài tập ở phòng gym cũng không chỉ là những bài tập với tạ, có nhiều cách tập khác. Giáo án thể lực của chúng tôi hoàn toàn khác với giáo án của HLV Dylan Kerr (cựu HLV thể lực đội tuyển quốc gia) trước đây. Điều cơ bản nhất là phải có sự điều chỉnh hợp lý trong từng giai đoạn để đạt được kết quả tốt nhất".

HLV Hoàng Văn Phúc cũng nói: ''Thể lực đóng vai trò rất quan trọng trong cách xây dựng lối chơi của U23 Việt Nam. Phải có đủ thể lực mới có thể đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện đề ra. Tôi rất hy vọng các cầu thủ sẽ thực hiện tốt các bài tập để đội sẽ có kết quả tốt tại SEA Games''.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v125"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây