Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://thotre.com


Hạt giống ‘rụng như sung’ tại vòng một Swiss Indoor

Ba trong số bốn hạt giống thi đấu ngày 22/10 bị loại, trong số đó có hai ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch là Tomas Berdych và Stanislav Wawrinka.
berdych3-1555-1382498188.jpg

Berdych thua sốc trước "Vua giao bóng" Karlovic. Ảnh: ST.

Tomas Berdych là hạt giống số 2 tại giải ATP 500 Swiss Indoor và anh đặt mục tiêu ít nhất cũng vào đến bán kết để đảm bảo chiếc vé tham dự ATP World Tour Finals. Tuy nhiên, khi đối đầu với tay vợt cao kều Ivo Karlovic, Berdych đã không sao hóa giải được những pha giao bóng của đối thủ.

Tính trong các game giao bóng của mình, Berdych thắng điểm đến 78% và không phải đối mặt với điểm break nào. Thậm chí, Berdych còn bẻ được game giao bóng của đối thủ để thắng set một 6-4. Thế nhưng điều nghiệt ngã là anh vẫn thua trận do hiệu suất giao bóng quá xuất sắc của Karlovic trong 2 set còn lại.

Với chiều cao 2m11, Karlovic liên tục tung ra những cú giao bóng sấm sét và bảo toàn chiến thắng trong toàn bộ những game giao bóng ở set hai và set ba. Trong cả hai ván tie-break, Karlovic đều chiến thắng với tỷ số 7-4 và 7-2 để thắng ngược 2-1. Berdych có cơ hội giành break ở điểm 30/40 trong game thứ 10 của set ba nhưng Karlovic đáp trả bằng cú ace, một trong 23 điểm ace của anh trong trận đấu. Trận thua 1-2 khiến Berdych phải chờ kết quả thi đấu của các đối thủ mới biết mình có giành vé đến London hay không.

Cũng sốc tương tự Berdych, niềm hy vọng của nước chủ nhà Thụy Sĩ là Stanislav Wawrinka thua nhanh 0-2 (4-6, 3-6) trước đối thủ không được đánh giá cao Edouard Roger-Vasselin. Wawrinka là hạt giống số 4 của giải nhưng lại được coi là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch sau khi anh đạt phong độ khá cao trong những giải gần đây. Thất bại ở vòng một khiến Wawrinka bị rớt xuống vị trí thứ tám trên bảng xếp hạng Race to London, nhường vị trí thứ bảy cho Roger Federer.

Hạt giống số 7 Andreas Seppi cũng thua 6-7, 3-6 trước Daniel Brands ngay vòng một. Trong khi đó, Kei Nishikori (6) vượt qua tay vợt chủ nhà Marco Chiudinelli 6-2, 6-4. Hôm nay, 3 hạt giống còn lại là Juan Martin Del Potro (1), Ric-hard Gasquet (5) và Grigor Dimitrov (8) sẽ bước vào trận đầu tiên tại Swiss Indoor.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v23"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v27"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây