Ra mắt sách về tình bạn cảm động của loài vật

Thứ ba - 19/02/2013 20:33 2.758 0
Bộ ba sách khoa học ‘Những cặp bạn nhí lạ thường’ chứng minh, loài vật cũng dành tình yêu thương cho nhau dù khác loài.

"Những cặp bạn nhí lạ thường" do Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành dựa theo cuốn sách của tác giả Jennifer S. Holland - một trong những tác phẩm bán chạy nhất theo bình chọn của Thời báo New York. Mỗi cuốn sách tuyển chọn 5 câu chuyện có thật về tình bạn của các loài vật do chính tác giả quan sát, ghi chép và kể lại.

nhung-cap-ban-nhi-jpg-1361269064_500x0.j
Bộ ba sách "Những cặp bạn nhí lạ thường".

Độc giả sẽ được chứng kiến những câu chuyện có thật, sống động và nhân hậu giữa những con vật khác loài, chẳng hạn một chú báo kết thân với bò, hà mã làm bạn với dê, một con chó chăm sóc chú hươu mù hay một con nhông rúc vào ngủ bên một chú mèo. Độc giả cũng sẽ được nghe kể về chuyện sư tử cái túc trực bên chú linh dương nhỏ mồ côi, chỉ để bảo vệ sinh vật non nớt này cho đến ngày linh dương bé nhỏ ra đi vì không có sữa mẹ.

ruot-Nhung-cap-ban-nhi-jpg-1361269064_50
Hình ảnh minh họa trong cuốn sách.

Lời kể khúc chiết, thông tin rõ ràng, cuốn sách còn được minh họa bằng những bức ảnh tư liệu quý và có thêm Bảng tên động vật, Bảng từ - cụm từ giải thích cụ thể tên từng chủng loài được nhắc tới.

Không chỉ chứa đựng hàm lượng tri thức phong phú phù hợp với những bạn yêu thích khoa học động vật, bộ ba "Những cặp bạn nhí lạ thường" còn mang đến những bài học về tình bạn không biên giới và khoảng cách.

Tác giả: Song Ngư

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây