Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://thotre.com


Samsung Galaxy S4 và HTC One bán tốt, giới đầu tư vẫn lo lắng

Galaxy S4 vẫn là chiếc smartphone Android phổ biến và bán chạy nhất hiện nay với kỷ lục bán ra 10 triệu chiếc trên toàn cầu chỉ sau 1 tháng. Tuy nhiên, sự xuất hiện của nhiều phiên bản "ăn theo", như S4 Active rồi Mini hay S4 Zoom, đang khiến cho giới phân tích lo lắng sẽ làm loãng doanh số của sản phẩm chủ đạo Galaxy S4.

Samsung-Galaxy-S4-JPG-1370658510_500x0.j
Galaxy S4 có mức tiêu thụ kỷ lục trong tháng đầu tiên với 10 triệu máy bán ra. Ảnh: Tuấn Anh

Thậm chí, theo Reuter, những lo lắng như trên đã khiến cho giá trị thị trường của Samsung giảm tới 12 tỷ USD vào ngày hôm qua, 7/6. Và cổ phiếu hãng Hàn Quốc giảm 6%, xuống thấp nhất trong vòng 4 tháng qua, khi hai phiên bản rút gọn của S4 xuất hiện.

Các model "ăn theo" sẽ giúp Samsung củng cố vị trí dẫn đầu trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, và là vũ khí để chống lại sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ Trung Quốc trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, các sản phẩm này cũng sẽ khiến cho lợi nhuận bị giảm sút và mức tăng trưởng chung thấp đi.

Kim Young-chan, chuyên gia phân tích tại Shinhan Investment Corp, chia sẻ doanh số bán smartphone cao cấp đang giảm so với kỳ vọng, trong khi các sản phẩm tầm trung và cấp thấp lại đang bán rất chạy trên toàn cầu. Sau thời gian ấn tượng ban đầu, doanh số của S4 đang có dấu hiệu chững lại.

[Caption]
Samsung Galaxy S4 và HTC One có thể gặp trở ngại với iPhone thế hệ mới.

Tương tự như Samsung, HTC cũng đang khiến cho giới đầu tư lo lắng dù có siêu phẩm One đi kèm những con số tiêu thụ ấn tượng. Trên Thời báo Đài Bắc, nhà phân tích Kevin Chang tới từ Citigroup Global Markets cho rằng hãng điện thoại Đài Loan đã tiêu thụ được 1,2 triệu chiếc HTC One trong tháng 5, gấp đôi tháng tư trước đó, và đem lại một tháng kinh doanh tốt nhất từ trước đến nay của hãng trong nhiều tháng qua.

Tuy nhiên, doanh số của sản phẩm này được dự đoán sẽ giảm dần trong các tháng 6 và 7 tiếp theo. Đây cũng là thời điểm mà hãng Đài Loan được cho là sẽ tung ra một số model mới như One Mini hay phablet One màn hình lớn.

Bên cạnh sự xuất hiện của các model "ăn theo" làm loãng sự hấp dẫn của sản phẩm chủ đạo, một chi tiết đáng chú ý, trong cả hai phân tích về Galaxy S4 và HTC One, giới đầu tư đều cho rằng sự xuất hiện của iPhone thế hệ mới trong thời gian tới cũng là một trở ngại đáng kể với doanh số những model Android cao cấp trên.

Tuấn Anh

Tin liên quan
HTC One
Xem thêm Nokia muốn cấm bán HTC One tại Mỹ(25/5) Doanh số HTC One đạt 5 triệu máy, bằng một nửa Galaxy S4(24/5) HTC One màu đỏ được bán tại Anh(7/5)
Galaxy S4
Xem thêm Samsung 'thách' người dùng nhìn Galaxy S4 trong 60 phút(28/5) Doanh số HTC One đạt 5 triệu máy, bằng một nửa Galaxy S4(24/5) Galaxy S4 thêm 4 màu mới và cán mốc 10 triệu máy bán ra(23/5)

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây