Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://thotre.com


Van Persie - chân sút tốt nhất vòng loại châu Âu

Tiền đạo của Man Utd kết thúc vòng loại World Cup 2014 với thành tích đứng đầu danh sách ghi bàn ở khu vực châu Âu, xếp trên Dzeko và Ozil.
rvp-beats-beats-ozil-to-europe-4878-2519

Trong 10 trận đấu của Hà Lan tại bảng D, Robin Van Persie đã có 11 lần nổ súng. Anh ghi bàn đều đặn trong mọi những trận được ra sân thi đấu, trừ trận thắng 3-0 trước Andora vào tháng 1/2013 khi phải khởi đầu trên băng ghế dự bị.

Những bàn thắng của Van Persie góp phần không nhỏ vào thành tích bất bại của Hà Lan tại vòng loại. “Cơn lốc màu da cam” chỉ để hòa một lần duy nhất trước Estonia vào tháng 9/2012. Khi đó, bàn thắng trên chấm penalty ở phút 94 của Van Persie ấn định tỉ số hòa 2-2, mang về một điểm cho Hà Lan.

Cú hat-trick của tiền đạo Man Utd trong trận hủy diệt Hungary 8-1 tuần trước đã đưa anh vượt qua cựu cầu thủ Patrick Kluivert, trở thành cây ghi bàn tốt nhất trong lịch sử đội bóng xứ sở hoa Tulip với 41 bàn trong 79 lần khoác áo đội tuyển.

Ở bảng C vòng loại khu vực châu Âu, Đức là đội duy nhất có thành tích thuyết phục như Hà Lan. Giành 9 chiến thắng, 1 hòa, đoàn quân của HLV Joachim Loew giành vé đến Brazil với vị trí đầu bảng. Tiền vệ Mesut Ozil là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Đức với 8 lần lập công, xếp thứ ba trong số những chân sút hiệu quả nhất tại vòng loại châu Âu.

Có nhiều hơn Ozil 2 bàn, Edin Dzeko của Bosnia & Herzegovina xếp thứ hai sau Van Persie. Đội bóng quê hương của tiền đạo CLB Man City làm nên thành tích ấn tượng khi lần đầu tiên giành quyền góp mặt tại một giải đấu lớn.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây