Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://thotre.com


Bước sa chân của người mẹ trẻ mang tội Hiếp dâm trẻ em

Ngày lấy chồng, Trang mới 15 tuổi, bên ngoại chẳng có ai vì bố mẹ đều đã ngồi tù. Do kinh tế khó khăn lại đang phải nuôi con nhỏ, Trang đã nhận lời giúp các đại gia "giải xui" với những cô gái còn trinh.

Bước sang tuổi 20 nhưng Nguyễn Thị Trang ở Ngô Quyền (Bắc Giang) đã có con 5 tuổi. Nữ phạm nhân bảo, kể từ khi vào trại giam Ngọc Lý (Bộ Công an) cải tạo vẫn chưa một lần được gặp mặt cô "công chúa" của mình.

Nước mắt lăn dài trên gò má, Trang kể về gia cảnh. Từ nhỏ bố cô đã bỏ mẹ để lấy người đàn bà khác. Khi cô bé Trang 11 tuổi, bố mẹ lần lượt vào tù do liên quan đến án ma túy. Lúc này, hai anh em đều dọn về chung sống với ông bà.

Đằng sau những giọt nước mắt, Nguyễn Thị Trang bảo cô vẫn phải tươi cười để sao quên đi những tội lỗi mà mình đã gây ra. Ảnh: Thái Thịnh.
Đằng sau những giọt nước mắt, Nguyễn Thị Trang bảo cô vẫn phải tươi cười để sao quên đi những tội lỗi mà mình đã gây ra. Ảnh: Thái Thịnh.

Trong thời gian bỏ học, Trang nảy sinh tình cảm và chung sống như vợ chồng với Đỗ Văn Hiếu (sinh năm 1986, ở cùng tỉnh). Thấy cháu gái mới 15 tuổi đã có bầu nên ông bà và người thân của Trang kịch liệt phản đối nhưng Trang cùng Hiếu vẫn quyết tổ chức đám cưới.

"Ngày em cưới chỉ mỗi anh trai có mặt. Mẹ ở trong tù điện về căn dặn được dăm câu ba điều. Đêm tân hôn em nằm khóc suốt...", nữ phạm nhân với chia sẻ và cho biết, năm 2010 anh trai đã phải vào tù thụ án 4 năm do phạm tội Cướp tài sản.

Do kinh tế gia đình nhà chồng không khá giả nên sau khi sinh con gái đầu lòng, Trang phải xoay đủ cách làm thuê để có tiền chăm con. Trang lún dần vào nghề môi giới, chăn dắt trẻ em bán dâm sau khi lần đầu được hai người bạn của chồng nhờ tìm giúp gái trẻ còn trinh để "mua vui".

Theo cơ quan tố tụng, sau vụ đầu trót lọt, Trang cùng cô gái khác tiếp tục ép một học sinh lớp 6 đứng ra bán trinh. Lần này, Trang được hưởng một triệu đồng, còn nạn nhân chỉ được trả 200.000 đồng vì khách đưa ra lý do "chưa làm gì".

Năm 2009, khi vụ việc bị vỡ lở, cơ quan điều tra ra lệnh bắt Trang. Tại phiên xử sơ thẩm tòa tuyên phạt bị cáo này 14 năm tù (9 năm về tội Hiếp dâm trẻ em, 5 năm tội Môi giới mại dâm). Tuy nhiên, do đang nuôi con nhỏ nên Trang được cho tại ngoại. Từ đây, cuộc sống của hai mẹ con gặp nhiều khó khăn khi Hiếu chia tay để lấy người khác.

Cho rằng bản án khá nặng với bản thân, tháng 12/2010, Trang làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Cấp phúc thẩm nhận định, Trang cũng như một số bị cáo khác có hoàn cảnh éo le; khi phạm tội Trang cũng như các bị cáo khác không nhận thức được hết tính chất nguy hiểm do hành vi của họ gây ra, đặc biệt với tội "Hiếp dâm trẻ em". Các bị cáo chỉ môi giới cho khách còn hành vi cụ thể thì không biết và không nhận thức được giao cấu với người dưới 13 tuổi là hiếp dâm trẻ em.

"Lúc chủ tọa đọc quyết định chỉ còn 7 năm tù (4 năm tội Hiếp dâm trẻ em, 3 năm tội Môi giới mại dâm) em đã khóc vì sung sướng. Tính từ ngày tạm giam đến nay em đã cải tạo được hơn 3 năm...", nữ phạm nhân khoe.

Trang bảo, từ khi vào trại giam, chồng cũ và bà nội 2 lần lên thăm và động viên. Những ngày tháng sống nơi đây, nhiều đêm cô đã phải nằm khóc thầm một mình vì thương con nhỏ ở nhà, song những giọt nước mắt đó trong buồng giam không ai hay biết.

"Đi làm cả ngày về mệt mỏi rồi nên em cũng không muốn để ai phải nghe chuyện buồn của mình. Ở đây mỗi lần em khóc là nhiều người lại khóc theo vì thương em", phạm nhân trẻ nhất trong buồng giam nữ ở trại giam Ngọc Lý mắt ngấn lệ nói.

Rồi với giọng tự tin, Trang bảo sẽ gắng phấn đấu để về chăm sóc con. Sau này, dù công việc có vất vả mấy cô cũng sẽ gắng làm chăm chỉ, không để con gái bơ vơ thêm lần nữa.

Tác giả: Thái Thịnh

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây