TP HCM lập đường dây nóng xử lý sự cố hạ tầng

Thứ bảy - 30/03/2013 01:12 659 0
Số điện thoại 0839.111.333 sẽ hoạt động từ ngày 2/4 để tiếp nhận thông tin của người dân về các sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TP HCM.

Tổng đài này sẽ hoạt động liên tục 24/24h với 7 ngày trong tuần để tiếp nhận tất cả thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật như gãy, đổ cây xanh; lún, sụt mặt đường, cống thoát nước; bể đường ống cấp nước; đứt cáp điện lực, viễn thông...

Với việc đưa tổng đài xử lý sự cố hạ tầng kỹ thuật vào hoạt động, TP HCM là địa phương đầu tiên trong cả nước có một đường dây nóng thống nhất làm đầu mối tiếp nhận thông tin sự cố trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Từ ngày 2/4, khi có cây xanh gãy đổ hay bất cứ sự cố nào liên quan đến hạ tầng kỹ thuật người dân gọi đến tổng đài 0839.111.333 thông báo để cơ quan chức năng xử lý. Ảnh: H.C.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, trước đây, mỗi ngành đều có đường dây nóng riêng dẫn đến tình trạng người dân không nhớ số điện thoại khi gặp sự cố về hạ tầng kỹ thuật để báo cho cơ quan chức năng đến khắc phục. Chỉ trong lĩnh vực cấp, thoát nước, cây xanh, chiếu sáng công cộng và điện lực ở TP HCM hiện có đến 15 số điện thoại tiếp nhận, xử lý. Riêng trong lĩnh vực giao thông, Sở Giao thông Vận tải đã phân chia theo địa phương và lập đến sáu đầu số để tiếp nhận các sự cố gây mất an toàn giao thông.

Với tổng đài này, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho rằng sẽ giúp cơ quan quản lý hạ tầng giải quyết nhanh nhất các sự cố để hạn chế thiệt hại. Tổng đài sẽ giúp chính quyền thành phố có thể kiểm tra, giám sát kết quả xử lý các sự cố đô thị.

Tác giả: Hữu Nguyên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây