Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://thotre.com


Nesta giải nghệ

Danh thủ Italy 37 tuổi treo giày cuối tuần qua, sau khi dính chấn thương trong trận áp chót mùa giải MLS 2013 cùng CLB Montreal Impact.

"Tôi muốn tham gia vào công tác huấn luyện và dự định nghỉ ngơi vài tháng trước khi bắt đầu học nghề mới cầm quân", Nesta nói hôm thứ bảy 19/10, sau khi công bố quyết định giải nghệ.

Nesta thoạt đầu định treo giày sau trận đấu hạ màn mùa giải của Montreal ở MLS cuối tuần này. Nhưng chấn thương bắp đùi ở cuối trận thắng Philadelphia Uni-on hôm thứ bảy vừa qua buộc lão tướng người Italy phải công bố sớm quyết định giải nghệ.

Nesta-2-2207-1382325386.jpg

Giống như ở mọi đội bóng anh khoác áo trước đó, Nesta (áo đen) được xem như hình mẫu cho sự chuyên nghiệp trong một năm rưỡi khoác áo Montreal Impact.

Sinh ở Rome, Nesta khởi nghiệp trong màu áo CLB quê nhà Lazio, nơi anh đoạt một Scudetto, một Cup C2 và một Siêu Cup châu Âu qua gần 300 trận trên mọi đấu trường. Năm 2002, Nesta đầu quân cho AC Milan với giá 30 triệu euro và nhanh chóng trở thành một biểu tượng mới của hàng thủ áo sọc đỏ đen, sau những Baresi, Costarcurta và Paolo Maldini.

Sau 10 năm chơi bóng, với hơn 600 trận cho Milan và bổ sung thêm bảy chiếc Cup, trong đó có hai chiếc Cup Champions League, vào bộ sưu tập cá nhân đồ sộ, Nesta quyết định sang Bắc Mỹ chơi bóng cùng Montreal Impact ở giải MLS cho đến khi giải nghệ.

Ở cấp độ đội tuyển, Nesta đá 78 trận và có tên trong thành phần tuyển Italy vô địch World Cup 2006. Tuy nhiên, sự nghiệp quốc tế của anh vẫn bị cho là không trọn vẹn vì Nesta dính quá nhiều chấn thương.

Khi Italy đăng quang ở Berlin hè 2006, trung vệ này vắng mặt vì chấn thương. Trước đó, ở World Cup 1998, cũng vì chấn thương, anh chỉ đá được ba trận đầu vòng bảng rồi nghỉ vì cùng lý do.

Euro 2000 là giải đấu lớn duy nhất mà Nesta chơi đầy đủ các trận, cùng Paolo Maldini và Fabio Cannavaro tạo nên hàng thủ thép cho Italy. Nhưng niềm vui của Nesta ở giải đó lại không trọn vẹn, khi Italy thua ngược Pháp 1-2 trong trận chung kết.

Nesta-6868-1382325387.jpg

Nesta (áo trắng) là hiện thân cho vẻ đẹp phòng ngự kiểu Italy, chơi bóng dựa vào khả năng đọc trận đấu, phán đoán để thực hiện những pha can thiệp chính xác, hơn là sử dụng sức mạnh và sự băm bổ.

"Alessandro là một trong những hậu vệ hay nhất lịch sử bóng đá. Anh ấy là một nhà vô địch thực thụ và là một người bạn tốt của tôi. Tôi tự hào vì được chơi cạnh anh ấy", đồng đội của Nesta ở Montreal và là đồng hương Italy, tiền đạo Marco Di Vaio nói khi biết Nesta giải nghệ.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây