Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://thotre.com


Tiểu sử: Song Hoài Nguyên

Tiểu sử: Song Hoài Nguyên
Tên thật Nguyễn Kim Hoàng, sinh ngày 24.06.1948, tại “làng Thành Phố, xã Long Tuận, Tỉnh Gò Công” (nay là Phường 1, thị Xã Gò Công). Năm 1953, học sinh trường Nam Tiểu Học cho đến 1969, rời trường Trung Học Gò Công (Nay là trường Trương Định) khi lấy xong bằng tú tài. Song Hoài Nguyên học hàm thụ Đại học Văn Khoa Sài Gòn chưa đầy hai năm thì hoàn cảnh đẩy chân ra đời…

Song Hoài Nguyên làm thơ, viết văn từ năm 11 tuổi trên các báo thiếu nhi “Măng non, Sống trẻ, phụ trang Bé Ngôn Bé Luận của nhật báo Ngôn Luận v.v...” với bút hiệu Phương Huyền Trinh, do người phụ trách báo Măng Non đặt, rồi sau đó là Triều Lệ Nguyễn. Năm 1964 Song Hoài Nguyên cùng Đan Dạ Uyên, Nhạn Luân (Dạ Huyền) sáng lập “Nhóm Thơ 20 Gò Công”. Bài đăng trên hầu hết các nhật báo, nguyệt san, tuần san của Miền Nam trước ngày 30.04.75. Bút hiệu Song Hoài Nguyên cũng do Đan Dạ Uyên và Nhạn Luân đặt cho. Để giữ kỹ niệm hai bạn thơ đã qua đời và cũng đễ nhớ mãi mối tình đầu tiên không thành với một người con gái tên Nguyên; Song hoài Nguyên đã dùng bút hiệu nầy đến nay (hiện  người con gái đó đang là cô giáo). 

Song Hoài Nguyên hiện có khoảng 300 bài, trong hơn 50 mươi năm làm thơ. Đa số viết về tình yêu, ở nhiều thời kỳ. Nhiều tập thơ dự trù xuất bản như nhưng hoàn cảnh không như ý, đến nay người ta chỉ thấy những tập thơ vi tính tặng bạn bè và những người yêu thơ Song Hoài Nguyên hay rải rác trên mạng internet.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây