Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://thotre.com


Lý Hoàng Nam thẳng tiến vào bán kết ITF trẻ tại Thái Lan

Hạ tay vợt hạng 185 trẻ thế giới Hua Runhao (Trung Quốc) với tỷ số 2-0 vào trưa 25/10, Lý Hoàng Nam sẽ gặp tay vợt U18 số một Thái Lan là Chayanon Kaewsuto trong trận bán kết vào chiều 26/10.
Hoang-Nama-4517-1382688621.jpg

Hoàng Nam tăng hơn 20 bậc ở bảng xếp hạng ITF trẻ nhờ thành tích vào bán kết giải đấu tại Thái Lan. Ảnh: VTF.

Hua Runhao có sở trường là những cú thuận tay cực mạnh từ cuối sân, trong khi Hoàng Nam cũng khá bền bỉ trong những pha đánh sau vạch baseline nên set đầu có khá nhiều tình huống đôi công hấp dẫn. Ở game thứ hai và thứ sáu, Hua Runhao dẫn 40-15 nhưng không tận dụng được 4 cơ hội giành break. Đến game thứ 11, Hoàng Nam cũng có 2 cơ hội giành break nhưng để đối thủ gỡ hòa 40-40. Phải đến cơ hội giành break thứ ba ở game này thì Hoàng Nam mới tận dụng được để vượt lên dẫn 6-5. Trong game cầm giao bóng quyết định, Hoàng Nam chơi khá tốt và dứt điểm set đấu bằng 2 cú thuận tay chính xác.

Thắng 7-5 ở set đầu nhờ vào bản lĩnh cao hơn, Hoàng Nam tận dụng tốt lợi thế tinh thần và thể lực để thắng nhanh set hai 6-0. Trong set này, Nam thắng đến 86% trong các tình huống giao bóng một và 84% trong các tình huống trả giao bóng hai của đối thủ. Trong hai game cuối, Nam tận dụng ưu thế về thể lực để thắng trắng hạt giống số 6 Hua Runhao. Trận thắng này giúp Hoàng Nam có thêm 20 điểm nữa và sẽ vươn lên khoảng thứ 120 trên bảng xếp hạng ITF trẻ.

Đối thủ của Hoàng Nam ở trận bán kết là tay vợt khá rắn người Thái Lan Chayanon Kaewsuto. Đây là người từng thắng 2 tay vợt mạnh trên đường vào bán kết là hạt giống số 3 Daniel Nolan (Australia) và hạt giống số 12 Bogdan Bobrov (Nga). HLV Trần Đức Quỳnh cho biết: “Sở dĩ Kaewsuto có thứ hạng trên bảng xếp hạng ITF trẻ không cao vì chủ yếu đánh các giải chuyên nghiệp, vốn có độ khó cao hơn nhiều các giải trẻ. Chayanon từng thắng chính Hoàng Nam ở Nonthaburi vào 2 năm trước và lần gặp lại này hứa hẹn rất kịch tính”.

HLV Trần Đức Quỳnh cũng cho biết Chayanon hơn Hoàng Nam 2 tuổi và là tay vợt U18 số một Thái Lan hiện nay. Anh này hiện đứng thứ 1.546 trên bảng xếp hạng ATP và là học trò ruột của cựu tay vợt số một châu Á Paradorn Srichaphan. Nếu thắng ở trận bán kết, Hoàng Nam sẽ có thêm 25 điểm nữa và lọt vào top 110 trẻ ITF. Còn trong trường hợp giành chức vô địch thì Hoàng Nam chắc chắn có mặt trong top 100 trẻ thế giới.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v23"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v27"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây