Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://thotre.com


Smartphone Nexus 5 có thiết kế dễ sửa chữa

Ngoại trừ thiết kế màn hình, các thành phần còn lại của Nexus 5 đều rất dễ tháo lắp và thay thế khi cần.

Ngoại trừ thiết kế màn hình, các thành phần còn lại của Nexus 5 đều rất dễ tháo lắp và thay thế khi cần.

Mẫu smartphone mới vừa được Goolge tung ra thị trường gần đây theo như iFixit, có thiết kế sử dụng rất ít keo kết dính các thành phần nên rất dễ sửa chữa. Phần lớn các thành phần của chiếc smartphone này được gắn kết với nhau bởi những ngàm nhựa - tuy cứng, nhưng có thể dễ dàng được mở bằng những dụng cụ đơn giản.

Thêm ảnh chi tiết mổ xẻ Nexus 5

iFixit chỉ mất cả thảy 15 bước để tháo rời toàn bộ các linh kiện của Nexus 5, bắt đầu từ việc mở nắp lưng bằng những vật liệu nhựa vẫn thường dùng trước đây. Không như một số model khác trên thị trường, Nexus 5 cũng sử dụng những ốc vít khá phổ dụng. Pin Li-Po 2300 mAh bên trong máy được cố định bởi một lớp keo mỏng, đủ để pin không rơi khỏi máy khi người dùng đã tháo rời nắp lưng, nhưng vẫn không quá khó để lấy pin khỏi khoang chứa.

Nhìn chung, các linh kiện của Nexus 5 không quá khó để tháo rời và thay thế khi cần sửa chữa. Tuy nhiên, thiết kế màn hình của sản phẩm vẫn tồn tại một hạn chế nhỏ kế thừa từ model trước đó là mặt kính bảo vệ và màn hình LCD được gắn chặt vào khung màn hình. Chi tiết này theo iFixit là một điểm trừ trong thiết kế vì có thể sẽ tốn khá nhiều công sức hay chi phí để sửa chữa màn hình.

Lâm Vũ
Ảnh, video: iFixit

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây