Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://thotre.com


Ban tổ chức Paris Master không ưu ái các tay vợt chủ nhà

Mong muốn có hai tay vợt tham dự ATP World Tour Final của fan banh nỉ Pháp tan thành bong bóng sau khi ban tổ chức Paris Master công bố kết quả bốc thăm hết sức bất lợi cho các tay vợt chủ nhà.
513040-jo-wilfried-tsonga-9591-138275809

Huynh đệ Tsonga (trái) và Gasquet sẽ phải "tương tàn" để tranh vé đến London. Ảnh: FT.

Lá thăm không may mắn đưa hai tay vợt Ric-hard Gasquet và Jo-Winfried Tsonga vào chung nhánh và có thể gặp nhau từ vòng ba Paris Master. Nếu không tính Andy Murray đã rút lui thì Ric-hard Gasquet đang đứng thứ tám và Jo-Winfried Tsonga đứng thứ chín trên bảng xếp hạng Race to London (tám tay vợt có điểm cao nhất được dự ATP World Tour Final). Khoảng cách giữa các tay vợt Pháp với người đứng thứ bảy là Stanislav Wawrinka chỉ từ 30-95 điểm nên nếu cả hai thi đấu tốt ở giải Master cuối năm (chức vô địch được cộng tới 1.000 điểm) thì họ hoàn toàn có cơ hội cùng nhau dự giải đấu được coi là “chung kết của các giải Grand Slam” trong năm.

Tuy nhiên, việc gặp nhau ngay từ vòng ba ở Paris Master khiến một tay vợt sẽ phải dừng bước sớm và không cải thiện được điểm số. Ric-hard Gasquet đang có 3.120 điểm ở bảng xếp hạng Race to London, còn Jo-Winfried Tsonga có kém hơn 65 điểm. Tay vợt nào thua trong cặp đấu này chắc chắn sẽ không có mặt ở London, còn người thắng cũng khó tiến xa khi có thể đụng Rafael Nadal ở vòng sau.

Kết quả này lại là may mắn lớn cho 2 tay vợt Thụy Sĩ đang đứng trên hai tay vợt Pháp là Roger Federer (đứng thứ sáu) và Stanislav Wawrinka (7). Hai tay vợt Pháp phải loại nhau khiến cho sức ép từ phía sau giảm hẳn. Nếu giành chức vô địch ở Basel thì Federer sẽ giành vé mà không cần quan tâm đến kết quả ở Paris Master.

Ngoài ra, “cửa” của Federer cũng rất sáng khi anh rơi vào nhánh bốc thăm thuận lợi ở Paris Master. Những đối thủ tiềm năng mà Federer có thể gặp phải là Mikhail Youzhny (vòng 2), Tommy Haas (vòng 3), Juan Martin Del Potro (tứ kết) và Novak Djokovic (bán kết). Chỉ cần vào đến tứ kết Paris Master là Federer cũng chắc chắn giành được suất đến giải đấu cuối năm.

Tay vợt đương kim á quân Paris Master là Jerzy Janowicz gặp lá thăm khó khăn khi có thể đụng tay vợt số một thế giới Rafael Nadal ngay từ vòng ba. Nadal tránh được nhánh khó khi các đối thủ nặng ký như Novak Djokovic, Roger Federer, Juan Martin Del Potro, Stanislav Wawrinka… đều nằm ở nhánh dưới. Djokovic gặp khó khăn hơn một chút trước các đối thủ tiềm tàng như: Benoit Paire (vòng 2), John Isner (vòng ba), Stanislav Wawrinka (tứ kết), Roger Federer hoặc Juan Martin Del Potro (bán kết).

Paris Master nằm trong hệ thống ATP 1000 và là giải Master cuối cùng trong năm. Đây là giải đấu quan trọng để các tay vợt cải thiện thứ hạng cuối năm của mình cũng như giành vé dự giải ATP World Tour Final. Giải diễn ra ở mặt sân cứng trong nhà tại Palais Omnisports Paris-Bercy (Paris, Pháp) từ ngày 28/10 đến 3/11.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v23"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v27"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây