Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://thotre.com


Man Utd để vuột chiến thắng vào phút chót

Van Persie mở tỷ số từ giữa hiệp đầu, nhưng không đủ giúp nhà ĐKVĐ giải mã được hiện tượng Southampton trong trận cầu ở vòng 8 Ngoại hạng Anh tối 19/10.

Phút 89, Man Utd và các CĐV của họ tại Old Trafford như chết lặng khi thủ quân đội khách Adam Lallana đệm bóng cận thành hạ De Gea, ấn định tỷ số 1-1. Trận hòa này đồng nghĩa với việc Man Utd bị đầu bảng Arsenal bỏ xa tới tám điểm.

Sou-4147-1382222924.jpg

Cách họ cầm hòa Man Utd tại Old Trafford cho thấy thành công của Southampton (áo đen)  đầu mùa này không hề đến một cách may mắn, ngẫu nhiên.

Cách thầy trò David Moyes để mất chiến thắng về cuối trận dễ tạo cảm giác tiếc nuối, nhưng nhìn lại toàn bộ 90 phút so tài tại Old Trafford, họ phải tự trách bản thân khi cầm vàng mà để vàng rơi. Man Utd khởi đầu không tồi và tưởng chừng sẽ có chiến thắng thứ chín liên tiếp trước Southampton khi Januzaj tỏa sáng với phát động thông minh dẫn đến bàn mở tỷ số của Van Persie.

Vòng 8

Thứ bảy, ngày 19/10

Newcastle 2-2 Liverpool
(Cabaye 23, Dummett 56 - Gerrard pen 42, Sturridge 72)
Arsenal 4-1 Norwich
(Wilshere 18, Ozil 58 & 88, Ramsey 83 - Howson 70)
Chelsea 4-1 Cardiff
(Hazard 33 & 82, Eto'o 66, Oscar 78 - Mutch 10)
Everton 2-1 Hull City
Man Utd 1-1 Southampton
(Van Persie 26 - Lallana 89)
Stoke City 0-0 West Brom
Swansea 4-0 Sunderland
West Ham 1-3 Man City
(Vaz Tê 58 - Aguero 16 & 51, Silva 80)

Tuy nhiên, lợi thế đó đã không trở thành chất xúc tác để Man Utd chơi tốt hơn và kết liễu đối thủ. Có thể may mắn đã ngoảnh mặt với nhà ĐKVĐ khi lần lượt Van Persie rồi Rooney đều dứt điểm trúng xà ngang. Nhưng hiệu quả trong khâu dứt điểm, trên thực tế, vẫn là bài toán làm đau đầu Man Utd từ đầu mùa. Bên cạnh đó, bàn thua vào phút chót chỉ ra rằng đội bóng của Moyes không những thiếu tập trung, mà còn có vấn đề ở khâu phòng ngự chống các tình huống cố định, bởi Southampton ghi bàn trong một pha phối hợp đá phạt góc.

Với Southampton, một điểm là thành quả hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực, sự kiên trì và tập trung đến tận những phút giây cuối cùng của họ. Thống kê chỉ ra rằng đội khách hôm qua đều nhỉnh hơn, thậm chí áp đảo, ở các chỉ số quan trọng. Họ cầm bóng nhiều hơn (54%), dứt điểm nhiều hơn (18 so với 12), dứt điểm trúng hướng cầu môn nhiều hơn (7 so với 5) và chỉ ngang ngửa với Man Utd về số lần được hưởng phạt góc (4 - 4).

Ngay từ đầu trận, khi Man Utd còn hào hứng với những màn phối hợp tấn công đẹp mắt giữa bộ ba Januzaj - Rooney - Van Persie, chính Southampton mới là phía nắm quyền chủ động trên sân. Cặp tiền vệ trung tâm giàu sức mạnh và năng động Wanyama - Schneiderlin giúp đội khách kiểm soát tốt khu vực giữa sân. Và từ bàn đạp đó, trong rất nhiều thời điểm, họ tạo ra sức ép lớn, buộc đội ĐKVĐ phải lùi hẳn về sân nhà để chống đỡ.

top-1878-1382222924.jpg

Man Utd gặp vấn đề lớn ở khâu dứt điểm, dù số cơ hội mà họ tạo ra là không hề ít.

Cũng chính Southampton mới là đội tạo nhiều cơ hội hơn và lẽ ra đã mở tỷ số, nếu Jay Rodriguez làm tốt hơn với hai tình huống đánh đầu liên tiếp ở các phút thứ 8 rồi 9, sau các quả tạt từ hai biên vào lần lượt của Steven Davis rồi Lallana. Chân sút đắt giá nhất lịch sử Southampton, Pablo Osvaldo thì dứt điểm có phần thiếu tự tin khi đối mặt với De Gea và bị anh này từ chối, bỏ lỡ cơ hội ngon sau pha Wanyama cướp bóng từ Rooney rồi phát động phản công nhanh.

Ngay cả khi Man Utd mở tỷ số ở phút 26, Southampton vẫn không đánh mất sự tự tin. Trong tình huống để thủng lưới ấy, đội khách cũng đã làm tất cả những gì tốt nhất có thể với việc thủ môn Boruc phản xạ xuất thần từ chối cú sút đầu tiên của Rooney sau khi anh này được Januzaj dọn cỗ bằng một đường chuyền thiên tài. Van Persie đã lao vào quá nhanh để chớp thời cơ đá bồi, khiến Boruc và đồng đội Lovren đứng gần đó không kịp trở tay.

Một trong những vấn đề làm Moyes đau đầu nhất từ đầu mùa là kỹ năng kết liễu đối thủ và hôm qua, Man Utd cho thấy họ vẫn chưa thể khắc phục vấn đề này. Sự hưng phấn nhất định mà bàn mở tỷ số mang lại giúp họ chơi rất mạch lạc và tạo ra một số cơ hội ngon sau đó, nhưng ở hai tình huống mà Man Utd đã vượt qua được hàng phòng ngự Southampton, Rooney ở phút 28 và Van Persie ở phút 66 lại lần lượt sút và đánh đầu trúng xà ngang. Đến phút 68, cơ hội tiếp tục đến với Man Utd, nhưng lần này họ không thắng được Boruc, thủ môn thực hiện hai pha cứu thua xuất thần liên tiếp - từ chối cú sút của Nani, rồi đổ người sang phải chặn cú đá tiếp theo của Januzaj.

Man Utd phải trả giá cho sự phung phí đó. Sau hai lần cảnh báo với tình huống Lovren đánh đầu bị Van Persie phá bóng trên vạch vôi ở đầu hiệp hai và cú ra chân của Clyne bị De Gea đẩy ra ngoài ở phút 87, Southampton đã trừng phạt sự mất tập trung của Man Utd ở tuyến sau. Bàn thắng được công nhận cho Lallana với pha chạm bóng cuối cùng, nhưng công lớn trong bàn gỡ này của đội khách thuộc về Lovren, trung vệ đã dứt điểm rất căng đưa bóng đi trúng hướng cầu môn sau pha đá phạt góc của Shaw.

Man-4821-1382222925.jpg

Bị cưa điểm trước Southampton, Man Utd sẽ hướng đến Champions League, với trận tiếp Sociedad giữa tuần tới, trong tâm trạng nặng trĩu.

Bàn gỡ đó là động lực thôi thúc Southampton tràn lên trong thời gian ít ỏi còn lại. Nếu Osvaldo kết thúc tốt hơn từ cú đánh đầu dọn cỗ của Rickie Lambert đúng phút 90 hay De Gea không rướn người hết cỡ từ chối cú sút chìm căng của Lallana ở phút bù giờ cuối cùng, Man Utd hẳn đã ê mặt trên sân nhà.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea - Rafael, Jones, Evans, Evra - Carrick, Fellaini (Welbeck 76) - Nani (Giggs 69), Rooney (Smalling 87), Januzaj - Van Persie. 

Dự bị không sử dụng: Lindegaard, Chic-harito, Kagawa, Zaha.

Bàn thắng: Van Persie 26.

Thẻ vàng: Januzaj

Southampton: Boruc - Clyne, Fonte, Lovren, Shaw - Lallana, Schneiderlin, Wanyama (Do Prado 83), Steven Davis (Ward-Prowse 67) - Rodriguez (Lambert 56), Osvaldo. 

Dự bị không sử dụng: Kelvin Davis, Cork, Chambers, Hooiveld.

Bàn thắng: Lallana 89.

Thẻ vàng: Schneiderlin, Wanyama, Fonte.

Trọng tài: Mike Jones

Ngoại hạng Anh 2013-2014

xephang-6419-1382222925.jpg

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây