Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://thotre.com


Murray được nhận Huân chương Hoàng gia Anh

Tay vợt Scotland được Hoàng gia Anh phong tước OBE vào ngày 17/10 sau những đóng góp to lớn cho tennis Anh thời gian qua.
70537868-70537867-4748-1382069446.jpg

Murray trò chuyện với Hoàng tử Williams tại điện Buckingham. Ảnh: AP.

OBE (Offical of British Empire) là một trong năm cấp bậc cao quý của Hoàng gia Anh. Xếp theo cấp bậc, OBE đứng dưới GBE (Knight Grand Cross), KBE (Knight Commander), CBE (Commander of British Empire) và đứng trên MBE (Member of British Empire). Murray chưa được thêm tước hiệu Sir vào trước tên gọi của mình do chỉ có 2 tước vị cao nhất là GBE và KBE mới có vinh dự này.

Trong năm qua, Andy Murray đã mang lại niềm tự hào cho tennis Anh khi trở thành tay vợt đầu tiên của Xứ sở sương mù giành danh hiệu vô địch đơn nam Wimbledon sau 77 năm. Anh cũng trở thành tay vợt Vương quốc Anh đầu tiên sau 102 năm giành được HC vàng Olympic đơn nam vào năm trước.

Murray đã viết lên twitter của mình rằng anh đã đến muộn trong buổi lễ nhận tước phong của Hoàng tử Williams do phải hoàn tất quá trình thử doping đột xuất trước đó. Murray nói: “Họ đến nhà kiểm tra doping bất ngờ vào lúc 8h20 sáng, trong khi chỉ 10 phút sau là tôi phải lên đường đến điện Buckingham. Cũng may là tôi đến không quá trễ”.

ten-a-murray-300x300-5175-1382069446.jpg

Murray cùng bạn gái Kim Sears. Ảnh: AP.

Khi chứng kiến con trai nhận tước hiệu cao quý từ Hoàng tử Williams, bà Judy Murray đã bật khóc. Cùng đi với Murray đến điện Buckingham còn có bố và bạn gái Kim Sears. Phát biểu sau khi nhận Huân chương Hoàng gia Anh, Murray cho biết sẽ trở lại tập luyện sau khoảng 4-5 tuần nữa. Tuy nhiên, anh vẫn chưa khẳng định chắc chắn sẽ tham dự giải Australia mở rộng 2014 và phải chờ đến khi chấn thương lưng bình phục hẳn mới quyết định.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây