Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://thotre.com


Newcastle - Chelsea: Mây mù ở phía xa

Đang có nhiều lợi điểm, nhưng chuyến hành quân đến sân St James' Park ở vòng 10 giải Ngoại hạng Anh hôm nay không thể xem là trận đấu dễ dàng đối với Chelsea. 

* Trận đấu diễn ra lúc 12h45 giờ London (tức 19h45 Hà Nội)

chelsea-8842-1383363428.jpg

Chelsea (xanh) được đánh giá cao, nhưng Newcastle không phải là đội bóng dễ dàng bị bắt nạt. 

Chelsea vừa trải qua tháng 10 hoàn hảo - nơi họ thi đấu chắc chắn và hiệu quả để có mặt trong nhóm đầu bảng Ngoại hạng Anh, chiếm vị trí số một tại bảng đấu Champions League và vượt qua kình địch Arsenal để vào tứ kết League Cup.

Là đội thi đấu sớm nhất trong nhóm đua tranh ở vòng 10, Chelsea hiểu rằng một chiến thắng trước Newcastle sẽ đưa họ lên đỉnh bảng rồi ung dung ngồi xem hai "con hổ" Arsenal và Liverpool quần nhau trong trận đấu muộn nhất của ngày thứ bảy.

Mọi thống kê và tương quan lực lượng đều cho thấy khả năng đó hoàn toàn có thể xảy ra. Chelsea lúc này giống như một đội bóng bất khả xâm phạm với mạch sáu chiến thắng trên mọi mặt trận.

Trong sáu cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội, Chelsea toàn thắng. Sân nhà của Newcastle cũng không đáng được gọi là hiểm địa, vì trong sáu lần ghé thăm gần đây ở Ngoại hạng Anh, đại gia thành London chỉ thua một và hòa hai, còn lại là chiến thắng.

Ở chiều ngược lại, Newcastle đang ở vào một trạng thái không tốt khi để thua Sunderland và bị hất khỏi League Cup sau trận đấu kéo dài đến tận hiệp phụ với Man City. Thất bại kép đó không chỉ lấy đi của Newcastle tinh thần mà còn cả thể lực. Bởi chín trong số 11 cầu thủ đá chính ở trận gặp Sunderland đã ra sân ngay từ đầu trong cuộc đối đầu với Man City ba ngày sau đó. 

Tối nay Newcastle còn không có sự phục vụ của bộ đôi trung vệ tốt nhất là Steven Taylor và Fabricio Coloccini vì chấn thương. Trái lại, Chelsea có thể ra sân với đội hình mạnh nhất khi nhiều trụ cột đã được nghỉ ngơi trong chiến thắng 2-0 trước Arsenal vừa qua. 

Tuy nhiên, logic trong bóng đá không phải lúc nào cũng chính xác, và bất ngờ dường như là một phần tất yếu. Mùa trước, hai đội cũng bước vào trận với tương quan tương tự và Chelsea tưởng như sẽ thắng dễ khi dẫn trước 2-1. Tuy nhiên Newcastle sau đó mới là đội có trọn vẹn ba điểm bằng chiến thắng 3-2 hấp dẫn và kịch tính.

Thống kê

- Newcastle thua ba trong năm trận đấu gần đây ở Ngoại hạng Anh, còn lại thắng một và hòa một.

- Chỉ hai đội cuối bảng là Crystal Palace và Sunderland nhận nhiều bàn thua hơn con số 16 của Newcastle cho đến lúc này của mùa giải.

- Newcastle thắng chỉ một trong bốn trận sân nhà tại Ngoại hạng Anh mùa này. 

- Chelsea đang hướng đến chiến thắng thứ tư liên tiếp ở Ngoại hạng Anh và thứ bảy trên mọi đấu trường. 

- Chelsea đứng thứ 13 trong bảng xếp hạng thành tích sân khách. Đội bóng của Mourinho chỉ thắng một trong bốn trận xa nhà. 

- Chelsea mới để lọt lưới 6 bàn qua 9 vòng, trung bình mỗi trận chưa đến một bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này.

anh-3041-1383363429.jpg

Đội hình xuất phát dự kiến

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f3.thethao.vnecdn.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây