Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://thotre.com


Nadal vỡ mộng phá kỷ lục ở Thượng Hải

Mong muốn giành 6 danh hiệu Master trong một năm của tay vợt số một thế giới chưa trở thành hiện thực sau khi anh thua nhanh 0-2 (2-6, 4-6) trước Del Potro ở trận bán kết Thượng Hải Master vào tối 12/10.
4166a4f5-073b-4c96-aff0-d8cbe1-7512-2938

Nadal không đạt phong độ tốt thời gian gần đây. Ảnh: SM.

Không nhiều người chờ đợi chiến thắng cho Del Potro trước trận bán kết bởi Nadal giành chiến thắng trong cả 5 cuộc đối đầu gần nhất. Bất chấp điều đó, tay vợt người Argentina vẫn vào cuộc với phong độ cực cao ở set một và giành ngay break ở game đầu tiên. Tiếp đà chiến thắng, Del Potro giành tiếp break ở game thứ ba và bảo toàn các game giao bóng của mình để dẫn trước 4-0 trước khi kết thúc set đầu ở tỷ số chênh lệch 6-2.

Điểm hay của Del Potro trong trận này là khả năng đánh bền rất tiến bộ, anh nhiều lần thắng Nadal trong những tình huống có trên 10 lần chạm vợt, trong đó có những tình huống mang tính quyết định. Trong những game giao bóng, tay vợt cao 1m98 của Argentina chơi khá tốt với những cú giao bóng rất mạnh. Đặc biệt, tâm lý của tay vợt số 5 thế giới rất tốt, anh thắng 100% trong 6 tình huống đối mặt với điểm break. Trong khi đó, Nadal cũng cứu được 8 điểm break nhưng lại để thua 3 lần.

Trong set hai, Del Potro một lần nữa giành break ở game thứ ba để vượt lên dẫn 2-1 rồi 3-1 trước khi thắng 6-4. Thắng chung cuộc 2-0, Del Potro trở thành tay vợt thứ năm giành được quyền tham dự ATP World Tour Final, sau Nadal, Djokovic, Murray và Ferrer. Anh cũng có cơ hội giành Master đầu tiên trong sự nghiệp khi lọt vào chung kết gặp đương kim vô địch Novak Djokovic. Trong hai lần lọt vào chung kết các giải Master trước đây với Andy Murray và Rafael Nadal, Del Potro đều thua sít sao với tỷ số 1-2.

Ở trận bán kết còn lại, Djokovic tiếp tục thể hiện phong độ cao khi vượt qua Tsonga với tỷ số 2-0 (6-2, 7-5). Hiện nay, Djokovic duy trì thành tích 19 trận thắng liên tiếp trong các giải đấu ở Trung Quốc. Anh cũng có thành tích đối đầu vượt trội 9-3 trước Del Potro.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây