Học sinh lớp 3 hùng biện về luật an toàn giao thông

Thứ ba - 12/03/2013 21:48
Vượt qua 4 phần thi: trắc nghiệm, ghép biển báo giao thông, ô chữ kỳ diệu và hùng biện, em Nguyễn Lê Bích Khuê, học sinh lớp 3 ở Bà Rịa Vũng Tàu đoạt giải nhất cuộc thi "An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ" 2013.
Học sinh tham gia phần ghép biển báo giao thông.

Mới đây, công ty Honda Việt Nam đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia và Cục cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt tổ chức Hội thi chung kết "An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ" dành cho các giáo viên và học sinh lớp 3.

Danh sách các em học sinh đạt giải của cuộc thi.

15 em được chọn từ 110.000 học sinh lớp 3 trên toàn quốc đã tham gia vòng thi chung kết. Sau các phần thi: trả lời câu hỏi trắc nghiệm, ghép biển báo giao thông, ô chữ kỳ diệu, 3 thí sinh xuất sắc bước vào phần thi hùng biện để tranh giải nhất. Các em đã chia sẻ, suy nghĩ về việc tuyên truyền, nâng cao ý thức tham gia giao thông của các thành viên trong gia đình. Nguyễn Lê Bích Khuê đến từ tỉnh Bà Rịa, Vũng tàu đã giành được giải thưởng cao nhất của chương trình.

Danh sách thầy cô giáo đạt giải của cuộc thi.

Trước đó một ngày, hội thi dành cho giáo viên đã diễn ra tại trường Tiểu học Bàu Sen, quận 5, TP HCM với 6 thầy cô giáo đến từ Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, TP HCM, Đà Nẵng và Bình Dương. Bài giảng điện tử với những hình ảnh minh họa sống động, đoạn phim về tình hình giao thông thực tế tại địa phương của cô Lý Kim Ngân, trường tiểu học Phan Chu Trinh đã thu hút nhiều học sinh và đạt giải cao nhất của cuộc thi dành cho giáo viên.

Ngoài ra, 5 trường tiểu học có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy "An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ" cũng nhận được những giải thưởng từ chương trình. Ông Nguyễn Đức Hữu, Phó vụ trưởng Vụ tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng đây là chương trình giáo dục an toàn giao thông thiết thực, hữu ích cho trẻ em.

Đây là lần lần thứ tư liên tiếp cuộc thi "An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ" dành cho học sinh lớp 3 ‎được tổ chức. Tới đây, chương trình sẽ được mở rộng ra các khối 4 và 5 của 11 tỉnh, thành trên cả nước.

Tác giả: Xuân Ngọc

Nguồn tin: VN Express


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bản quyền thuộc về @ Thơ Trẻ