Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://thotre.com


Lance Armstrong trả lại HC đồng Olympic cho IOC

Gần 9 tháng sau khi thừa nhận sử dụng doping, tay đua Mỹ đã hoàn trả lại tấm HC đồng môn xe đạp tại Olympic Sydney 2000 theo yêu cầu của IOC.
original-8843-1380857210.jpg

Lance Armstrong đã lần lượt bị tước 7 danh hiệu vô địch Tour de France và HC đồng Olympic. Ảnh: CB.

Phát ngôn viên của IOC Mark Adams cho biết: “Đúng là chúng tôi đã thu hồi được tấm huy chương này. Hiện nay, nó đang được cất giữ tại phòng lưu trữ của IOC ở Lausanne”. Ông Mark Adams cũng cho rằng, việc phải thu hồi tấm huy chương này là một chương buồn của thể thao.

Sau khi Lance Armstrong thừa nhận cáo buộc đã sử dụng doping trong giai đoạn 1998-2005, IOC đã yêu cầu tay đua xe đạp người Mỹ phải trả lại tấm HC đồng mà anh giành được tại Olympic Syney 2000. Tuy nhiên, Armstrong đã tảng lờ yêu cầu này suốt gần 9 tháng qua. Chỉ đến khi gặp phải áp lực lớn từ dư luận thì Armstrong mới đổi ý và quyết định trả lại tấm huy chương này thông qua Ủy ban Olympic Mỹ.

Trong một số trường hợp, khi có vận động viên giành huy chương Olympic bị phát hiện sử dụng doping thì người đứng sau sẽ được đôn lên thay thế. Đây là trường hợp đã xảy ra với Carl Lewis khi anh được nhận tấm HC vàng Olympic 1988 sau khi Ben Johnson bị phát hiện sử dụng doping. Tuy nhiên, do thời gian diễn ra cuộc tranh tài này đã quá lâu nên IOC đã thông báo sẽ không trao HC đồng mà Armstrong trả lại cho cua rơ Tây Ban Nha Abraham Olano Manzano, người về thứ 4 tại Olympic 2000.

Lance Armstrong từng giành 7 chức vô địch Tour de France trước khi bị phát hiện sử dụng doping. Anh cũng là tấm gương vượt qua nghịch cảnh cho hàng triệu người trên thế giới khi chiến thắng căn bệnh ung thư tinh hoàn để giành ngôi vô địch ở cuộc đua xe đạp khó khăn nhất thế giới trên đất Pháp. Việc Armstrong thừa nhận sử dụng doping là cú sốc đối với rất nhiều fan của cua rơ này.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây