Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://thotre.com


Arsenal - Dortmund: Thuốc thử liều cao 

Tối nay, ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League, Arsenal sẽ có cơ hội kiểm chứng lại năng lực và khát vọng trước một đối thủ xứng tầm. 

*Trận đấu diễn ra lúc 19h45 ngày 22/10 (theo giờ London; tức 1h45 ngày 23/10 theo giờ Hà Nội)

arsenal-1637-1382414830.jpg

Arsenal đang thăng hoa trong cả lối chơi lẫn tư tưởng. Ảnh: Reuters.

Sau hai lượt trận đầu tiên đánh bại Marseille (2-1) và Napoli (2-0), Arsenal độc chiếm vị trí số một của bảng F - vốn được xem là khó nhằn nhất mùa giải Champions League năm nay. 

Hình thế đó phản ánh trung thực sự tiến bộ của Arsenal lúc này. Đội bóng của Arsene Wenger cũng đang giữ ngôi đầu bảng tổng sắp giải Ngoại hạng Anh. Đánh bại Norwich City với tỷ số 4-1 cuối tuần qua là chiến thắng thứ 11 của họ trên mọi đấu trường kể từ sau thất bại trong trận ra quân. 

Đối với Arsenal lúc này, vấn đề là làm thế nào để duy trì sự thăng hoa đó, chứ không phải kiểu "đang vui lại đứt dây đàn" như những năm trước. "Chúng tôi cảm thấy mình còn có thể tiến bộ hơn nữa. Ở vào vị thế như hiện tại và ý thức được về khả năng tiến bộ, đó chắc chắn là một cảm giác tốt", HLV Wenger chia sẻ. 

"Cảm giác tốt sẽ tạo ra tinh thần thi đấu tốt, sự ổn định ở các cầu thủ và khát khao thi đấu. Chúng tôi biết mình đang chơi giống như một đội bóng thành công. Để được như thế, bạn phải có khát khao đặc biệt và tôi tin các cầu thủ của tôi đều có được điều đó. Trong cuộc sống bạn luôn có khả năng tiến bộ. Đó chính là điều tạo nên những vận động viên hoặc những đội bóng đỉnh cao". 

a-d-2484-1382414831.jpg

Arsenal (đỏ trắng) có thành tích đối đầu khá tốt trước các đội bóng Đức. 

Hôm nay Arsenal cần sự tiến bộ như thế - hơn những gì họ đã thể hiện từ đầu mùa giải, vì đối thủ ở một tầm mới. Ít nhất Dortmund cũng là á quân Champions League và đang có phong độ tốt với bảy chiến thắng và một trận hòa sau chín vòng đấu ở Bundesliga. 

"Đây không phải là một trận đấu quyết định, nhưng nó rất quan trọng", HLV Wenger nói. "Đây là trận đấu mà nếu chiến thắng, chúng tôi sẽ có tám mươi phần trăm khả năng vượt qua vòng bảng". 

"Những đội bóng Đức đều thi đấu với khát khao tràn đầy, với thái độ tích cực và gần đây sản sinh ra nhiều cầu thủ chất lượng. Họ không có gì phải che dấu, và chúng tôi cũng thế. Vì vậy đây hứa hẹn là một trận đấu rất thú vị".

Arsenal lần này không có sự phục vụ của tiền vệ đánh chặn Mathieu Flamini - dính chấn thương trong trận đấu với Norwich cuối tuần qua. Ngôi sao người Pháp đã trở lại tập luyện bình thường nhưng HLV Wenger không muốn mạo hiểm. Dẫu vậy, đây cũng chỉ là sự thiếu vắng duy nhất trong đội hình của Arsenal so với những trận đấu thành công gần đây.

Trong quá khứ hai đội bóng từng gặp nhau tổng cộng bốn lần (Arsenal thắng hai, Dortmund thắng một và hòa nhau một trận). Lần gặp nhau gần đây nhất diễn ra cách nay hai năm, cũng ở vòng bảng Champions League. Khi đó hai đội hòa nhau 1-1 trên đất Đức, trước khi Arsenal thắng 2-1 nhờ những bàn thắng của Robin van Persie tại Anh. 

dortmund-1883-1382414833.jpg

Dortmund vẫn đang giữ được vị thế của đội á quân Champions League. Ảnh: Reuters.

Thành tích sân nhà của Arsenal trước các đội bóng Đức cũng khá ổn. Họ thắng chín và thua ba trong 13 trận gần đây. Tuy nhiên, hai trong số những thất bại đó đều diễn ra mùa trước, nơi Arsenal để Schalke vượt qua với tỷ số 2-0 sau khi chắc suất qua vòng bảng và 1-3 trước Bayern Munich ở vòng hai.

"Điều quan trọng đối với chúng tôi là tập trung vào khả năng, vào màn trình diễn của mình. Điều đó thực tế hơn là quan tâm đến Dortmund", HLV Wenger nói khi được yêu cầu đánh giá về đối thủ tối nay. "Tôi muốn khi kết thúc trận đấu chúng tôi cảm thấy hài lòng vì đã thi đấu hết mình. Nếu làm được như thế, khó có đội bóng nào đánh bại được chúng tôi". 

Tối nay, Dortmund ra sân mà không có HLV Jurgen Klopp ở ngay cạnh vì ông phải thực hiện nốt án treo quyền chỉ đạo. Thủ thành Roman Weidenfeller có thể tái xuất, nhưng một số nhân tố khác chưa thể thi đấu trở lại. Marco Reus có thể cũng chỉ đá một hiệp vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương dính phải cuối tuần qua.

Bảng F

Vị trí ĐộiTrậnHiệu sốĐiểm
No Movement1 Arsenal 2 3 6
No Movement2 Napoli 2 -1 3
No Movement3 Dortmund 2 2 3
No Movement4 Marseille 2 -4 0
if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v23"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v27"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây