Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://thotre.com


'Phù thủy da trắng' qua đời ở tuổi 59

Nhà cầm quân từng giúp Senegal lọt vào tứ kết World Cup 2002, Bruno Metsu đã không thể giành chiến thắng trước căn bệnh ung thư.
bruno-7161-1381842394.jpg

Huấn luyện viên quá cố, Bruno Metsu.

Trong bài phỏng vấn trên tạp chí L'Equipe vào tháng bảy năm nay, Bruno Metsu thừa nhận mắc phải bệnh ung thư ruột kết. Ông cho biết phát hiện ra căn bệnh này khi thay thế Diego Maradona dẫn dắt CLB Al Wasl của Dubai.

Metsu mất tại quê nhà Coudekerqu, Pháp vào sáng thứ ba 15/10 theo giờ địa phương.

Chiến lược gia với mái tóc dài lãng tử không có sự nghiệp nổi bật thời cầu thủ nhưng gây tiếng vang lớn khi chuyển sang công tác huấn luyện. Ông là cái tên quen thuộc với các đội bóng châu Phi và Trung Đông.

Thành tích lớn nhất của Metsu là giúp Senegal lọt vào tứ kết World Cup 2002. Senegal gây cú sốc ngay trận khai mạc khi đánh bại nhà đương kim vô địch thế giới khi đó là Pháp với tỷ số 1-0. Ở vòng 16 đội, đại diện châu Phi thắng Thụy Điển 2-1 và chỉ chịu dừng chân tại tứ kết trước Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, Metsu cũng dẫn dắt Senegal vào trận chung kết giải vô địch châu Phi đầu năm 2002. 

Kể từ sau giải đấu tại Nhật Bản và Hàn Quốc, Metsu được đặt biệt danh "Phù thủy da trắng". Những thành tích ấn tượng khác của ông là đưa CLB Al Ain giành AFC Champions League 2003 và tuyển UAE vô địch Cúp vùng vịnh 2007.

Cũng trong năm 2007, Metsu cùng tuyển UAE tới Việt Nam tham dự giải vô địch châu Á. Tuy nhiên, giải đấu này là ký ức tồi tệ với ông. UAE để thua đội chủ nhà Việt Nam ngay trận ra quân và bị loại từ vòng bảng. 

Bảo Lam

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây