Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://thotre.com


Defoe lập kỷ lục trong ngày Tottenham đi tiếp ở Europa League

Tiền đạo kỳ cựu người Anh trở thành tay săn bàn tốt nhất của Tottenham ở các Cup châu Âu khi lập công ở lượt trận thứ tư bảng K hôm qua 7/11, giúp CLB đoạt vé vào vòng 32 đội.

Trên sân nhà, Tottenham nhẹ nhàng thắng Sheriff Tiraspol 2-1 trong trận cầu mà họ lẽ ra có thể thắng đậm hơn rất nhiều nếu các chân sút dứt điểm tốt. Nhưng xét về mọi mặt, đó vẫn là một thành quả ngọt ngào với cả CLB thành London lẫn những cầu thủ ghi bàn giúp họ chiến thắng.

Trước trận cầu này, Jermain Defoe đã có 22 bàn, cùng huyền thoại Martin Chivers  (khoác áo Tottenham giai đoạn 1968-1976) dẫn đầu danh sách các tay săn bàn hàng đầu của CLB. Với quả phạt đền thành công, nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 67 hôm qua - bàn thứ sáu của anh tại Europa League mùa hiện tại, Defoe vượt lên độc chiếm số một trên bảng vàng này của CLB.

dfoe-9989-1383866833.jpg

Defoe (trái) không được đá chính tại Ngoại hạng Anh, nhưng đang là chân sút số một của Tottenham ở Europa League mùa này, với sáu bàn thắng tính từ vòng play-off.

Với Erik Lamela, bàn thắng mở tỷ số trước đó sáu phút có tác dụng như một sự giải thoát. Được mua về từ Roma hè vừa qua với giá 25,7 triệu bảng và gắn mác người thay thế Gareth Bale, tiền vệ công tài năng người Argentina này chịu áp lực khủng khiếp, và hệ quả là vẫn chưa ghi được bàn nào và đóng vai trò rất mờ nhạt trong đội.

9 đội đã đoạt vé vào vòng 32 đội
Bảng A: Valencia
Bảng B: Ludogorets Razgrad
Bảng C: Salzburg, Esbjerg
Bảng D: Rubin Kazan
Bảng E: Fiorentina, Dnipro 
Bảng F, G, H, I, J và L: chưa đội nào
Bảng K: Tottenham

Tình huống anh phát động tấn công rồi phối hợp với Eriksen để ghi bàn bằng một cú ra chân quyết đoán ở phút 60 có thể sẽ giúp Lamela mở ra một bước ngoặt mới. Nó có thể giúp mang lại sự tự tin mà tiền vệ trẻ này cần có để thật sự bủng nổ như khi anh ghi 15 bàn, góp sáu đường chuyền dọn cỗ thành bàn ở Roma mùa trước.

Trước hai bàn kể trên, Tottenham, với đội hình có phân nửa là các cầu thủ dự bị, dễ dàng chiếm thế thượng trong trước Sheriff. Nhưng bàn thắng vẫn lẩn tránh họ trong suốt hiệp đầu và khoảng 15 phút đầu hiệp hai. Bên cạnh sự vô duyên của những Dembele, Eriksen, Lamela, những pha cứu thua xuất thần của thủ môn CLB Moldova, Tomic và sự trợ giúp của khung gỗ (trong tình huống Lamela dứt điểm dội cột dọc ở hiệp đầu) là lý do khiến Tottenham không thể mở tỷ số sớm.

Dù để Sheriff gỡ một bàn - bàn thua đầu tiên của Tottenham ở Europa League mùa này - từ pha đá bồi của Isa ở phút 71, hai bàn thắng của Lamela và Defoe vẫn đủ giúp Tottenham thắng 2-1, qua đó giành vé đi tiếp đầu tiên ở bảng K. Đội bóng của HLV Villas-Boas có 12 điểm qua bốn trận toàn thắng, nhiều hơn nhì bảng Anzhi năm điểm. Sheriff đứng thứ ba, nhưng mới có hai điểm.

Nhờ giành vé đi tiếp sớm hai lượt trận ở Europa League, Tottenham giờ có thể toàn tâm, toàn ý tập trung mọi nguồn lực vào việc cải thiện vị trí ở Ngoại hạng Anh, khi giải sắp bước vào giai đoạn khốc liệt nhất mùa dịp Giáng Sinh - đầu năm mới. Họ hiện đứng thứ tư với cùng 20 điểm như hai đội đứng kế trên là Liverpool và Chelsea, kém đầu bảng Arsenal năm điểm.

Lượt bốn vòng bảng Europa League​

Bảng A
Kuban Krasnodar 1-1 Swansea 
St.Gallen 2-3 Valencia

Bảng B
Ludogorets Razgrad 1-1 Chornomorets
PSV Eindhoven 2-0 Dimano Zagreb

Bảng C
Esbjerg 1-0 Elfsborg
Standard Liege 1-3 Salzburg

Bảng D
Rubin Kazan 1-0 Wigan
Maribor 0-1 Zulte-Waregem

Bảng E
Dnipro 2-0 Pacos Ferreira
Pandurii 1-2 Fiorentina

Bảng F
APOEL Nicosia 2-1 Bordeaux
Maccabi Tel Aviv 4-2 Eintracht Frankfurt

Bảng G
Rapid Wien 2-2 Genk|
Thun 0-2 Dynamo Kyev

Bảng H
Estoril 0-0 Freiburg
Sevilla 1-1 Slovan Liberec

Bảng I
Rijeka 1-1 Lyon
Guimaraes 0-1 Betis

Bảng J
Lazio 2-1 Apollon Limassol
Legia Warszawa 0-2 Trabzonspor

Bảng K
Tottenham 2-1 Sheriff
Tromso 0-1 Anzhi

Bảng L
AZ Alkmaar 1-0 Shakhter Karagandy
Maccabi Haifa 0-0 PAOK Thessaloniki
if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v125"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây