Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://thotre.com


Những điều thất vọng từ thế hệ iPhone mới

Dưới đây là những chi tiết khiến giới công nghệ thất vọng được tổng hợp từ Cnet.

Màn hình kích thước không thay đổi

Điều đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng được nhiều người dùng quan tâm nhất của một chiếc smartphone chính là màn hình của máy. Và như Cnet từng đề cập, Apple nên đặt mình vào vị trí của một người dùng iPhone và quan tâm hơn đến nhu cầu nâng cấp lên một chiếc smartphone có kích thước màn hình lớn tiện dụng hơn nữa.

iphone5c-3335-1378880878.jpg
iPhone 5S vẫn có thiết kế màn hình cùng kích thước với model iPhone 5 cũ. Ảnh: Apple.

Tuy nhiên, trong lần ra mắt sản phẩm mới này, Apple gần như chẳng mấy quan tâm đến chi tiết này và kết quả là model iPhone 5S mới vẫn sở hữu màn hình kích thước tương đương phiên bản iPhone 5 cũ – vốn chỉ nhỉnh hơn mẫu iPhone 4S 1cm về chiều cao. Yếu tố này có thể sẽ là một sự cản trở lớn cho người dùng đang sở hữu những mẫu iPhone hiện tại cần nâng cấp lên một phiên bản mới với màn hình lớn hơn nữa.    

Bộ xử lý tốc độ

Trong đêm giới thiệu sản phẩm mới vừa qua, Apple đã bỏ ra khá nhiều thời gian chỉ để nói về những đặc tả kỹ thuật của thế hệ bộ xử lý A7 hỗ trợ 64-bit mới của mình. Song, hãng gần như chẳng đề cập gì đến những thuận lợi mà người dùng có được từ việc trang bị chip mới này.

1378835821960-8315-1378880878.jpg
iPhone 5S được trang bị bộ xử lý 64-bit mạnh mẽ, song vẫn chưa rõ liệu thiết bị có được cải thiện nhiều về hiệu suất sử dụng pin. Ảnh: Slashgear.

Thực tế, người dùng cũng có thể hiểu được phần nào khi Apple khéo léo phớt lờ các thông tin này. Vì cơ bản, bộ xử lý càng mạnh mẽ, càng tốn nhiều năng lượng hơn để duy trì hoạt động, nhất là khi thực thi cùng lúc nhiều “công việc” nặng nhọc mà người dùng gán cho.

Trở lại với thời kỳ đầu của máy tính để bàn, khi mà các hãng liên tục “chạy đua vũ trang” để chế tạo ra những bộ xử lý nhanh và mạnh mẽ để rồi sau đó dần lắng xuống khi con số chỉ thị tốc độ gần như không còn quan trọng nữa. Với smartphone ngày nay cũng vậy, cuộc đua tranh tốc độ vẫn đang tiếp diễn, nhưng liệu một ngày nào đó cuộc tranh đua này sẽ kết thúc như thời kỳ của máy tính. Và liệu thế hệ bộ xử lý 64-bit mới có tương thích tốt với các ứng dụng 32-bit hiện tại.

Pin tích hợp

Người dùng smartphone ngày nay không chỉ hiểu biết về công nghệ mà còn rất thông minh trong việc so sánh lựa chọn cho mình 1 chiếc điện thoại đúng theo nhu sử dụng. Có thể nói, thời lượng pin của thiết bị là yếu tố được người dùng quan tâm thứ 2 sau kích thước màn hình của máy. So với các thế hệ iPhone trước đây, thế hệ iPhone mới cũng gần như không được cải thiện nhiều về thời gian sử dụng pin trong khi lại chẳng có thay đổi về kích thước màn hình. Điều này cũng là những yếu tố cản trở khá lớn cho việc đầu tư hẳn một thiết bị mới hay nâng cấp từ phiên bản cũ lên model mới.

Dung lượng lưu trữ tích hợp

Ngoài những hạn chế kể trên, việc giới hạn dung lượng bộ nhớ trong ở mức 64 GB cũng là một câu hỏi được nhiều người quan tâm. Ngày nay, nhu cầu lưu trữ dữ liệu để làm việc cũng như giải trí của người dùng ngày càng lớn. Các hãng sản xuất thiết bị lưu trữ cũng đã phát triển những thế hệ ổ cứng SSD dung lượng cao để đáp ứng nhu cầu này. Nhưng hiện tại, một thế hệ iPhone mới với bộ nhớ trong 128 GB vẫn còn là một thiết bị trong mơ. Apple sẽ lại một lần nữa phải đối đầu với các thế hệ smartphone Android được trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD, dù hiện tại, khả năng nâng cấp dung lượng lưu trữ tối đa của những thiết bị này chưa phải là cao nhất.

Quá ít sự cải tiến

Những cải tiến về camera, hiệu năng bộ xử lý của iPhone 5S nhìn chung vẫn chưa gây được ấn tượng mạnh mẽ cho người dùng. Chi tiết phần cứng cập nhật mới duy nhất đáng chú ý có chăng chính là thiết bị đọc vân tay nhỏ hỗ trợ mở khóa màn hình trên iPhone 5S.

Lâm Vũ

 
Poly_ARTICLE_1_468x90();
Poly_ARTICLE_468x90();
//SETTING UP OUR POPUP //0 means disabled; 1 means enabled; var popupStatus = 0; //loading popup with jQuery magic! function loadPopup(){ //loads popup only if it is disabled if(popupStatus==0){ $("#backgroundPopup").css({ "opacity": "0.7" }); $("#backgroundPopup").fadeIn("slow"); $("#popup_email").fadeIn("slow"); popupStatus = 1; } } //disabling popup with jQuery magic! function disablePopup(){ //disables popup only if it is enabled if(popupStatus==1){ $("#backgroundPopup").fadeOut("slow"); $("#popup_email").fadeOut("slow"); popupStatus = 0; } } // Centering popup function centerPopup(){ //request data for centering var windowWidth = document.documentElement.clientWidth; var windowHeight = document.documentElement.clientHeight; var popupHeight = $("#popup_email").height(); var popupWidth = $("#popup_email").width(); //centering $("#popup_email").css({ "position": "fixed", "top": windowHeight/2-popupHeight/2, "left": windowWidth/2-popupWidth/2 }); //only need force for IE6 $("#backgroundPopup").css({ "height": windowHeight }); } //Press Escape event! $(document).keypress(function(e){ if(e.keyCode==27 && popupStatus==1){ disablePopup(); } }); $(document).ready(function(){ // Loadding Popup $(".list_share_icon ul li .icon_letter").click(function(){ //centering with css centerPopup(); //load popup loadPopup(); }); }); var po = document.cre-ateElement('script');po.type = 'text/javascript';po.async = true; po.src = 'https://apis.google.com/js/plusone.js'; var s = document.getElementsByTagName('script')[0];s.parentNode.in-sertBefore(po, s);
Xem nhiều nhất
Apple và những dấu hỏi về khả năng giữ bí mật
Apple và những dấu hỏi về khả năng giữ bí mật
Nokia và các đối thủ đồng loạt 'đá xoáy' iPhone mới Không khí trước lễ công bố iPhone mới của Apple Người dùng iPhone được gì từ bộ xử lý 64-bit mới Khám phá Copenhagen qua Lumia 925
Poly_SPECIALRIGHT_160x450();
IPhone 5S , IPhone 5C , Apple
 
Ý kiến của bạn
0/1000
 
$(function(){ if(undefined != typeof(Lightbox)){ Lightbox.domain_image = 'http://st.f2.vnecdn.net/j/v57'; } if(undefined != typeof(ArticleComment)){ ArticleComment.params = { userid:0,// Id của User nếu đã đăng nhập rồi objectid: 2877813, //Id của article hay bài viết trong phần đánh giá objecttype: 1, //nếu article type: 1 article, 2 video, 3 photo, và 55 là bài viết trong phần đánh giá siteid: 1002592, //site id cateid: 1002661,//category id offset: 0, sort:0,// 0: mới nhất, 1 củ nhất limit: 5, fptid_domain: 'http://id.fpt.net', referersp:'http%3A%2F%2Fsohoa.vnexpress.net%2Fsso.php%3Faction%3Diframe%26type%3Dfunction%26data%3Dloginjs%26sdomain%3D0', sign: '4d5119378376b05eff77d21011180ea4', cmttype: 2 }; ArticleComment.getComment(); ArticleComment.initEvent(); } }); var objSearch = $('#comment_content'); var start_word = 'Ý kiến của bạn'; function onSearchBlur() { if (objSearch.val() == '') objSearch.val(start_word); } function onSearchFocus() { if (objSearch.val() == start_word) objSearch.val(""); }
Tin khác
Apple và những dấu hỏi về khả năng giữ bí mật
Apple và những dấu hỏi về khả năng giữ bí mật
iPhone 5S và 5C khó gây sốt giá ở Việt Nam
iPhone 5S và 5C khó gây sốt giá ở Việt Nam
Copenhagen khác biệt qua camera Lumia 925
Copenhagen khác biệt qua camera Lumia 925
Người dùng iPhone được gì từ bộ xử lý 64-bit mới
Người dùng iPhone được gì từ bộ xử lý 64-bit mới
Nokia và các đối thủ đồng loạt 'đá xoáy' iPhone mới(11/9) Không khí trước lễ công bố iPhone mới của Apple(10/9) Khám phá Copenhagen qua Lumia 925(10/9) Doanh số Samsung Galaxy Note vượt mốc 38 triệu(10/9) Mạng xã hội UBox và những thông điệp 30 giây(10/9) LINE 'đọ sức' với sinh viên TP HCM(10/9) Clip 'gã trai suýt hãm hại y tá' hot nhất Internet tuần qua(8/9) Vụ 'tung tin chặt tay cướp iPhone' xôn xao Facebook tuần này(7/9) Windows Phone 8 tăng trưởng gần 120% tại Việt Nam(7/9) Triển lãm thiết bị nghe nhìn khai mạc tại TP HCM(7/9)
Quay lại | Xem tiếp
Poly_LARGE(1);
Trải nghiệm cuộc sống cùng tablet
 

Độc giả nhận giải tuần thứ ba 'Trải nghiệm cuộc sống cùng tablet'

Tình yêu với chiếc Samung Galaxy tab - trợ thủ đắc lực trong học tập của tác giả Nguyễn Cát Phương Vũ đã nhận được tuần thứ 3 của cuộc thi.

'Con có được phép lấy tablet làm chồng không mẹ?' Hẹn ngày sở hữu chiếc Galaxy Tab 7 Tablet - món quà kỳ diệu và người bạn xấu số
 

Được hợp tác bởi:

Poly_VBANNER_300x600();
Bình luận nhiều nhất
Cựu giám đốc Nokia muốn hồi sinh thương hiệu với Newkia

Cựu giám đốc Nokia muốn hồi sinh thương hiệu với Newkia

Đúng ngày Microsoft thâu tóm hãng điện thoại Phần Lan với giá 7,2 tỷ USD, công ty Newkia đã được Thomas Zilliacus, từng là CEO khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Nokia, chính thức thành lập tại Singapore.

iPhone 5S chưa ra mắt đã bị chế giễu

iPhone 5S chưa ra mắt đã bị chế giễu

Các thành viên YouTube đã tự sáng tác video giới thiệu iPhone 5S theo phong cách của Apple nhưng có nội dung hài hước và châm biếm.

Nokia 'dọa' bẻ điện thoại Samsung như thanh kẹo

Nokia 'dọa' bẻ điện thoại Samsung như thanh kẹo

Nokia không hề có khoảng thời gian chìm lắng sau thương vụ với Microsoft mà đang tiếp tục "tấn công" các đối thủ, lần này là Samsung và hệ điều hành mới KitKat của Google

Những điều được mong chờ từ thương vụ Microsoft - Nokia

Những điều được mong chờ từ thương vụ Microsoft - Nokia

Sự kiện Microsoft mua lại bộ phận thiết bị của Nokia không chỉ mang lại lợi ích cho cả 2 công ty, mà còn hứa hẹn nhiều đổi mới cho các sản phẩm công nghệ trong tương lai.

Không khí trước lễ công bố iPhone mới của Apple

Không khí trước lễ công bố iPhone mới của Apple

Dù giới công nghệ tin rằng Apple còn rất ít điều bất ngờ trong sự kiện diễn ra tối nay do thông tin về sản phẩm đã bị lộ gần hết, sự háo hức của người hâm mộ không vì thế mà giảm đi.

$(document).ready(function(){ (function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.cre-ateElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_US/all.js#xfbml=1&appId=461974803852869"; fjs.parentNode.in-sertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk')); });
Chủ đề được quan tâm
iPhone 5C, 5S ra mắt

iPhone 5C, 5S ra mắt

Nokia Lumia 1020

Nokia Lumia 1020

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Đời sống số
Apple và những dấu hỏi về khả năng giữ bí mật
Apple và những dấu hỏi về khả năng giữ bí mật
Những điều thất vọng từ thế hệ iPhone mới iPhone 5S và 5C khó gây sốt giá ở Việt Nam Copenhagen khác biệt qua camera Lumia 925 Người dùng iPhone được gì từ bộ xử lý 64-bit mới Nokia và các đối thủ đồng loạt 'đá xoáy' iPhone mới
Poly_LARGE(2);
curPage = 'faq'; cid = 1002661; limit = 14; nid = 2877813; var loader = "
"; $(document).ready(function(){ $("#more-related").click(function(){ page = parseInt($("#cpage").val()) + 1; if(page > 1) $("#more-related-prev").show(); if($("#related-last").val() == 0){ $(".other-ct").html(loader); $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); if(data.last != 0){ $("#more-related").hide(); $("#page-navi-sep").hide(); $("#more-related-prev").css('float', 'right'); } else{ $("#page-navi-sep").show(); } }) } else{ $("#more-related").hide(); } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ //$("#page-navi-sep").hide(); } }); $("#more-related-prev").click(function(){ if($("#more-related-prev").css('float') == 'right') $("#more-related-prev").css('float', 'left'); $(".other-ct").html(loader); page = parseInt($("#cpage").val()) - 1; if(page 0){ $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); }) } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ $("#page-navi-sep").hide(); } }); });
  Về đầu trang
Đặt VnExpress làm trang chủ
$(document).ready(function() { $('.fancybox').fancybox(); }); //alert($(window).width()); $(document).ready(function() { //$('#games').coinslider({ hoverPause: false }); slide("#slide-ct"); slide4("#slide-sp"); //slide("#slide-video"); sliden("#slide-video"); hoverMenu(); $(function() { $(".listLeft").scrollable({ circular: true, mousewheel: true }).navigator(); }); }); $(function(){ if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.SITE_URL = "http://sohoa.vnexpress.net"; Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v57"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.sohoa.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://sohoa.vnexpress.net/media/vnemore/id/'; Parser.ADS_ZONE = '893,584'; //zone eclick Parser.parseAll(); } }); var domain = 'http://sohoa.vnexpress.net'; try { Poly_BACKGROUND(); Poly_BALLOON(); Poly_run(); } catch(ex){} var _siteId="15";(function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.a.eclick.vn/fosp.common_new.js";var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})(); (function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.l.a.eclick.vn/ea.js "; var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})();
$(document).ready(function() { var html_doc = document.getElementById('footerJs'); js = document.cre-ateElement('script'); js.setAttribute('type', 'text/javascript'); js.setAttribute('src', 'http://banbe.net/api/widget.js'); html_doc.appendChild(js); // eclick floating banner try{ $('.homen').eClickSticky('155', {top: 32}); $('.dt-left').eClickSticky('427', {top:32}); } catch(err){} });

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây