Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://thotre.com


Apple cạnh tranh Microsoft bằng ứng dụng miễn phí

Trong lần giới thiệu sản phẩm mới tại sự kiện hôm qua, Apple không chỉ trình làng mẫu iPad Air mỏng, nhẹ và mạnh mẽ hơn mà còn mang đến cho người dùng mới lựa chọn sử dụng bộ ứng dụng văn phòng iWork hoàn toàn miễn phí. Đây thực sự là một tin vui cho các khách hàng của Apple khi mà trước đây họ phải bỏ một khoản phí nhỏ để sử dụng ứng dụng chính hãng, hay chọn lựa sản phẩm thay thế từ Microsoft.

Apple miễn phí hoàn toàn bộ ứng dụng văn phòng iWork cho người dùng mới. Ảnh: Cnet.

Apple miễn phí hoàn toàn bộ ứng dụng văn phòng iWork cho người dùng mới. Ảnh: Cnet.

Ngoài việc miễn phí hoàn toàn trọn bộ ứng dụng iWork, Apple còn tặng không cả hệ điều hành Macintosh phiên bản Marverick mới nhất của mình. Động thái này của Apple có thể cho thấy hãng đang tận dụng sự tăng trưởng mạnh trong doanh số bán máy tính bảng của mình và đặt Microsoft vào tình thế miễn cưỡng cung cấp một bộ ứng dụng văn phòng miễn phí cho các sản phẩm của nhà “Táo”. Thực tế, Apple hiện đang nắm giữ vị trí số một với hơn 32 % thị phần thiết bị di động, theo IDC. Trong khi đó, Microsoft lại có vẻ ít thành công hơn khi những nỗ lực phát triển máy tính bảng gần đây không mấy suôn sẻ. Thêm vào đó việc hướng Windows 8 thành hệ điều hành chủ lực cho cả PC và các thiết bị di động của hãng cũng không nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Mặc dù đang ở vị trí đứng đầu, nhưng Apple vẫn đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ nặng ký khác như Amazon, Samsung và Google. Trong danh sách này, Samsung hiện được xem là đối thủ mạnh nhất với hơn 18 % thị phần trong quý II, tăng vượt bậc so với mức 7,6 % thị phần so với cùng kỳ năm ngoái (theo thống kê của IDC). Công ty phân tích thị trường Gartner dự báo các nhà sản xuất thiết bị di động sẽ đẩy mạnh hơn nữa trong năm nay với khoảng 184 triệu chiếc tablet và 1 tỷ smartphone cho thị trường. Tuy nhiên, theo nữ chuyên gia phân tích Carolina Milanesi, thị trường smartphone hiện tại gần như đã bão hòa và ước tính chỉ những tablet cỡ nhỏ có khả năng phát triển mạnh.

Theo Ross Rubin, nhà phân tích của công ty NPD, Microsoft đang cố gắng chuyển mình từ một công ty chuyên sản xuất phần mềm thành một nhà cung cấp các dịch vụ Internet và phần cứng. Việc Microsoft phát hành mẫu tablet Surface thế hệ thứ 2 vừa qua cho thấy hãng đã có nhiều tích cực hơn trong việc tiếp thị các dịch vụ trực tuyến sẵn có của mình. Steven A. Ballmer, Giám đốc điều hành của Microsoft, cho biết, “sắp tới công ty sẽ mang lại cho người dùng iPad cũng như các thiết bị cảm ứng khác một phiên bản Office”, song vẫn không tiết lộ thời điểm ra mắt cụ thể. Và hãng sẽ tiếp tục bán bộ Office 365 dùng cho các thiết bị khác với giá 100 USD một năm.

Lâm Vũ

 
Poly_ARTICLE_468x90();
Poly_ARTICLE_1_468x90();
//SETTING UP OUR POPUP //0 means disabled; 1 means enabled; var popupStatus = 0; //loading popup with jQuery magic! function loadPopup(){ //loads popup only if it is disabled if(popupStatus==0){ $("#backgroundPopup").css({ "opacity": "0.7" }); $("#backgroundPopup").fadeIn("slow"); $("#popup_email").fadeIn("slow"); popupStatus = 1; } } //disabling popup with jQuery magic! function disablePopup(){ //disables popup only if it is enabled if(popupStatus==1){ $("#backgroundPopup").fadeOut("slow"); $("#popup_email").fadeOut("slow"); popupStatus = 0; } } // Centering popup function centerPopup(){ //request data for centering var windowWidth = document.documentElement.clientWidth; var windowHeight = document.documentElement.clientHeight; var popupHeight = $("#popup_email").height(); var popupWidth = $("#popup_email").width(); //centering $("#popup_email").css({ "position": "fixed", "top": windowHeight/2-popupHeight/2, "left": windowWidth/2-popupWidth/2 }); //only need force for IE6 $("#backgroundPopup").css({ "height": windowHeight }); } //Press Escape event! $(document).keypress(function(e){ if(e.keyCode==27 && popupStatus==1){ disablePopup(); } }); $(document).ready(function(){ // Loadding Popup $(".list_share_icon ul li .icon_letter").click(function(){ //centering with css centerPopup(); //load popup loadPopup(); }); }); var po = document.cre-ateElement('script');po.type = 'text/javascript';po.async = true; po.src = 'https://apis.google.com/js/plusone.js'; var s = document.getElementsByTagName('script')[0];s.parentNode.in-sertBefore(po, s);
Xem nhiều nhất
Camera điện thoại bao nhiêu 'chấm' thì đủ
Camera điện thoại bao nhiêu 'chấm' thì đủ
Điện thoại Windows Phone lập kỷ lục về doanh số iPhone 5S - cung chưa đủ cầu Apple có thể đọc được nội dung tin nhắn iMessage Messi xuất hiện trong quảng cáo mới của Galaxy Note 3
Poly_SPECIALRIGHT_160x450();
IWork , Office 365 , IPad Air , Surface 2
 
Ý kiến của bạn
0/1000
 
$(function(){ if(undefined != typeof(Lightbox)){ Lightbox.domain_image = 'http://st.f2.vnecdn.net/j/v124'; } if(undefined != typeof(ArticleComment)){ ArticleComment.params = { userid:0,// Id của User nếu đã đăng nhập rồi objectid: 2899628, //Id của article hay bài viết trong phần đánh giá objecttype: 1, //nếu article type: 1 article, 2 video, 3 photo, và 55 là bài viết trong phần đánh giá siteid: 1002592, //site id cateid: 1002661,//category id offset: 0, sort:0,// 0: mới nhất, 1 củ nhất limit: 5, fptid_domain: 'http://id.fpt.net', referersp:'http%3A%2F%2Fsohoa.vnexpress.net%2Fsso.php%3Faction%3Diframe%26type%3Dfunction%26data%3Dloginjs%26sdomain%3D0', sign: 'dda73b1aa7311b69d8d5942b9192090d', cmttype: 2 }; ArticleComment.getComment(); ArticleComment.initEvent(); } }); var objSearch = $('#comment_content'); var start_word = 'Ý kiến của bạn'; function onSearchBlur() { if (objSearch.val() == '') objSearch.val(start_word); } function onSearchFocus() { if (objSearch.val() == start_word) objSearch.val(""); }
Tin khác
Lượng tablet xuất xưởng năm 2013 tăng khi PC giảm
Lượng tablet xuất xưởng năm 2013 tăng khi PC giảm
iPhone 5S - cung chưa đủ cầu
iPhone 5S - cung chưa đủ cầu
HTC 'bóng gió' khả năng làm đồng hồ thông minh
HTC 'bóng gió' khả năng làm đồng hồ thông minh
Bkav miễn phí phần mềm hải quan điện tử tích hợp chữ ký số
Bkav miễn phí phần mềm hải quan điện tử tích hợp chữ ký số
Camera điện thoại bao nhiêu 'chấm' thì đủ(21/10) Điện thoại Windows Phone lập kỷ lục về doanh số(21/10) Messi xuất hiện trong quảng cáo mới của Galaxy Note 3(21/10) Apple có thể đọc được nội dung tin nhắn iMessage(21/10) Clip 'dùng điện thoại quay lén dưới váy' gây chú ý Internet tuần qua(20/10) Bốn động lực chính cho sự phát triển của ngành CNTT(19/10) Miu Lê mua iPhone 5S mạ vàng rồng tại Hnam Moblie(19/10) Điện thoại cơ bản ngày càng phổ biến tại Hàn Quốc(19/10) Vụ 'bỏ xe tang vì nổ kho thuốc pháo' xôn xao Facebook tuần này(19/10) Thưởng lãm TV Samsung 1,3 tỷ đồng tại biệt thự triệu đô(18/10)
Quay lại | Xem tiếp
Poly_LARGE(1);
Poly_VBANNER_300x600();
Bình luận nhiều nhất
Trụ sở 'phi thuyền' của Apple được phê duyệt

Trụ sở 'phi thuyền' của Apple được phê duyệt

Đích thân Tổng giám đốc Apple, Tim Cook, đăng thông điệp lên Twitter khẳng định đại bản doanh mới của họ, được gọi là Spaceship, đã được Hội đồng thành phố Cupertino (Mỹ) chấp thuận cho xây dựng.

LG chê cả smartphone của Samsung, HTC lẫn Apple

LG chê cả smartphone của Samsung, HTC lẫn Apple

LG chê điện thoại Galaxy hoạt động chậm chạp, iPhone màn hình nhỏ còn nếu sử dụng smartphone của HTC, người dùng sẽ luôn phải mang theo sạc pin bên mình.

Camera điện thoại bao nhiêu 'chấm' thì đủ

Camera điện thoại bao nhiêu 'chấm' thì đủ

Sau máy ảnh đến lượt các smartphone loạn “chấm” camera khi hãng nào cũng cho rằng số điểm ảnh trên điện thoại của mình mới là tối ưu.

iPhone 5C đẹp nhưng vẫn bị 'hắt hủi'

iPhone 5C đẹp nhưng vẫn bị 'hắt hủi'

iPhone 5C đang được ví như cậu em kém cỏi của iPhone 5S khi sức tiêu thụ thua xa "ông anh" dù có giá rẻ hơn.

Điện thoại cơ bản ngày càng phổ biến tại Hàn Quốc

Điện thoại cơ bản ngày càng phổ biến tại Hàn Quốc

Thị phần điện thoại cơ bản ở Hàn Quốc đã tăng đáng kể so với hồi tháng 3/2013, trong đó hai mẫu điện thoại LG Wine Sherbet và Samsung Minimal Folder được sử dụng phổ biến nhất.

$(document).ready(function(){ (function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.cre-ateElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_US/all.js#xfbml=1&appId=461974803852869"; fjs.parentNode.in-sertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk')); });
Chủ đề được quan tâm
Samsung Galaxy Note 3

Samsung Galaxy Note 3

iPhone 5C, 5S ra mắt

iPhone 5C, 5S ra mắt

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Đời sống số
Apple cạnh tranh Microsoft bằng ứng dụng miễn phí
Apple cạnh tranh Microsoft bằng ứng dụng miễn phí
Lượng tablet xuất xưởng năm 2013 tăng khi PC giảm iPhone 5S - cung chưa đủ cầu HTC 'bóng gió' khả năng làm đồng hồ thông minh Bkav miễn phí phần mềm hải quan điện tử tích hợp chữ ký số Camera điện thoại bao nhiêu 'chấm' thì đủ
Poly_LARGE(2);
curPage = 'faq'; cid = 1002661; limit = 14; nid = 2899628; var loader = "
"; $(document).ready(function(){ $("#more-related").click(function(){ page = parseInt($("#cpage").val()) + 1; if(page > 1) $("#more-related-prev").show(); if($("#related-last").val() == 0){ $(".other-ct").html(loader); $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); if(data.last != 0){ $("#more-related").hide(); $("#page-navi-sep").hide(); $("#more-related-prev").css('float', 'right'); } else{ $("#page-navi-sep").show(); } }) } else{ $("#more-related").hide(); } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ //$("#page-navi-sep").hide(); } }); $("#more-related-prev").click(function(){ if($("#more-related-prev").css('float') == 'right') $("#more-related-prev").css('float', 'left'); $(".other-ct").html(loader); page = parseInt($("#cpage").val()) - 1; if(page 0){ $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); }) } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ $("#page-navi-sep").hide(); } }); });
  Về đầu trang
Đặt VnExpress làm trang chủ
$(document).ready(function() { $('.fancybox').fancybox(); }); //alert($(window).width()); $(document).ready(function() { //$('#games').coinslider({ hoverPause: false }); slide("#slide-ct"); slide4("#slide-sp"); //slide("#slide-video"); sliden("#slide-video"); hoverMenu(); $(function() { $(".listLeft").scrollable({ circular: true, mousewheel: true }).navigator(); }); }); $(function(){ if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.SITE_URL = "http://sohoa.vnexpress.net"; Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v124"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.sohoa.vnexpress.net/f/v24"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://sohoa.vnexpress.net/media/vnemore/id/'; Parser.ADS_ZONE = '893,584'; //zone eclick Parser.parseAll(); } }); var domain = 'http://sohoa.vnexpress.net'; try { Poly_BACKGROUND(); Poly_BALLOON(); Poly_run(); } catch(ex){} var _siteId="15";(function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.a.eclick.vn/fosp.common_new.js";var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})(); (function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.l.a.eclick.vn/ea.js "; var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})();
$(document).ready(function() { var html_doc = document.getElementById('footerJs'); js = document.cre-ateElement('script'); js.setAttribute('type', 'text/javascript'); js.setAttribute('src', 'http://banbe.net/api/widget.js'); html_doc.appendChild(js); // eclick floating banner try{ $('.homen').eClickSticky('155', {top: 32}); $('.dt-left').eClickSticky('427', {top:32}); } catch(err){} }); eClick("zone", "1184");

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây