Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://thotre.com


Ngọt mát canh rau ngót

Rau ngót hay còn gọi bù ngót là loại rau nấu canh khoái khẩu lại có tác dụng cân bằng thân nhiệt cho cơ thể hiệu quả. Tùy khẩu vị mà có thể kết hợp nấu canh rau ngót với tôm, thịt heo băm nhuyễn hay nấm rơm.

Ngọt mát canh rau ngót 
Rau ngót có thể dùng cả lá già để nấu canh tôm - Ảnh: Khánh Ly

Chỉ đơn giản với tôm, rau ngót và vài búp nấm rơm tươi, sẽ có bát canh với vị ngọt mát tự nhiên sẽ tăng thêm hương vị cho bữa cơm gia đình.

Rau ngót nhặt lá, rửa sạch, để ráo nước, thái hơi nhỏ hoặc vò dập lá để bát canh càng đậm đà mùi rau. Tôm bóc vỏ, rửa với nước sạch rồi băm nhỏ, ướp gia vị cho thấm. Nấm rơm rửa sạch, cạo đi lớp vỏ đen trên đỉnh đầu, thái lát vừa ăn. Phi thơm hành, cho tôm vào xào chín, sau đó cho nấm vào đảo đều cho ngọt nước canh. Cho nước với lượng vừa ăn, đun sôi, hớt bỏ bọt, nêm gia vị lại vừa miệng. Nước sôi lại lần nữa thì cho rau ngót vào, tắt bếp và múc canh, dùng nóng.

Không giống như một số loại rau khác chỉ dùng lá non, lá rau ngót già có hàm lượng chất xơ và beta caroten càng dồi dào, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru. Do vậy đừng bỏ đi những lá già có màu hơi sẫm, và nấu rau ngót với dầu thực vật để có thể hấp thụ beta caroten một cách hiệu quả hơn.

Tác giả: Khánh Ly

Nguồn tin: Thanh Niên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây